Đá quý cao cấp Ruby và Sapphire đẳng cấp

Ý nghĩa của đá ruby, đá Sapphire trong văn hóa của các nước ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực tôn giáo và đời sống tâm linh. Đây vẫn là một trong bốn loại đá quý hiếm theo tiêu chuẩn của quốc tế. Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Ý nghĩa của đá ruby 

Đá ruby không chỉ đẹp lung linh mà còn chứa nguồn năng lượng vô hình có nhiều ý nghĩa cho con người. Ruby theo tiếng Latin “rubens” có nghĩa màu đỏ. Màu đỏ của đá hồng ngọc hay ruby là “độc nhất vô nhị”. Thể hiện cho sự nồng ấm của trái tim màu đỏ và màu đỏ của ngọn lửa ấm áp. Đó là hai yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Vì vậy đá quý thiên nhiên như ruby trở nên đắt giá và khan hiếm. Bởi vì màu đỏ của sự đam mê, nóng bỏng và cuốn hút. Mà các thiết kế trang sức hay vật phẩm phong thủy từ ruby đều là phiên bản giới hạn.

Theo quan niệm xưa, các loại đá quý tự nhiên ở trong lòng đất sẽ có công dụng xua đuổi mọi bệnh tật. Và đá Ruby cũng là một trong số đó. Các loại trang sức làm từ đá Hồng Ngọc không chỉ tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ mà nó còn có khả năng tạo cho cơ thể một năng lượng tích cực, ngăn ngừa căn bệnh nặng. Theo quan niệm xưa, các loại đá quý tự nhiên ở trong lòng đất sẽ có công dụng xua đuổi mọi bệnh tật. Và đá Ruby cũng là một trong số đó. Các loại trang sức làm từ đá Hồng Ngọc không chỉ tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ mà nó còn có khả năng tạo cho cơ thể một năng lượng tích cực, ngăn ngừa căn bệnh nặng.

Đặc biệt, đeo trang sức Ruby thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch, hỗ trợ đào thải chất độc trong cơ thể, cải thiện chức năng của hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ…

Ruby được ưa chuộng vì hội đủ những yếu tố làm nên một viên đá quý: Màu sắc đẹp, độ cứng cao, hiếm, bền, hiệu ứng quang học đặc biệt, hơn nữa màu đỏ lại là màu của may mắn, nên có cả ý nghĩa tâm linh. Đá ruby tượng trưng cho Mặt Trời, quyền lực, tự do, vui vẻ và may mắn, là một trong những loại đá hoàn hảo nhất.

Tác dụng của Saphire

Đá Sapphire còn có tác dụng chữa bệnh đặc biệt. Nhiều người cho rằng loại đá này có năng lực cảm thụ, giúp giảm huyết áp, chống mất ngủ, đau lưng hiệu quả. Thậm chí người ra còn tin rằng Sapphire có khả năng chữa bệnh hen suyễn, tim mạch và ung thư. Viên đá quý này đặc biệt hữu hiệu trong việc điều trị bệnh phong và các loại u ác. Nước ngâm đá Sapphire còn hỗ trợ chữa các bệnh về mắt.

Sapphire còn mang một tên gọi vô cùng đặc biệt là “viên đá của nữ tu”. Bởi lẽ, chúng có khả năng giúp hộ thân và khiến chủ nhân luôn được tỉnh táo, không bị lợi dụng, xâm phạm. Những người huyết áp cao, thường nóng nảy và dễ bị kích động nên mang theo đá Sapphire bên mình, chúng sẽ giúp bạn cân bằng và bình tĩnh hơn. Một số loại đá Sapphire còn có khả năng đem lại trí tuệ và tri thức, chúng giúp các nhà khoa học nhận được những tri thức từ các nền văn minh cổ đại khi đang mơ hoặc đang thiền.

Người Hy Lạp và Phật giáo cổ đại liên kết tinh thể màu xanh này với sự tôn sùng, giác ngộ tâm linh, trí tuệ, sự bảo vệ. Nó được sử dụng ở các ngôi đền và được các vị vua đeo bên mình. Thậm chí ngày nay Sapphire còn được gọi là “Đá của Trí tuệ” kết nối với học tập, kiến ​​thức. Nó có thể kích hoạt tâm linh và được đeo bởi những người tìm kiếm chân lý tâm linh.Trên thực tế, tất cả các màu tinh thể corundum đều được gọi là Sapphire, ngoại trừ màu đỏ được gọi là Ruby.

https://www.youtube.com/watch?v=16wx3k7Kshw

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`