Mặt dây chuyền Topaz đỏ nhà TahiGems

Tìm hiểu mặt dây chuyền Topaz đỏ nhà TahiGems. Dây chuyền là một trong những món trang sức được nhiều chàng trai lựa chọn để tặng người yêu, bạn gái trong những dịp đặc biệt. Rất khó khăn khi phải lựa chọn một mẫu dây chuyền đá quý giữa muôn vàn mẫu mã hiện nay. Vậy hãy cùng TahiGems chiêm ngưỡng và tham khảo qua mẫu dây chuyền mới nhất nhé. Chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các quý cô sang trọng, cũng là một món quà tuyệt vời để các quý ông mua tặng người thương của mình!

👉 Tahi 5794 – Mặt dây chuyền Topaz đỏ

Ý nghĩa đặc biệt của việc tặng dây chuyền là gì?

Nếu nhẫn cầu hôn thể hiện khát vọng bên nhau, nhẫn cưới là biểu tượng của sự thủy chung, bền lâu và sự gắn kết trọn đời thì dây chuyền là minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Trong tình yêu, sẽ có những khoảng thời gian giận hờn thì sợi dây chuyền chính là người bạn luôn đồng hành, là điểm tựa tinh thần cho phái nữ. Bên cạnh đó, luôn nhớ đến hình bóng của người thương cũng chính là một trong những ý nghĩa sâu sắc của sợi dây chuyền.

👉 Mặt dây chuyền đá quý Sapphire – Tahi 6226

Điểm nhất của một sợi dây chuyền chính là mặt dây – được mệnh danh là nơi chứa đựng tâm tình của người tặng. Nếu một người con trai tặng dây chuyền có mặt trái tim cho người họ yêu, điều đó thể hiện một tình yêu nồng nàn, tha thiết và cháy bỏng. Mặt dây chuyền có hình cỏ ba lá chính là lời nguyện cầu mong một nửa của mình luôn gặp những điều may mắn trong cuộc sống và cùng trải qua những ngày tháng yêu nhau êm đềm, hạnh phúc. Một chiếc dây chuyền sở hữu mặt dây hình chìa khóa chứng tỏ người con trai muốn thể hiện sự cam kết về một tình yêu lâu bền, thủy chung. Hay mặt dây chuyền trăng sao thể hiện sự chăm sóc ân cần và một tình yêu vĩnh cửu.

Đá Topaz là gì?

Đá Topaz hay còn được biết đến với cái tên khác là hoàng ngọc. Ngoài ra, theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là tìm kiếm, theo ngôn ngữ Phạn cổ Topaz còn có nghĩa là lửa. Người Hy Lạp thời trung cổ tin rằng Topaz có khả năng tăng cường sức mạnh và làm cho người sử dụng có thể tàng hình.

Lịch sử của đá Topaz

Từ thời xa xưa trong văn hóa Ai Cập cổ đại đã có sự liên kết đặc biệt giữa con người và đá Topaz, người Ai Cập cho rằng đá Topaz chính là sợi dây kết nối giữa họ với thần Ra – vị thần mặt trời mà họ vô cùng tôn kính.

Trong văn hóa La Mã và người Hy Lạp lại tin rằng đá Topaz là viên đá của thần Apollo và những ai sở hữu viên đá này sẽ có được sức mạnh giúp bảo vệ họ khỏi những tổn thương về tinh thần cũng như thể chất. Trong Kinh thánh đá Topaz cũng được nhặc tới nhiều lần (phần liên quan đến sứ đồ Matthew).

Lịch sử của đá Topaz

Đạo Hindu lại cho rằng đá Topaz là một trong những viên đá thiêng của cây Kalpa thần thánh. Những người theo đạo Hindu tin rằng nếu sở hữu đá Topaz thì viên đá sẽ bảo vệ họ khỏi thiên tai, hỏa hoạn và những ai đeo viên đá này sẽ có được trí tuệ sâu sắc, trường thọ hơn.

Tại vùng Bắc Phi có một dân tộc người San tin rằng đá Topaz là vật để họ có thể kết nối con người với thế giới bên kia và họ thường sử dụng đá Topaz trong các nghi lễ tâm linh quan trọng.

Đặc tính của đá Topaz

Công thức hóa học: Al2SiO4(OH,F)2

Cấu trúc tinh thể: Orthorhombic – hệ tinh thể trực thoi

Màu sắc: vàng, nâu, trắng, nâu đỏ, xanh là cây, xanh dương, đỏ, tím, hồng.

Đặc tính của đá Topaz

Độ cứng theo thang Mohs: 8.0

Chiết suất: 1.606-1.644

Trọng lượng riêng: 3.49-3.57

Lưỡng chiết suất: 0.008-0.011

Ý nghĩa phong thủy của đá Topaz

Đá Topaz không chỉ là món trang sức đá màu đặc biệt mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và sức khỏe. Với đa dạng giá trị như vậy, loại đá này đã được nhiều người săn đón trên thị trường.

👉 Tahi 5385 – Nhẫn thất tinh đá quý Topaz

Đá Topaz đem lại may mắn, tài lộc và cân bằng cuộc sống

Topaz là loại đá tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và hòa hợp trong tâm hồn. Ngoài ra, nó còn giúp đem lại may mắn, tài lộc, những điều tích cực trong cuộc sống.

Khi đeo trên người trang sức đính đá Topaz, khả năng tiếp nhận và truyền tải thông tin sẽ nhanh hơn do vân sinh trưởng của Topaz chạy theo chiều dọc. Sẽ rất phù hợp khi bạn muốn tẩy rửa nguồn năng lượng xấu một cách nhanh chóng, đặc biệt đối với nguồn tạp khí, âm khí. Người sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.

Đá Topaz đem lại may mắn, tài lộc và cân bằng cuộc sống

Sử dụng đá hoàng ngọc khiến cho tâm trạng và tinh thần của người sở hữu thêm phần dễ chịu, sảng khoái, từ đó giúp họ lạc quan, yêu đời hơn… Chính vì lý do này, loại đá phong thủy này được mệnh danh “đá thức tỉnh nội tâm”. Đối với phụ nữ khi sử dụng thì thêm xinh đẹp, rạng ngời, còn đàn ông thì mạnh mẽ, phóng khoáng, hào sảng.

Đá Topaz có lợi cho sức khỏe

Từ thời trung cổ đá Topaz đã được sử dụng chống đầu độc. Ngày nay khi khoa học phát triển, qua nhiều công trình nghiên cứu, các nhà thạch học cho rằng Topaz có khả năng bảo vệ con người khỏi cảm cúm. Ngoài ta, nó còn thúc đẩy quá trình tái sinh mô, điều trị bệnh ở các cơ quan của hệ tiêu hóa, gan, túi mật, lá lách.

👉 Tahi 5360 – Nhẫn Victory đá quý Topaz kết hợp Kim Cương

Với khả năng hỗ trợ điều trị vết thương, kể cả những vết thương tâm lí. Đặc biệt có thể giúp những ai thiếu khả năng lãnh đạo, thiếu sức hấp dẫn và độ quyến rũ cũng có thể dùng Topaz để tăng sự tự tin, tăng vẻ đẹp nội tại.

Khi bạn mất ngủ hay suy nhược thần kinh, áp lực dẫn đến stress, đeo trang sức từ đá Topaz sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt loại đá này còn củng cố hệ miễn dịch và được sử dụng để phòng tránh các bệnh tâm lý, nó còn làm ta ăn ngon miệng.

Đá Topaz hợp mệnh gì?

Do đá Topaz có màu sắc khá phong phú, tùy thuộc vào mệnh mà ta cần chọn đá Topaz có các màu phù hợp cụ thể như:

Màu sắc Mệnh
Đá Topaz xanh dương Thủy, Mộc
Đá Topaz xanh lá cây Mộc, Hỏa
Đá Topaz vàng Thổ, Kim
Đá Topaz trắng Kim, Thủy
Đá Topaz đỏ, tím, hồng Hỏa, Thổ

Trên thị trường hiện nay có các sản phẩm được làm từ đá Topaz khá phổ biến như nhẫn, vòng tay, dây chuyền… bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho bản thân.

Cách bảo quản đá Topaz

  • Do đá Topaz có độ cứng là 8.0 trên thang đo độ cứng Mohs chính vì vậy đá Topaz rất cứng và bền, không dễ dàng bị trầy xước. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng tới chất lượng của viên đá bạn không nên đeo các sản phẩm trang sức làm bằng đá Topaz khi tham gia các hoạt động mạnh như làm việc, chơi thể thao…
👉 Natural blue Topaz
  • Khi đá Topaz bị bẩn bạn cần làm sạch bằng nước sạch, có thể dùng xà phòng và khăn mềm để vệ sinh. Sau khi rửa bằng xà phòng bạn cần chắc chắn rửa lại bằng nước sạch bởi nếu xà phòng còn lưu lại trên bề mặt đá thì các chất hóa học có trong xà phòng lâu ngày sẽ lam biến đổi màu sắc bề mặt đá.
  • Khi không sử dụng bạn cần bảo quản đá Topaz ở trong hộp, tách biệt với các trang sức và đồ vật khác.

Đá Topaz hợp mệnh gì?

Đá Topaz có màu sắc rất đa dạng, các bạn cần lựa chọn màu đá Hoàng Ngọc phù hợp với mệnh của mình.

Đá Topaz trắng Kim, Thủy
Đá Topaz xanh lá cây Mộc, Hỏa
Đá Topaz xanh dương Thủy, Mộc
Đá Topaz vàng Thổ, Kim
Đá Topaz đỏ, tím, hồng Hỏa, Thổ

Tahi 5794 – Mặt dây chuyền Topaz đỏ

Đá Topaz hay còn gọi là hoàng ngọc, là 1 viên đá được yêu thích trong nhiều nền văn hóa. Topaz là từ tiếng Anh thời trung cổ, bắt nguồn từ từ gốc Hy Lạp là “Topazion” – tên của 1 hòn đảo cổ ở Biển Đỏ được tin là nơi đầu tiên người Hy Lạp tìm thấy Topaz màu vàng. Topaz cũng có thể bắt nguồn từ từ “Tapas” tiếng Phạn cổ của Ấn Độ – nghĩa là lửa.

Topaz là 1 trong những viên đá linh thiêng của cây Kalpa thần thánh trong đạo Hindu. Người Hindu tin rằng đá Topaz bảo vệ ngôi nhà trước những ngọn lửa hủy diệt, đeo dây chuyền đá Topaz giúp tăng sự sâu sắc trí tuệ, kéo dài tuổi thọ.

Topaz đỏ với gam màu nổi bật, nếu như bạn biết đến vẻ đẹp của những viên Ruby màu đỏ thì độ đẹp và sự quyến rũ của những viên Topaz cũng không kém cạnh. Những viên Topaz đỏ sẽ giúp bạn tạo niềm tin vào bản thân hơn đồng thời gạt đi những mối hoài nghi và do dự khi giải quyết công việc.

Tahi 5794 – Mặt dây chuyền Topaz đỏ

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5794 – Mặt dây chuyền Topaz đỏ

Sử dụng: trang sức nữ

Đá chủ: Natural red Topaz ( Topaz đỏ tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ

Hình dạng: radiant facet

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Loại vàng: Tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.77 chỉ

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?
Đá Topaz hợp mệnh gì?
Ý nghĩa đặc biệt của việc tặng dây chuyền là gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`