Top 5 loại đá quý phong thủy chế tác trang sức đẹp 2023

Top 5 loại đá quý phong thủy chế tác trang sức đẹp 2022 .Từ cổ chí kim, rất nhiều người thường đeo những loại phụ kiện, trang sức có đính những hạt đá. Hoặc dùng chúng để chế tác thành những vật phẩm trang trí nhà cửa. Ngoài mục đích làm đẹp, họ còn cho rằng những viên đá quý ấy như một thỏi nam châm. Giúp thu hút những nguồn năng lượng tích cực, hút tài lộc và may mắn đến cho người sở hữu cũng như gia đình mình. Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Top 5 loại đá quý phong thủy chế tác trang sức đẹp 2022
Top 5 loại đá quý phong thủy chế tác trang sức đẹp 2022
Theo Ngũ hành, mỗi cung mệnh có một màu sắc hỗ trợ (tương sinh) và màu cản phá (tương khắc). Chính sự khác biệt này, cùng với tương tác sinh khắc đã tạo nên những biến đổi, thay thế cho mỗi người. Có thể những điều này sẽ theo chiều hướng tích cực. Hoặc cũng tiêu cực, nhưng những điều này hoàn toàn có thể kiểm soát được.
Ở một khía cạnh nào đó, việc sử dụng đá quý phong thủy là giải pháp tích cực cho bản thân mình. Và cũng ở chiều hướng ngược lại, khi chúng ta không chú ý đến việc sử dụng những màu sắc phong thủy phù hợp. Thì sẽ dễ gặp phải những vấn đề bất trắc, không may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp.
Chính bởi thế, đá phong thủy theo mệnh là một lựa chọn hoàn hảo. Để thúc đẩy và phát triển nguồn năng lượng tích cực cho bản thân mình. Bên cạnh đó, nó còn là sự kết nối, chia sẻ tâm thức để có thể phòng trừ những vấn đề bất trắc, tai ương. Đó là một lựa chọn vô cùng quan trọng và đáng giá trong cuộc sống này. Nhưng không phải việc lựa chọn một viên đá phong thủy nào cũng dễ dàng và dễ như ý. Mà phải tuân theo những nguyên tắc nhất định, vậy làm thế nào để trọn trong việc lựa chọn? Hãy đọc tiếp phần hướng dẫn ngay dưới đây để biết phải làm gì nhé.

1. Đá Thạch Anh Tóc

Đá Thạch Anh là cái tên đứng đầu trong danh sách 5 loại đá quý phong thủy đình đám mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Loại đá quý nổi tiếng với nhiều tác dụng cho hệ thần kinh, mang đến sự bình an, tịnh tâm cho chủ nhân.

Không đơn thuần chỉ là món đồ trang sức, Thạch Anh còn có tác dụng trừ tà, hỗ trợ công danh, tài lộc cho chủ nhân. Thạch Anh có nhiều màu sắc: Thạch Anh Hồng, Thạch Anh Vàng, Thạch Anh Tím, Thạch Anh Xanh …


Đặc biệt, Thạch Anh Tóc được biết đến là loại đá quý có trường năng lượng mạnh, hỗ trợ chủ nhân rất hiệu quả về đường tài lộc, công danh, giúp thu hút vượng khí, gia tăng may mắn, bình an cho người đeo. Do chứa các khoáng vật khác nhau tạo nên các bao thể hình kim, que có màu sắc khác nhau, nên Thạch Anh Tóc cũng có nhiều màu sắc đa dạng và công dụng khác nhau: Thạch Anh Tóc Đen, Thạch Anh Tóc Đỏ, Thạch Anh Tóc Rêu, Thạch Anh Tóc Trắng, Thạch Anh Tóc Vàng …

2. Đá Mắt Hổ

Đá Mắt Hổ là một thành viên quan trọng của gia tộc Thạch Anh. Là một biến thể của họ Thạch Anh, loại đá này xếp thành những dãy song song, dễ phản ứng với ánh sáng tạo thành hiệu ứng nhấp nháy trông giống như mắt hổ.

Vòng tay đá Mắt Hổ mang ý nghĩa tượng trưng cho vương quyền, sự mạnh mẽ, chí lớn. Đá Mắt Hổ được ví như bùa hộ mệnh, chở che cho những người yếu bóng vía hoặc đi làm về khuya. Nguồn năng lượng của đá Mắt Hổ giúp tập trung tinh thần hiệu quả, mang lại cảm giác bình tĩnh, giải tỏa căng thẳng trong công việc và cuộc sống; giúp giảm trầm uất, đem lại may mắn cho người đeo. Đá phong thủy Mắt Hổ cũng có nhiều màu để lựa chọn như vàng, nâu, đỏ, đen, xanh…

3. Đá RUBY – Hồng Ngọc

Đá Ruby được mệnh danh là “Giọt tinh huyết quý hiếm của đất trời”, cùng với Kimcương, Sapphire và Emerald (Ngọc lục bảo), Ruby (Hồng ngọc) là một trong 4 loại đá quý nhất của thế giới. Đá Ruby không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn có giá trị tâm linh. Màu đỏ đặc trưng của nó tượng trưng cho sự ấm cúng và sức sống của con người, là màu của may mắn, hạnh phúc, đam mê và quyền lực.
  Đá Ruby được hình thành qua quá trình tôi luyện hàng nghìn năm trong lòng đất, nó hấp thụ tinh hoa đất trời, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính cao. Chính vì vậy, đeo trang sức hoặc mang bên mình những linh vật gắn đá Ruby sẽ mang lại may mắn, bình an và hạnh phúc.
  Đá ruby là một biến thể màu đỏ của corindon, đây là một trong những loại đá quý có tầm quan trọng nhất, đồng thời có giá trị cao nhất trên thị trường đá quý và trang sức đá quý thế giới. Thành phần nguyên tố hóa học là yếu tố tạo thành màu sắc của corindon như màu xanh (sapphire) và màu đỏ (ruby). Trong đó, crôm (Cr) là nguyên tố tạo thành màu đỏ đặc trưng của ruby.

Không quá khó để hiểu vì sao đá Ruby lại lọt top 5 loại đá quý phong thủy. Tên gọi Ruby – vua của các loại đá quý có nguồn gốc từ tiếng Latin Rubens nghĩa là màu đỏ. Từ xưa đến nay, nhiều nơi vẫn quan niệm màu đỏ là màu chiến thắng, may mắn, lòng nhiệt thành. Trước khi trở thành món đồ trang sức đắt giá, thất bảo Ruby đã có thời gian ngàn năm hấp thụ tiên khí thiên địa và tiềm ẩn bên trong sức mạnh bí ẩn. Không chỉ là tuyệt tác thiên nhiên, đá Ruby thiên nhiên còn mang đến vận may, sức khỏe cho người sở hữu.

4. Đá Sapphire

Đá Sapphire là 1 khoáng vật corundum có độ bền cao cùng chung người anh em là Ruby, ngoại trừ corundum màu đỏ được gọi là Ruby, còn lại tất cả những khoáng vật được hình thành từ corundum có màu sắc khác được gọi là Sapphire. Trong đó màu xanh dương là phổ biến và được yêu thích nhất.
Đá Saphire còn gọi là đá lam ngọc – một loại đá được hình thành bởi cương thạch, nó mang vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần lộng lẫy. Đá có độ cứng được tính theo thang Mohs là 9. Sapphire có màu sắc phong phú, nổi bật nhất là màu xanh dương đậm, ngoài ra còn có các màu xanh phớt, xanh có ánh hồng, ánh tía… Đá Sapphire bóng, trong, không lẫn tạp chất là loại đá cao cấp, có giá trị không kém gì kim cương.


Đá Sapphire luôn được đông đảo các tín đồ đá quý dành sự quan tâm lớn. Cái tên Sapphire không thể thiếu vắng trong top 5 loại đá quý phong thủy vạn người mê. Được hình thành bởi cương thạch, Sapphire mang nét đẹp tinh tế, kiêu sa và có giá trị không kém kim cương.

Đá quý Sapphire có màu sắc đa phong phú như xanh ánh tím, xanh ánh hồng, xanh phớt… Nổi bật nhất phải kể đến màu xanh dương đậm – màu xanh của hoàng gia. Ý nghĩa của Sapphire là mang đến sự thịnh vượng, sức khỏe và bảo vệ chủ nhân khỏi tà ma, năng lượng hắc ám.

5. Ngọc Bích (Nephrite)

Theo phong tục và truyền thống thì người xưa tin rằng người đeo ngọc bích có vận may tránh được rủi ro, ma quỷ và nguy hiểm. Trang sức bằng ngọc bích cũng là biểu tượng của sức khỏe. Suốt chiều dài lịch sử mênh mông từ 5 000 năm qua vua chúa Trung Hoa không ngừng say mê ngọc bích vì họ tin rằng thứ đá quý này giúp họ luôn cường tráng và trường thọ. Cùng thời kỳ đó, thời kỳ Trước-Columbus, di tích còn sót lại của các nền văn minh rực rỡ Olmec, Maya và Aztec ở Trung Mỹ cũng cho thấy rằng ngọc bích, ngoài vai trò được ưa thích nhất trong việc chế tạo vật dụng và vũ khí, còn được xem là phương thuốc thần kỳ chữa bệnh thận. Từ ngữ jade, ngọc bích, có nguyên ngữ từ tiếng Tây-Ban-Nha piedra de ijada (stone of the loins) nghĩa là ‘đá thận’ là một minh chứng. Các bậc vương tôn công tử Trung Hoa lẫn các tù trưởng quyền uy ở Trung Mỹ không phải vô cớ khi đeo chuỗi hạt ngọc bích ngang thắt lưng, vị trí của hai quả thận (!!!), và đeo nó suốt … cuộc đời.


Ngọc Bích (Nephrite) là viên đá quý hiếm, có màu sắc đẹp và cực kì tốt cho sức khoẻ.
Suốt chiều dài lịch sử mênh mông từ 5000 năm qua vua chúa Trung Hoa không ngừng say mê ngọc vì họ tin rằng thứ đá quý này giúp họ luôn cường tráng và trường thọ,

Ngọc Nephrite giúp hạn chế sự rối loạn sinh học của cơ thể người, điều hòa cân bằng cảm xúc, ổn định nhịp tim, huyết áp và mạch, điều trị vô sinh. Từ trường của Ngọc Nephrite tác động đến những điều không hay, xui xẻo và loại bỏ chúng; giúp người đeo cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần; đồng thời tăng sự nhạy cảm về tâm linh; giúp khả năng nghe – nhìn – phán đoán của chủ nhân được tốt hơn.
Ngoài ra còn có rất nhiều các loại đá khác không chỉ tốt cho Tài Lộc mà còn tốt cho Sức Khỏe, Tình Duyên như: Diopside, Garnet, Đào Hoa, Tourmaline, Kyanite, Aquamarine…

Ý nghĩa của đá phong thủy

Với đá phong thủy, ý nghĩa được nhắc tới như một yếu tố về tâm linh như:

  • Nhờ có nguồn năng lượng tích cực nên loại đá này có thể chiêu nạp được các nguồn năng lượng tốt và xua đuổi được các thế lực hắc ám, tà ma, những điều xấu để đem lại bình an cho chủ nhân.
  • Người ta sử dụng loại đá này giống như một vật phẩm may mắn, tấm bùa hộ mệnh để bảo vệ bản thân nếu như đi làm ăn xa hoặc với những người đi tàu, bè, ra ngoài khơi.
  • Nhiều người cho rằng có nhiều loại đá phong thủy có thể đem lại sự thuận lợi, may mắn cho các mối quan hệ về tình cảm nam nữ, các môi quan hệ đồng nghiệp, giữa sếp với nhân viên, mối quan hệ gia đình, bạn bè… Do nó tác động lên tinh thần, tạo sự thoải mái, cởi mở, làm tính tình chủ nhân hòa đồng hơn nên dễ dàng nhận được sự yêu mến của người khác.
  • Với những người làm nghệ thuật, nó có thể mang đến cho họ sự sáng tạo tốt hơn, thăng hoa trong cảm xúc, tạo ra những tác phẩm tuyệt vời.
  • Với đá phong thủy, những người làm kinh doanh, buôn bán cũng sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, buôn may, bán đắt.
  • Ngoài ra, đá quý phong thủy còn được sử dụng để khai mở luân xa thứ 3 hoặc những người thường xuyên tập thiền, tập yoga sử dụng để nhanh chóng đạt được cảnh giới mong muốn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`