Bộ sưu tầm Ruby Huyết Kính Ruby Sao đắt đỏ cùng TahiGems

Đá Ruby hay Hồng Ngọc là một trong 4 loại đá quý nhất trên thế giới cùng với kim cương, đá sapphire và ngọc lục bảo. Chúng thực chất là một dạng tinh khiết của Oxit nhôm với một lượng tạp chất Crôm nhất định. Nghe có vẻ như rất rẻ tiền nhưng loại hợp chất này vô cùng quý hiếm và chúng sở hữu vẻ đẹp rực rỡ. 

Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Bộ sưu tầm Ruby Huyết Kính Ruby Sao đắt đỏ cùng TahiGems
Bộ sưu tầm Ruby Huyết Kính Ruby Sao đắt đỏ cùng TahiGems

Đá Ruby là gì?

Đá Ruby hay còn có tên gọi khác là Hồng Ngọc là một loại đá quý thuộc về loại khoáng chất Corundum. Corundum có thành phần chủ yếu là Nhôm oxit (Al2O3). Ngoài ra thì chúng còn có chứa một số tạp chất khác như crom, sắt, titan…Các tạp chất này quy định nên màu của Corundum.

Chỉ những Corundum màu đỏ mới được gọi là Hồng Ngọc, các Corundum màu khác sẽ được gọi chung là Sapphire. Sắc đỏ của Hồng Ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố Crom lẫn trong ngọc tạo nên.

Cùng với Kim Cương, Sapphire và Emerald, Ruby cũng là một trong 4 loại đá quý nhất hiện nay. Theo các chuyên gia về đá quý, Ruby hội tụ đầy đủ mọi yếu tố làm lên một viên đá quý như: màu sắc đỏ đẹp, bắt mắt, hiếm, độ cứng cao, bền và hiệu ứng quang học đặc biệt và rất được yêu thích tại Việt Nam.

Ý nghĩa và công dụng của đá Ruby

Để biết tại sao chúng ta nên bỏ nhiều tiền bạc để mua một viên đá Ruby thì trước tiên ta phải hiểu được giá trị của đá, ý nghĩa của đá. Tôi sẽ cố gắng nói tóm tắt nhất có thể, để các bạn có thể đọc và hiểu được.

Ý nghĩa và công dụng của đá Ruby
Ý nghĩa và công dụng của đá Ruby

Ý nghĩa của đá Ruby

Ý nghĩa tên đá Ruby: Tên tiếng Anh “ruby” có nguồn gốc từ chữ “ruber” trong tiếng Latin, có nghĩa là màu đỏ. Tại Thái Lan, ruby ​​được biết đến như “tabtim”, nghĩa là “lựu”. Do màu sắc của những viên Ruby rất giống màu của hạt lựu khi chín. Màu đỏ của ruby rất riêng biệt, tượng trưng cho sự ấm áp và huyền bí. Ruby là biểu tượng của tình yêu, sự nỗng nàn và lãng mạn.

Tác dụng của Ruby với đời sống

Ruby là loại đá quý đặc biệt, được hình thành trong quá trình biến đổi địa chất phức tạp, hấp thụ được tinh hoa của đất trời. Vì vậy, Ruby mang trong mình nguồn năng lượng và linh khí cao. Nhờ lý do đó, Ruby thường được sử dụng làm vật may mắn trong phong thủy, đời sống.

Nhờ vẻ đẹp quyến rũ của mình, Ruby là một trong những loại đá quý được ứng dụng làm trang sức nhiều nhất trên thế giới. Tùy vào màu sắc, độ trong của từng viên đá mà người ta sẽ thiết kế ra những màu trang sức riêng như: Nhẫn, dây chuyền, lắc tay, bông tai…

Đối với những loại đá ruby chất lượng kém hơn (màu sắc, độ trong kém) thường được tận dụng làm các sản phẩm chế tác như: Tranh đá quý hoặc dùng để trải móng nhà, trải mộ phần để trấn trạch trong phong thuỷ. Những loại đá ruby đó tuy không được đẹp mắt nhưng giá trị về mặt năng lượng phong thuỷ vẫn rất tốt.

Ngoài ra, Ruby còn có tác dụng trong việc nâng cao sức khỏe con người. Người xưa, cho rằng Ruby có khả năng chữa các bệnh về tim, não, máu, các bệnh về xương khớp. Ruby giúp chúng ta tăng thêm sức mạnh và bổ trợ cho các hoạt động về não phát triển như khả năng tăng trí nhớ.

Ruby Huyết Bồ Câu là gì?

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm của Ruby huyết bồ câu. Đây chính là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả những viên Hồng ngọc chất lượng cao. Những viên đá Ruby này sẽ có màu đỏ đậm, khá tương đồng với màu máu của chim bồ câu. Đây chính là màu sắc xuất sắc nhất, đáng mơ ước.

“Huyết bồ câu” là thuật ngữ được sử dụng từ khoảng thế kỷ thứ 19 từ các thương nhân đá quý người Châu Âu. Họ sử dụng nó để miêu tả về màu sắc hoàn hảo của những viên hồng ngọc Miến Điện – Myanmar.

Hiện nay, Ruby đã được ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là chế tác trang sức với các món đồ nổi bật, thể hiện tính chất sang trọng và quyền lực. Không chỉ vậy, Ruby huyết bồ câu còn được ứng dụng trong các lĩnh vực như làm đẹp, tái tạo sức khỏe, thiền định,…với trải nghiệm tuyệt vời về mặt công dụng.

Ruby Huyết Bồ Câu là gì?
Ruby Huyết Bồ Câu là gì?

Công dụng với sức khỏe 

Đối với yếu tố sức khỏe thì Ruby huyết bồ câu đã đảm bảo được yếu tố tiêu chuẩn nhất định. Tại đây, bạn thuận tiện để ứng dụng đá vào trong đời sống sức khỏe và tinh thần. Điểm qua một số công dụng như:

  • Ruby huyết bồ câu thể hiện được công dụng cải thiện vấn đề mệt mỏi, lo âu. Đồng thời người sở hữu sẽ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi đối với cuộc sống.
  • Viên đá chứa đựng nguồn năng lượng tái tạo và thúc đẩy, cải thiện tình trạng mất ngủ của người sở hữu.
  • Ruby được sử dụng trong việc khai thông kinh mạch, giúp giảm thiểu tình trạng bị tác động từ bên ngoài. Đồng thời viên đá cũng chứa năng lượng để gia tăng sức đề kháng.
  • Sử dụng Ruby có thể giảm thiểu, chữa lành các cơn đau mắt, đau cơ hiệu quả. Nhờ vậy mà người sở hữu cảm nhận sự thoải mái và dễ chịu hơn.

Ý nghĩa trong phong thủy

Trong lĩnh vực phong thủy, Ruby huyết bồ câu chứa đựng nhiều điều thú vị, ấn tượng dành cho người sở hữu. Theo đó, bạn có thể thuận lợi trong công việc làm ăn, suôn sẻ với hòa khí gia đình,…Cụ thể gồm:

  • Ruby mang đến nguồn năng lượng về sự hạnh phúc, cải thiện hòa khí và giảm thiểu tình trạng lo âu, phiền muộn.
  • Đá Ruby giúp thúc đẩy những điều may mắn, giảm thiểu điều không may mắn trong cuộc sống.
  • Người sở hữu đá Ruby huyết bồ câu chứa đựng yếu tố thu hút may mắn tái tạo tiền tài
  • Màu sắc của đá Ruby huyết bồ câu thể hiện sự hạnh phúc, cải thiện hòa khí một cách tối ưu. Đồng thời cải thiện tình trạng mối quan hệ, thu hút tình duyên.
  • Về công danh sự nghiệp thì Ruby huyết bồ câu giúp phát triển, cải thiện và tái tạo vượt bậc. Tất cả đều hướng đến một thành tựu tốt nhất cho người sở hữu.

Ruby sao là gì?

Đá Ruby sao là loại đá Ruby có hiệu ứng phát ra ngôi sao 6 cánh đối xứng đều nhau trên bề mặt khi có đèn pin hoặc ánh sáng chiếu vào. Sự xuất hiện của những ngôi sao 6 cánh lấp lánh đã tạo ra điểm nhấn khiến bất kì ai cũng bị thu hút khi ngắm nhìn những viên đá này.

Ruby sao là gì?
Ruby sao là gì?

Hiệu ứng ngôi sao là do các tạp chất rutil giống như kim được căn chỉnh tạo thành. Các tạp chất rutin này liên kết với nhau tạo ra 3 tia sáng nhỏ cắt nhau tại một điểm. Khi có ánh sáng chiếu vào, quan sát bằng mắt thường chúng ta sẽ nhìn thấy trên bề mặt viên đá có hình ngôi sao 6 cánh cách đều và đối xứng nhau. Khi xoay viên đá theo nhiều hướng khác nhau thì 6 cánh đó cũng đồng thời dịch chuyển theo hướng xoay. Đôi khi ngôi sao 6 cánh rất to nhưng cũng có khi chỉ là một chấm nhỏ lung linh và huyền ảo.

Ứng dụng của ruby sao

Ruby sao thường được dùng làm đồ trang sức, đặc biệt là nhẫn và mặt dây chuyền. Chúng được đánh giá cao vì vẻ đẹp và hiệu ứng quang học độc đáo. Ruby có độ cứng cao tuy nhiên  cần được xử lý và bảo quản ẩn thận để giữ được vẻ đẹp và độ bền của chúng. Chúng thường được cắt theo hình cabochon (mịn, tròn và được đánh bóng không có mặt) để nhấn mạnh hiệu ứng ngôi sao. Khi mua một viên hồng ngọc sao, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố như độ trong của ngôi sao, chất lượng màu sắc của viên hồng ngọc và tình trạng chung của đá quý.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`