Bộ trang sức ngọc trai Akoya Nhật Bản cao cấp cùng TahiGems

Ngọc trai được hình thành duy nhất từ một cơ thể sống, chúng được mệnh danh là “nữ hoàng của trang sức” và được các tín đồ thời trang trên khắp thế giới yêu thích. Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết về Bộ trang sức ngọc trai Akoya Nhật Bản cao cấp nhé!

Bộ trang sức ngọc trai Akoya Nhật Bản cao cấp cùng TahiGems
Bộ trang sức ngọc trai Akoya Nhật Bản cao cấp cùng TahiGems

Ngọc trai là gì?

Ngọc trai là viên ngọc tự nhiên được tạo ra bởi động vật thân mềm dưới biển như con trai và hàu. Ngọc trai được hình thành khi cát hoặc tạp chất nào đó xâm nhập vào cơ thể của động vật thân mềm này và kích thích nó tạo ra lớp vỏ bảo vệ bằng các lớp khoáng chất.

Ngọc trai thường có màu sắc sặc sỡ và độ bóng đặc trưng, tạo nên giá trị và sự quý phái cho các mặt hàng trang sức và nghệ thuật.

Tính chất của ngọc trai

  • Trọng lượng riêng: 2,60 – 2,85
  • Chỉ số khúc xạ: 1,52 – 1,66
  • Độ trong suốt: Mờ
  • Công thức hóa học: CaCO3
  • Thành phần: Canxi cacbonat

Các loại ngọc trai phổ biến

Dựa vào nguồn nước, ngọc trai được chia làm hai loại: ngọc trai nước mặn và ngọc trai nước ngọt.

Ngọc trai nước mặn

Ngọc trai nước mặn là loại ngọc được tạo ra từ những con điệp, hàu bao sống ở các vịnh biển tạo ra. Akoya, Tahiti, Nam Hải là ba loại ngọc trai nước mặn chủ yếu. Ở Việt Nam, ngọc trai được nuôi cấy ở đảo Cô Tô (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc…

Ngọc trai nước mặn
Ngọc trai nước mặn

Ngọc trai nước ngọt

Ngọc trai nước ngọt là loại ngọc được tìm thấy ở những loài trai sò sống ở vùng nước ngọt như ao, hồ, sông, suốt … Phần lớn ngọc trai nước ngọt được nuôi chủ yếu ở Trung Quốc.

Dựa theo quá trình tạo ngọc, ngọc trai được chia làm 3 loai: ngọc trai thiên nhiên, ngọc trai nuôi và ngọc trai giả.

Ngọc trai thiên nhiên

Ngọc trai thiên nhiên là ngọc trai được tìm thấy ở tự nhiên mà không có tác động nào của con người. Quá trình tạo ngọc hoàn toàn tự nhiên, vô tình một vật thể lạ từ bên ngoài rơi vào bên trong thân, loài vật này sẽ tiết ra những lớp xà cừ bọc lấy vật thể lạ đó, tạo nên ngọc trai. Thông thường những viên ngọc trai thiên nhiên có hình dạng méo mó không tròn đều. Những viên ngọc trai tự nhiên đẹp có giá trị kinh thế rất cao và rất hiếm thấy chúng trên thị trường trang sức.

Ngọc trai nuôi – ngọc trai nhân tạo

Ngọc trai nuôi hình thành cũng tương tự như ngọc trai thiên nhiên, tuy nhiên cần tới sự can thiệp của con người, để trai bắt đầu quá trình tạo ngọc. Trai sau khi được cấy nhân sẽ được chăm sóc kỹ càng tại các bè nuôi. Sau một thời gian, trai sẽ được đánh bắt để khai thắc ngọc.

Ngọc trai giả

Ngọc trai giả là loại ngọc được tạo ra từ nhựa, các chất tổng hợp hoặc cao cấp hơn nó được tạo ra từ bột nghiền những viên ngọc trai hoặc vỏ ngọc trai.

Ngọc trai có giá trị bao nhiêu?

Ngọc trai tự nhiên là đồ trang sức rất hiếm và giá trị của chúng được xác định do kích thước, hình dạng, màu sắc, chất lượng bề mặt và độ bóng.

Ngọc trai có giá trị bao nhiêu?
Ngọc trai có giá trị bao nhiêu?

Ngọc trai South sea là loại ngọc trai lớn nhất và có giá trị nhất được nuôi ngày này, một chuỗi ngọc trai này có thể bán với giá hơn 75.000 bảng.

Ngọc trai Akoya là  loại ngọc trai đầu tiên được nuôi hơn 100 năm trước. Chuỗi Akoya có thể bán với giá hơn 7.500 bảng.

Chuỗi nước ngọt thường được bán với giá 37 đến 1.500 bảng

Video TahiGems giới thiệu Bộ trang sức ngọc trai Akoya Nhật Bản cao cấp

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`

Đăng ký mua hàng