Cách chọn nhẫn cầu hôn theo xu hướng của năm 2022 ?

Nhẫn cầu hôn / nhẫn đính hôn thường được trao vào dịp cầu hôn hoặc ngay sau khi một cặp đôi quyết định đính hôn. Thông thường, nhẫn cầu hôn thường được thiết kế với một viên đá quý đặt trong ổ nhẫn kim loại vàng bạc. Tuy nhiên, nhẫn cầu hôn trong thời đại ngày nay đã mở rộng sang các thiết kế độc đáo hơn với nhẫn cầu hôn 3 viên đá quý, nhẫn chùm …

Cách chọn nhẫn cầu hôn theo xu hướng của năm 2022 ?
Cách chọn nhẫn cầu hôn theo xu hướng của năm 2022 ?

Lịch sử của nhẫn cầu hôn? Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào?

Một chàng trai sẽ tặng cô dâu tương lai của mình một chiếc nhẫn đính hôn khi nàng chấp nhận lời cầu hôn. Truyền thống này đã được các nhà nhân chủng học tìm thấy dấu hiệu từ nền văn hóa La Mã cổ đại. Những người vợ thường đeo nhẫn gắn với chiếc chìa khóa nhỏ, để thể hiện họ đã có chủ rồi.

Năm 1477, quốc vương nước Áo – Archduke Maximilian đã trao tặng nhẫn đính hôn kim cương cho Mary of Burgundy – Vương Hậu tương lai. Đây cũng chính là chiếc nhẫn đính hôn kim cương đầu tiên của thế giới. Sự việc này đã khơi mào cho xu hướng nhẫn cầu hôn kim cương trong giới quý tộc toàn Châu Âu.

Dưới thời kì Victoria, loài người đã tạo nên những thiết kế công phu bằng cách kết hợp kim cương với các loại đá quý và kim loại khác. Cuối thời kì Edward, nhẫn đính hôn kim cương được phát triển thêm với những nét chạm khắc tinh tế.

Vào năm 1947, công ty kim cương De Beers đã thực hiện chiến dịch đánh dấu sự bùng nổ của viên đá quý sang trọng này trên toàn thế giới với slogan “Kim cương là mãi mãi”. Sự trường tồn của loại đá quý cứng nhất thế giới đã trở thành biểu tượng cho lời cam kết sâu sắc giữa các cặp đôi. Bằng cách sử dụng hình ảnh của các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng để thể hiện sức hấp dẫn của kim cương, doanh số De Beers đã tăng đều đặn 50% trong 3 năm.

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào?

Theo truyền thống, và trong hầu hết các nền văn hóa, nhẫn đính hôn và nhẫn cưới được đeo trên cùng ngón tay áp út của bàn tay trái. Theo niềm tin trong Công giáo, ngón áp út bàn tay trái là vị trí có các tĩnh mạch liên kết chặt chẽ với trái tim nhất bởi tình yêu là nguồn sống của con người.

Tuy nhiên, thực sự không có một quy tắc cố định nào cần làm theo. Nhẫn đính hôn hay những món trang sức quan trọng khác là một kỷ niệm và biểu tượng đẹp cần nâng niu suốt đời. Điều quan trọng nhất là người đeo thực sự trân trọng những chiếc nhẫn của mình.

Một số người thường đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bên trái và đeo nhẫn cầu hôn ở tay phải. Một số người lựa chọn đeo hai nhẫn chung cùng một ngón hoặc trải ra khắp các ngón trên cùng một bàn tay.

Các loại nhẫn cầu hôn

Tahi 5851 – Đôi nhẫn cưới Moissanite.

Mô tả sản phẩm

Tên sản phẩm: Tahi 5851 – Đôi nhẫn cưới Moissanite.

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Moissanite

Kích thước: 4.5 mm

Khối lượng: 0.4 carat / viên

Hình dạng: Round brilliant

Cấp màu: D

Độ tính khiết: VVS 1

Đá tấm: 16 viên Moissanite tấm

Bao gồm: 08 viên Kim Cương 2.1 mm

08 viên Kim Cương 1.5 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 2.06 chỉ.

Tahi 5837 – Đôi nhẫn cưới Moissanite.

Mô tả sản phẩm

Tên sản phẩm: Tahi 5837 – Đôi nhẫn cưới Moissanite.

Sử dụng: trang sức nam và nữ

Đá chủ: Moissanite

Kích thước: 4.5 mm

Khối lượng: 0.4 carat / viên

Hình dạng: Round brilliant

Cấp màu: D

Độ tính khiết: VVS 1

Đá tấm: 2218 viên Moissanite tấm 1.2 mm

Loại vàng: Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.826 chỉ

Tahi 5783 – đôi nhẫn cưới Classic đính kim cương

Mô tả sản phẩm

Tên sản phẩm: Tahi 5783 – đôi nhẫn cưới Classic đính kim cương

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Cặp nhẫn cưới Clasic được đính 02 viên Kim Cương 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 1.71 chỉ.

Tahi 5816 – Đôi nhẫn cưới đá quý Kim Cương.

Mô tả sản phẩm

Tên sản phẩm: Tahi 5816 – Đôi nhẫn cưới đá quý Kim Cương

Sử dụng: trang sức nam và nữ

Đá chủ: Kim cương tự nhiên (Natural Diamond)

Màu sắc: Trắng

Hình dạng: Round Brilliant

Kích thước:  Nhẫn nam: 3.6 mm

Nhẫn nữ: 3.1 mm

Đá tấm: 10 viên kim cương tấm tự nhiên

Bao gồm:  04 viên Kim Cương tấm 1.4 mm

02 viên kim cương tấm 1.3 mm

04 viên kim cương tấm 1.2 mm

Loại vàng: Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.55 chỉ

Tahi 5654 – Đôi nhẫn cưới hoàng gia đá quý Kim Cương

Mô tả sản phẩm

Chúng tôi nhận được yêu cầu từ Kiên Điện Biên,là người em thân thiết bên TG

sắp tới em có tổ chức lễ cưới nên cần làm cặp nhẫn cưới cho mình

chúng tôi đã tư vấn và chọn cho em đôi đá saphia trắng-hồng theo mệnh

đôi đá này chúng tôi tặng cho em

được biết em rất thích mẫu thiết kế này

Tahi 5566 – Đôi nhẫn cưới đính Moisanite.

Mô tả sản phẩm

Tên sản phẩm: Tahi 5566 – Đôi nhẫn cưới đính Moisanite.

Sử dụng: trang sức nam và nữ

Đá chủ: Moissanite

Kích thước: 4.5 mm

Khối lượng: 0.4 carat / viên

Hình dạng: Round brilliant

Cấp màu: D

Độ tính khiết: VVS 1

Đá tấm: 22 viên Moissanite tấm 1.5 mm

Loại vàng: Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.78 chỉ.

Để xem chi tiết các sản phẩm nhẫn cưới truy cập tại >>>>> Tahigems.vn <<<<<

Chọn nhẫn cầu hôn như thế nào? 5 bước giúp bạn chọn được chiếc nhẫn cầu hôn hoàn hảo

Lựa chọn kiểu cắt phù hợp

Mỗi kiểu cắt sẽ có giá thành khác nhau như Round là hình dáng có giá cao nhất trong khi Pear hoặc Marquise sẽ có mức giá dễ chịu hơn. Việc lựa chọn hình dáng cũng ảnh hưởng đến trọng lượng viên đá khi những kiểu cắt khác nhau sẽ khiến viên kim cương giữ được trọng lượng carat khác nhau.

Tối ưu trọng lượng

Thay vì chọn viên kim cương có kích thước lớn ấn tượng, bạn có thể lựa chọn những viên có trọng lượng không kém quá nhiều như 0.9 carat thay vì 1 carat. Không chỉ vì giá cả chênh lệch mà hai viên trọng lượng gần nhau có kích thước bề ngoài không thể nhận biết bằng mắt thường.

Lựa chọn đúng size nhẫn

Điều này thực sự quan trọng vì chắc hẳn bạn cũng không muốn chiếc nhẫn đeo lơ lửng giữa ngón tay hoặc có thể rớt ra bất kỳ lúc nào. Hãy xem cách đo size nhẫn để có lựa chọn chính xác nhé.

Lựa chọn thông minh về độ tinh khiết và cấp màu

Như trọng lượng carat, các cấp độ khác nhau trong màu sắc và độ tinh khiết sẽ có giá thành chênh lệch rất lớn. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn một viên kim cương thấp hơn 1 hoặc 2 bậc nhưng lại có vẻ ngoài nhìn không khác gì viên đá cấp cao hơn. Ví dụ, chọn cấp màu I / J thay vì D.

Lựa chọn những viên kim cương có chứng nhận

Giấy chứng nhận kim cương là phần không thể thiếu khi mua những viên kim cương chất lượng cao. Trên chứng nhận kim cương sẽ cho bạn biết rõ chất lượng cũng như đặc điểm của viên kim cương đó. Dùng chứng nhận kim cương để so sánh giá trị các viên kim cương với nhau cũng sẽ chính xác hơn nhiều so với việc so sánh bằng mắt thường. Mặc dù chi phí có thể tăng lên một chút nhưng đây là lựa chọn an toàn và cần thiết khi mua kim cương.

Chứng nhận kim cương từ các tổ chức kiểm định kim cương uy tín trên thế giới cũng sẽ giúp bạn tránh khỏi các trường hợp bán gian lận.

Những điều cần tránh khi chọn nhẫn cầu hôn

Kiểu cắt truyền thống

Kiểu cắt Princess và Marquise cực kỳ phổ biến vào những năm 1990 nhưng tới hiện tại đã dần bị thay thế bằng những giác cắt hiện đại và độc đáo hơn như hình Oval, Pear, Half – moon, Round …

Nhẫn cầu hôn Split Shank

Kiểu thiết kế xẻ đôi dải nhẫn từng là lựa chọn hoàn hảo nhất nhưng giờ đây người mua có xu hướng chú ý nhiều hơn vào viên đá quý thay vì thiết kế của vỏ nhẫn.

Nhẫn cầu hôn đá đơn

Nhẫn cầu hôn với một viên đá cũng hạ dần nhiệt khi xu hướng sử dụng 2 hoặc 3 viên đá cho nhẫn cầu hôn đang trở nên thịnh hành. Nhẫn đính hôn hai viên đá tượng trưng cho hai trái tim hòa làm một trong khi nhẫn ba viên đá tượng trưng cho quá khứ, hiện tại và tương lai của các cặp đôi.

Lựa chọn kim loại chất lượng thấp làm vỏ nhẫn

Vàng trắng, vàng vàng, bạch kim, v.v. là những kim loại truyền thống chất lượng cho nhẫn cầu hôn. Thời nay, việc sử dụng hoặc kết hợp các kim loại khác nhau đang trở thành xu hướng. Tuy nhiên, bạn nên tránh các kim loại chất lượng thấp vì chúng có thể rất nhanh bị hỏng và đặc biệt, chiếc nhẫn cầu hôn với ý nghĩa thiêng liêng trọn đời cần sự lựa chọn đáng trân trọng hơn.

Chạy theo trend một cách mù quáng

Điều quan trọng nhất khi chọn nhẫn đính hôn là cô gái phải thích chiếc nhẫn đó. Đôi khi các thiết kế chạy theo trend hay được các cửa hàng bán nhẫn chào mời nhưng lại không thật sự phù hợp với người bạn gái.

Nên chọn mẫu nhẫn cầu hôn có sẵn hay thiết kế mẫu nhẫn riêng?

Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích của bạn. Với những mẫu nhẫn cầu hôn có sẵn, bạn sẽ dễ dàng sở hữu những thiết kế đang gây sốt trên thị trường một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể xem xét và đánh giá chất lượng của nhẫn trước khi quyết định mua chúng, và bạn có thể ướm thử lên tay để hình dung xem chiếc nhẫn có hợp với bạn không. Điều này có thể rủi ro hơn khi đặt nhẫn riêng.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn được cơ sở uy tín và tay nghề cao, việc thiết kế mẫu nhẫn riêng sẽ giúp bạn sở hữu món trang sức nổi với thiết kế riêng biệt nổ bật lên được cá tính riêng. Việc thiết kế riêng còn có thể giúp bạn có được chiếc nhẫn hợp nhất với phong cách của nàng. Và có thể cắt giảm được phần chi phí đáng kể.

Nên chọn kim cương rời hay là mẫu nhẫn cầu hôn đã có kim cương?

Nếu lựa chọn mẫu nhẫn kim cương gắn sẵn, bạn nên xem xét đến hình dáng và thiết kế của chúng để phù hợp với phong cách bản thân. Đồng thời, trang phục và phụ kiện trong các dịp đặc biệt cũng cần được cân nhắc.

Nếu lựa chọn kim cương rời thì kích thước của viên đá nên được xác định trước sau đó mới đến thiết kế ổ nhẫn vừa với đá quý và hợp phong cách của bạn. Thông thường, giá kim cương rời cũng thấp hơn kim cương có sẵn vỏ nhẫn.

Tuy nhiên, điều đặc biệt quan trọng khi lựa chọn kim cương là bạn cần giấy chứng nhận kim cương đi kèm để xác minh chất lượng thật sự của chúng.

Nhẫn cầu hôn có bề dày lịch sử lâu đời và mang ý nghĩa rất mực sâu sắc. Việc lựa chọn một chiếc nhẫn cầu hôn hoàn hảo là khởi đầu tuyệt vời trong cuộc hành trình cả đời đầy kỳ diệu cho tình yêu của bạn.

 

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`