CHINESE SPESSARTITE GARNET

CHINESE SPESSARTITE GARNET
Từ năm 1998, các tinh thể Garnet cam cộng sinh với thạch anh khói đã được bán trên thị trường dưới dạng vật phong thuỷ, may mắn. Những mẫu vật này được khai thác từ mỏ Wushan, Tongbie, Yunxiao, Tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc)
Điểm đặc biệt là những mẫu vật này có chất lượng rất đẹp cả về màu sắc lẫn hình khối tinh thể mà không có bất kỳ nơi nào có được.
Hầu hết các mẫu vật đều có màu cam sống động, cho thấy rằng không có (hoặc rất ít) hàm lượng Sắt bên trong các tinh thể, nghĩa là những tinh thể Spessartine Garnet thế này gần như rất tinh khiết và giàu Mangan
Gần đây, các tinh thể Garnet cam có kích thướt lớn cũng được chế tác thành đá trang sức nhưng với số lượng còn khá nhỏ (ít gây được tiếng tăm trên thị trường đá quý thế giới). Nhìn chung các thương nhân bản địa vẫn chọn việc buôn bán tinh thể đá thô dưới dạng vật phong thuỷ là chủ yếu.
Việc khai thác vô tội vạ đã khiến Garnet cam ngày càng hiếm trong vài năm trở lại đây. Mọi người tin rằng những tinh thể Garnet màu cam tuyệt vời này có thể sẽ sớm trở thành quá khứ.
Có thể nói rằng: không có bộ sưu tập Garnet nào được gọi hoàn hảo mà không có ít nhất một viên Spessartines hảo hạng của vùng Wushan-Phúc Kiến này…

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`