Chọn đá quý Topaz và Beryl trắng – TahiGems

Đá Topaz hay còn được biết đến với cái tên khác là hoàng ngọc, là một trong những loại đá được nhiều người yêu thích, cũng như đá Topaz, đá Beryl cũng được hội chơi đá quý chú ý. Bạn biết gì về hai loại đá này chưa? Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Chọn đá quý Topaz và Beryl trắng – TahiGems

Tìm hiểu về Đá Topaz

Đá Topaz (thường hay gọi là đá hoàng ngọc), là một loại đá quý và được yêu thích trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ Topaz là một từ tiếng anh xuất hiện từ thời trung cổ, có nguồn gốc trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Topazion”. Cái tên Topazion được đặt cho loại đá này bởi đó là tên của một hòn đảo và trên đó đá Topaz được lần đầu tiên tìm thấy có màu vàng. Một số người cho rằng từ Topaz bắt nguồn từ tiếng Phạn cổ của người Ấn Độ có nghĩa là “tapas – lửa”.

Tìm hiểu về Đá Topaz

Nguồn gốc của đá Topaz

Đá Topaz được khai thác chủ yếu tại Brazil, đó là loại đá Topaz hoàng tộc màu đỏ cam tuyệt đẹp. Topaz hồng dịu xinh đẹp được sản xuất ở Nga và Parkistan. Sri Lanka, Nigeria và Trung Quốc là ba đất nước sản xuất ra Topaz không màu dùng để chế tạo thành Topaz xanh.

Tác dụng của đá Topaz

Đá Topaz có khá nhiều tác dụng, cụ thể như:

  • Tác động tới hệ tiêu hóa, cho cảm giác ăn ngon hơn, cải thiện dị ứng, khó tiêu từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Đá Topaz vàng (Gold Topaz) giúp cho cơ thể có nhiều năng lượng, chống lại các cảm giác mệt mỏi, uể oải, hỗ trợ tuần hoàn máu và giúp tay chân không bị lạnh, từ đó người sử dụng trở lên sáng suốt.
Tác dụng của đá Topaz
  • Blue Topaz (đá topaz xanh dương)  lại hỗ trợ cho đôi mắt của bạn, giúp giảm thiểu các bệnh lý liên quan tới nhiễm trùng mắt, mờ mắt.
  • Clear Topaz (đá Topaz trắng) lại thích hợp cho những người cần phục hồi sau chấn thương hay những ai bị bệnh liên quan tới ruột già và phổi.

Ý nghĩa phong thủy của đá Topaz

Sử dụng đá Topaz là bạn đã có trong tay một chiếc bùa hộ mệnh với nhiều ý nghĩa sâu sắc:

  • Kết nối bạn và người thân trong gia đình, mang tới tình yêu, cuộc sống viên mãn.
  • Đá Topaz giải phóng năng lượng tích cực giúp chúng ta tự tin hơn, xóa tan cảm giác sợ hãi và nghi ngờ của bản thân, khiến chúng ta trở lên năng động, hoạt bát.
  • Nếu bạn đeo một chiếc dây chuyền màu xanh dương thì năng lượng mà viên đá tỏa ra sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, linh hoạt và sáng suốt hơn trong công việc.

Ngoài ra, về mặt tinh thần, đá Topaz mang đến một nguồn năng lượng tích cực, giúp chủ sở hữu giảm thiểu những áp lực, giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi kiệt sức. Những viên đá Topaz mang lại nhiều lợi ích cho quá trình điều trị mắt, giúp người bị mờ mắt, nhiễm trùng mắt… nhanh chóng phục hồi.

Loại đá này còn làm tăng thêm phần tự tin, xinh đẹp rạng rỡ, quyến rũ cho những quý cô. Còn đối với đàn ông, viên đá thể hiện cho sức mạnh, sự thông thái và trí tuệ.  Đá Topaz có tác dụng rất lớn trong việc kết nối hòa hợp trong tâm hồn. Sở hữu đá Topaz sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc và tẩy rửa những nguồn năng lượng xấu xa một cách nhanh chóng.

Tìm hiểu về Đá Beryl

Được xem như món quà của mặt trời, beryl là 1 khoáng chất chứa lượng lớn nguyên tố Beryllium. Chính sự hạn chế hình thành của loại đá này đã làm cho nó trở nên quý hiếm. Beryl cũng hay được tìm thấy tại các khu vực đá vôi, đá phiến sét hoặc đá hoa có chứa cacbon.

Tìm hiểu về Đá Beryl

Đá Beryl hình thành như thế nào?

Đá Beryl được hình thành trong lòng trái đất từ hàng nghìn năm về trước, dưới áp lực và sức nóng ở nhiệt độ cao. Đá Beryl được tìm thấy chủ yếu trong các mạch pegmatit granit và thường cộng sinh với các quặng thiếc, tungsten hoặc đá schist mica (thuộc Ural), đá vôi ( thuộc Colombia),…

Về cơ bản Beryl không có màu nhưng lại sở hữu rất nhiều tông màu khác nhau do có chứa thêm các chất khác. Các màu đá Beryl phổ biến là màu là xanh lá, vàng, xanh biển, hồng, đỏ, lam,… Các loại đá quý Beryl này thường được tìm thấy ở các mỏ tại Nam Mỹ và Tây Phi. Cụ thể như tại California, Colorado, Connecticut… Ở Việt Nam, chúng ta cũng có thể khai thác Beryl tại các mỏ khoáng sản ở Phú Thọ và Thanh Hóa.

Tác dụng của Beryl

  • Đá Beryl giúp củng cố hệ thống tuần hoàn và phổi và loại bỏ các vấn đề về bênh liên quan đến hô hấp, giúp các bộ phận này đào thải hoạt động tốt hơn.
  • Loại đá này được biết là làm tăng sức đề kháng của cơ thể với các chất ô nhiễm và độc tố.
  • Bên cạnh đố Beryl cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề với sỏi thận và bàng quang.
  • Ngoài ra nó cũng có thể hỗ trợ điều trị cột sống, dạ dày, tim và gan. Nó có thể làm giảm tác dụng của chấn động và hỗ trợ điều trị tổn thương sọ.
Tác dụng của Beryl
  • Mang trong mình  những tông màu sắc ấm áp phù hợp cho mọi cung mệnh, Beryl là một loại đá giúp trấn định tinh thần, giảm căng thẳng và cảm xúc do căng thẳng quá mức, với những người đang yêu, đá Beryl sẽ giúp cho mối quan hệ giữa bạn và người yêu được thuận lợi, gắn kết với nhau hơn.
  • Hoặc ngay cả khi bạn đã kết hôn, Beryl vẫn mang đến cho bạn tác dụng tích cực thúc đẩy tình yêu hôn nhân. Bạn đời của bạn sẽ trân trọng bạn hơn nếu sử dụng trang sức từ đá Beryl.
  • Nó sẽ cho bạn sự can đảm và dũng cảm, đặc biệt là khi bạn đang trải qua một thời gian khó khăn trong mối quan hệ của bạn.
  • Nó sẽ cung cấp cho bạn khả năng có phản ứng nhanh chóng và tăng cường trí tuệ.

Chọn đá quý Topaz và Beryl trắng cho anh khách Hàn Quốc | TahiGems

https://www.youtube.com/watch?v=IDS2jlQQINE

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Đá Beryl hình thành như thế nào?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`