Chọn đá sapphire xanh lục mệnh mộc – TahiGems

Trong thế giới đá quý, những cái tên như đá Sapphire, đá Ruby, Thạch anh… đã trở nên vô cùng quen thuộc. Hàng ngày những loại đá này vẫn được khai thác, sử dụng để làm đồ trang sức, các vật dụng phong thủy. Đá sapphire xanh có rất nhiều đặc tính và lợi ích. Vì thế nó được sử dụng để chữa bệnh từ thời cổ đại. TahiGems giới thiệu đến bạn thông tin của đá Sapphire xanh lục!

Chọn đá sapphire xanh lục mệnh mộc – TahiGems

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire là một cụm từ bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là “sappheiros”, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Chúng có thành phần chính là Corundum (là một dạng kết tinh của ôxít nhôm) và được hình thành dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất. Corundum màu đỏ là Ruby (hồng ngọc) còn các Corundum màu khác thì được gọi chung là Sapphire.

Tính chất của đá Sapphire

Tên khoa học Sapphire
Lớp khoáng sản Corundum
Thành phần chính Al2O(Nhôm Oxit)
Màu sắc Trắng, không màu, xanh dương, xanh lá cây, vàng, cam, nâu, hồng, tím, xám, đen, nhiều màu.
Độ cứng Mohs 9/10
Chỉ số khúc xạ 1.76 – 1.77
Phân bổ Sri Lanka, Burma (Myanmar), Thái Lan, Campuchia, Madagascar, Tanzania, Australia và Hoa Kỳ (Montana), Vùng Kashmir của Ấn Độ / Pakistan.

Các loại đá Sapphire trong tự nhiên

Sapphire xanh (Blue Sapphire) được coi là loại phổ biến nhất trên thế giới. Màu có giá trị nhất của loại Sapphire này là màu xanh hoa ngô, được gọi là Kashmir Sapphire hoặc Cornflower Blue Sapphire

Sapphire Padparadschah là loại đá mang màu sắc được pha giữa hai gam hồng và da cam. Loại đá này cực kỳ hiếm trong tự nhiên do đó chúng được đánh giá rất cao. Đa phần Sapphire Padparadsha được tìm thấy ở Sri Lanka, một phần rất nhỏ ở châu Phi và Việt Nam.

Sapphire đổi màu (Color changing sapphirelà loại có thể thay đổi được màu sắc khi được ánh sáng chiếu vào. Dưới ánh sáng tự nhiên chúng có màu xanh da trời, nhưng dưới ánh đèn huỳnh quang thì chúng chuyển sang tông màu tím. (Hiệu ứng này trong giới đá quý gọi là Alexandrite)

Các loại đá Sapphire trong tự nhiên

Sapphire sao (Star sapphire) là loại sapphire mà khi được chiếu sáng sẽ hiện ra hình ảnh ngôi sao 6 cánh hoặc 12 cánh, hiệu ứng này được gọi là AsterismSapphire sao cũng được đánh giá khá cao trong giới đá quý. Hiệu ứng này hình thành do các sợi rutile dày đặc bên trong viên đá kết hợp với việc mài cắt cabochon khéo léo. Khi sợi rutile xen kẻ thẳng hàng thì chúng tạo ra hiệu ứng mắt mèo gọi là Sapphire mắt mèo.

Ngoài ra Sapphire màu vàng và hồng gần đây đã trở nên rất phổ biến, và bây giờ thường thấy trong đồ trang sức. Một số viên Sapphire thậm chí có thể có nhiều màu như tím và xanh.

Khái quát về đá Sapphire xanh lục

Sapphire xanh lục cực kì hiếm có và mang vẻ đẹp độc đáo. Những viên Sapphire xanh lá cây có màu sắc từ khá nhạt đến xanh đậm hoặc xen kẽ các vệt màu khác. Những viên đá có màu xanh lục đồng nhất với độ tinh khiết hoàn hảo thực sự rất hiếm có và được trả giá cao bởi các nhà sưu tập.

Khái quát về đá Sapphire xanh lục

Cùng là đá quý họ corundum như Ruby, Sapphire xanh lục là loại đá quý cứng bậc nhất chỉ sau kim cương và Moissanite. Viên đá quý màu xanh lục này có thể được cắt thành bất kỳ hình dạng nào cho mọi thiết kế trang sức.

Để bảo quản đá Sapphire bạn không cần quá tốn công sức. Với độ cứng gần như tuyệt đối, bạn có thể sử dụng bất cứ phương pháp làm sạch nào dành cho loại đá này. Tuy nhiên, cần lưu ý cất riêng viên đá với các loại trang sức khác vì Sapphire có thể làm hỏng hay xước các loại đá khác.

Ý nghĩa của đá Sapphire xanh lục

Mỗi màu có một ý nghĩa và vẻ đẹp riêng. Tiêu biểu là màu đá Sapphire xanh lục. một viên đá tượng trưng cho lòng trung thành và chung thủy.

Trong số những màu sắc mà thiên nhiên mang lại, đá Sapphire xanh lục với tính chất trong suốt được mọi người đặt trọn niềm yêu thích đặc biệt. Tượng trưng cho lòng trung thành, trong trắng và trung thực. Viên đá Sapphire xanh lục được biết đến và được tin là mang lại may mắn và giàu có cho chủ nhân. Ngoài ra đá Sapphire xanh lục còn mang lại sức khỏe, cân bằng tim mạch và tăng hệ miễn dịch trong cơ thể, củng cố tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bảo quản đá Sapphire xanh lục

Có một số cách để bảo vệ một viên sapphire màu xanh lá cây để đảm bảo rằng nó vẫn ở trong tình trạng tốt. Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ một viên sapphire màu xanh lá cây là cất giữ nó riêng biệt với các đồ trang sức khác để tránh bị trầy xước hoặc hư hỏng. Bạn cũng nên tránh để sapphire xanh của mình tiếp xúc với các hóa chất mạnh, chẳng hạn như thuốc tẩy hoặc clo, và loại bỏ nó trước khi tham gia vào các hoạt động có thể khiến nó có nguy cơ bị trầy xước hoặc sứt mẻ, chẳng hạn như nấu ăn hoặc dọn dẹp. Thường xuyên đeo đồ trang sức sapphire màu xanh lá cây cũng có thể giúp bảo vệ nó, vì viên đá quý sẽ ít bị hư hại hơn nếu được đeo và xử lý thường xuyên.

https://www.youtube.com/watch?v=jEEChkqVPls

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`