Công dụng làm đẹp bất ngờ từ ngọc trai

Công dụng làm đẹp bất ngờ từ ngọc trai. Liệu ngọc trai thật sự có tác dụng trẻ hóa và đem lại làn da trắng mịn không? Quý phái, mực thước, phảng phất nét hoài cổ là những mỹ từ giới mộ điệu vẫn dùng để ngợi ca ngọc trai và các tạo tác từ loại đá quý này. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngoài việc tô điểm cho vẻ ngoài của người mang, ngọc trai còn ẩn chứa nhiều công dụng “thần kỳ” khác. Nếu bạn đang tò mò, hãy cùng Tahi Gems tìm hiểu những tác dụng của ngọc trai qua bài viết này nhé.

Ngọc trai và những bí mật làm đẹp
Ngọc trai và những bí mật làm đẹp

Ý nghĩa phong thủy của ngọc trai

Xu hướng hiện đại đeo trang sức không chỉ để nổi bật nét đẹp, tạo phong cách thời trang riêng mà quan niệm của phái đẹp ngày nay còn sâu sắc hơn, chọn trang sức theo phong thủy để có niềm tin vào sự thành công trong công việc, để tìm sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.

Ý nghĩa phong thủy của ngọc trai
Ý nghĩa phong thủy của ngọc trai

Vậy theo cách hiểu trong phong thủy đeo ngọc trai có tác dụng gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ngọc trai mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn

Bản thân mỗi viên ngọc trai được tạo ra trong cơ thể sống của con trai từ nhân cấy hình tròn, hay còn gọi là hình trụ, mà hình trụ chính là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành.

Ngọc trai mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn
Ngọc trai mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn

Công dụng khi đeo ngọc trai có rất nhiều, theo thuật phong thủy, năm, tháng, ngày, giờ của một thời điểm bất kỳ theo lịch âm, gọi là Tứ trụ, “Khi tứ trụ được hội tụ trong ngũ hành thì vạn vật nơi đó đều tìm thấy sự bình yên”, tức là vận mệnh sinh vượng, tổ tiên có phúc đức, cha mẹ được mạnh khỏe sống lâu; bản thân được hưởng nhiều âm phúc, gặp nhiều may mắn, sự nghiệp rộng mở thành đạt; vợ chồng, anh em thuận hòa; con cháu khỏe mạnh, thông minh.

Ngọc trai mang đến điều tốt lành
Ngọc trai mang đến điều tốt lành

Ngọc trai là món quà quý được thượng đế dành cho con người, ai cũng có thể sử dụng. Điều đặc biệt nhất của ngọc trai – theo các nhà phong thủy Ngọc trai thích hợp cho tất cả các bản mệnh vì loại quý thạch này có thể phản chiếu ngũ sắc, thất sắc. Chúng hội tụ luồng sáng quân bình, đầy đủ, không có sự toàn khắc hay toàn sinh nào cả. Chúng hội tụ nhiều dương khí, có lợi cho con người. Qua đây các bạn đã dần nắm được trong phong thủy đeo trang sức ngọc trai có tác dụng gì rồi phải không. Ngọc trai mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn, biến hung thành cát, người đeo trang sức ngọc trai sẽ luôn cảm thấy tự tin, tràn đầy sức sống, giải trừ vận xấu, đem lại may mắn, hanh thông trong mọi việc.

Lựa chọn màu ngọc trai hợp bản mệnh

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích, tính cách cũng như bản mệnh của bản thân cũng chính là màu sắc phù hợp với nguyên lý Ngũ hành tương sinh. Các chuyên gia về phong thủy cũng như y học đều cho rằng, nếu đeo trang sức ngọc trai màu sắc phù hợp thì bạn sẽ có được sức khỏe, may mắn, hưng vượng.

Lựa chọn màu ngọc trai hợp bản mệnh
Lựa chọn màu ngọc trai hợp bản mệnh

– Người mệnh Kim: nên đeo ngọc trai màu vàng hoặc nâu. Bởi màu sắc tương sinh với mệnh Kim là vàng sẫm, nâu đất; màu sắc hòa hợp là trắng, vàng tươi và bạc.

– Người mệnh Mộc: hợp với ngọc trai đen, xanh đen.

– Người mệnh Thủy: Theo thuyết ngũ hành, Kim sinh Thủy được hiểu là Kim hỗ trợ và nâng đỡ cho thủy, nếu thuộc mệnh Thủy thì tốt nhất bạn nên chọn ngọc trai trắng, có thể chọn ngọc trai xanh đen sắc màu đặc trưng cho cung mạng Thủy.

– Người mệnh Hỏa: Màu ngọc trai phù hợp nhất là màu tím ngoài ra bạn có thể chọn đeo ngọc trai trắng, trắng hồng vì người mệnh hỏa chế ngự được màu trắng (mệnh Kim).

– Người mệnh Thổ: Bạn có thể chọn đeo ngọc trai màu phớt hồng hoặc màu vàng.

Ngọc trai Hạ Long hi vọng những tiết lộ trên đây đã giải đáp được thắc mắc trong phong thủy khi đeo ngọc trai có tác dụng gì, điều này sẽ giúp cho phái đẹp tự tin cập nhật vào bộ sưu tập trang sức của mình những sản phẩm ngọc trai đa dạng màu sắc, phù hợp phong cách cũng như hoàn cảnh xuất hiện, giúp bạn thêm niềm tin, thu hút sự may mắn, điều tốt lành trong công việc, gia đình và cuộc sống.

Bí mật về tác dụng dưỡng da của ngọc trai

Loại ngọc quý được tạo ra từ cơ thể sống của loài sinh vật biển chứa nhiều khoáng chất vi lượng.

Bí mật về tác dụng dưỡng da của ngọc trai
Bí mật về tác dụng dưỡng da của ngọc trai

Từ hàng ngàn năm nay, Đông Y và y học Ayurvedic của Ấn Độ đã sử dụng ngọc trai như thành phần dưỡng da, thanh lọc cơ thể và chống lại độc tố. Ngày nay, bột ngọc trai được đưa vào ngành công nghiệp làm đẹp, xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da cao cấp bậc nhất.

Thải độc da

Vào thời Trung Quốc cổ đại, các nữ hoàng sử dụng bột ngọc trai như một liều thuốc thải độc cho làn da và cơ thể. Bột ngọc trai đen chứa hợp chất conchiolin. Conchiolin là một trong những protein quan trọng có khả năng cải thiện quá trình hydrat hóa tế bào da; tăng tốc độ trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn; và giúp hồi phục và sửa chữa các tế bào bị tổn thương.

Kích thích sản sinh collagen, dưỡng da săn chắc

Trong ngọc trai giàu axít amino. Đây là những phân tử nhỏ, khi xâu chuỗi lại sẽ tạo thành protein. Chúng quan trọng trong việc giúp hình thành collagen, dưỡng ẩm da và chữa lành lớp màng bảo vệ da.

Ngọc trai dưỡng da săn chắc
Ngọc trai dưỡng da săn chắc

Bổ sung bột ngọc trai trong chu trình dưỡng da có tác dụng kích thích tăng sinh collagen cho cơ thể. Nhờ đó, làn da cải thiện được độ đàn hồi, trở nên săn chắc hơn.

Ngăn ngừa lão hóa

Ngọc trai là hoạt chất tăng cường hai chất chống oxy hóa chính của cơ thể. Đó là superoxide dismutase (SOD) và glutathione, giúp cơ thể trung hòa được các gốc tự do. Vì thế, quá trình chống lão hóa diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra, trong ngọc trai có hơn 30 loại khoáng chất, bao gồm cả magiê và kali. Đây là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ giúp dưỡng da mà còn giúp điều tiết sức khỏe.

Thúc đẩy đổi mới tế bào, dưỡng sáng da

Với hàm lượng canxi cao, bột ngọc trai đen điều chỉnh lượng bã nhờn trên da, và kích thích quá trình đổi mới tế bào diễn ra nhanh hơn. Từ đó giúp chống lão hóa và giữ cho làn da sáng mịn màng.

Ngọc trai thúc đẩy đổi mới tế bào, dưỡng sáng da
Ngọc trai thúc đẩy đổi mới tế bào, dưỡng sáng da

Tất nhiên, ngọc trai chỉ có thể mang lại nước da nguyên thủy của bạn trước khi bị sạm nám vì nắng gió, chứ không thể khiến làn da trắng bật tông.

Hướng dẫn cách chọn ngọc trai phù hợp bản mệnh

Ngọc trai hợp với mệnh gì? Để có thể đạt dược tối đa các ý nghĩa phong thủy của ngọc trai, người sử dụng cần chọn cho mình những loại trang sức ngọc trai phù hợp nhất. Cụ thể, chúng ta cần chọn cho mình loại ngọc trai thích hợp với các bản mệnh của bản thân. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu để biết thêm các thông tin về vấn đề này nhé.

Ngọc trai cho người mệnh Kim

Theo phong thủy, các chủ nhân mang mệnh Kim phù hợp nhất với các sắc màu của đất. Điều này chính là bởi Đất là nguyên tố đầu tiên sinh ra kim loại, hay Thổ sinh Kim. Chính vì lý do này mà các cô nàng mệnh Kim sẽ phù hợp khi đeo trang sức mang sắc nâu hay vàng. Đồng thời, những gia chủ mệnh này cũng hoàn toàn có thể chọn cho mình màu sắc ghi hay trắng của mệnh Kim để các trang sức màu này hỗ trợ năng lượng bản mệnh của họ phát triển. Tổng kết lại, đối với các nàng mệnh này. Các loại trang sức ngọc trai vàng, nâu hay ngọc trai trắng sẽ vô cùng thích hợp.

Ngọc trai cho người mệnh Kim

Ngọc trai cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc có nên đeo ngọc trai không? Câu trả lời là có. Các cô nàng mang mệnh này thích hợp nhất khi chọn cho mình các loại trang sức ngọc trai đen cũng như xanh đen. Điều này là bởi, trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, do đó, các viên ngọc trai mang sắc đen, xanh biển thuộc hành Thủy cùng sắc xanh lá của mệnh Mộc sẽ phù hợp với chủ nhân mệnh Mộc. Các loại trang sức mang săc xanh, với các sắc độ khác nhau, đều đem đến cho chủ nhân của chúng cảm giác mát mẻ cũng như hòa mình cùng thiên nhiên. Chính vì vậy, trang sức ngọc trai màu xanh đem đến cho chủ nhân của chúng sự bình an và an yên trong tâm hồn.

Ngọc trai cho người mệnh Thủy

Màu đen chính là màu sắc được cho rằng tượng trưng cho hành Thủy. Đồng thời, các màu sắc trắng ghi thuộc hành Kim cũng sẽ phù hợp với bản mệnh của các chủ nhân mệnh này bởi theo ngũ hành, Kim sinh Thủy. Như vậy, khi lựa chọn cho mình các loại trang sức phong thủy ngọc trai, các chủ nhân mệnh Thủy có thể chọn cho mình các loại trang sức đính ngọc trai trắng cũng như ngọc trai đen để đem lại ý nghĩa phong thủy tối đa.

Ngọc trai cho người mệnh Thủy

Ngọc trai cho người mệnh Hỏa

Nam nữ mang mệnh Hỏa được tin rằng luôn tràn đầy năng lượng và đam mê. Chính vì vậy, các màu sắc thích hợp nhấy với các chủ nhân mệnh này chính là các màu tím, đỏ, cam đại diện cho sức mạnh ý chí mạnh mẽ của họ. Đồng thời, với Hỏa khắc Kim, nam nữ mang mệnh này cũng hoàn toàn có thể sử dụng các vật dụng mang màu trắng hay màu ghi. Như vậy, các loại trang sức ngọc trai tím, ngọc trai hồng hay ngọc trai trắng sẽ đặc biệt phù hợp với các nam nữ thuộc mệnh Hỏa. Các loại trang sức này sẽ đem đến cho chủ nhân mệnh hỏa nhiều điều may mắn trên đường công danh, tài lộc.

Ngọc trai cho người mệnh Thổ

Đối với các nam nữ mệnh Thổ, các màu sắc phù hợp với họ chính là màu thuộc hành Thổ và hành Hỏa. Chính vì vậy, các chủ nhân mệnh này hoàn toàn có thể chọn cho mình các tráng sức ngọc trai tím, hay hồng để có công dụng phong thủy thích hợp.

Ngọc trai cho người mệnh Thổ

Bảo quản trang sức ngọc trai đúng cách?

Trang sức ngọc trai mang đến một vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu không giữ gìn kỹ, ngọc trai sẽ bị mờ và không còn đẹp nữa.

  • Các chất hóa học trong mỹ phẩm, nước hoa, keo xịt tóc,… có thể bào mòn và ảnh hưởng đến độ sáng bóng cũng như độ bền của ngọc trai. Do đó, bạn chỉ nên đeo trang sức ngọc trai sau khi đã hoàn thành các công đoạn makeup nhé!
  • Nên lưu giữ ngọc trai ở nơi có nhiệt độ và ánh sáng phù hợp, tốt nhất nên giữ ngọc trai trong hộp đựng hoặc ngăn kéo để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đèn hoặc vật dụng điện có phát nhiệt, kể cả khi dùng máy sấy tóc hay tắm hơi, sauna.
  • Bạn đừng nên đeo trang sức suốt 24/24 nếu như không thực sự cần thiết. Vì trang sức khi đeo trên người sẽ ma sát với làn da, nhất là với các vị trí hay chuyển động như cổ tay, ngón tay, lâu ngày sẽ khiến ngọc trai bị bào mòn, giảm độ bóng.

    Bảo dưỡng sản phẩm định kỳ mỗi năm một lần tại đơn vị kỹ thuật chuyên ngành về ngọc trai (kiểm tra độ mòn của dây xâu chuỗi ngọc trai, móc khoá chuỗi, các chi tiết đính hạt,..)  để đảm bảo nữ trang ngọc trai luôn sáng đẹp và hoàn hảo như mới.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`