Đá Agate là gì? Công dụng tuyệt vời của đá Agate

Đá Agate là gì? Công dụng tuyệt vời của đá Agate. Cách đây nhiều năm đá Agate từng làm mưa làm gió trên thị trường đá phong thủy ở Việt Nam. Cho nên Agate được khai khác một cách vô tội vạ khiến cho đá Agate ở Việt Nam càng ngày càng hiếm. Hiện nay trang sức được gia công từ đá Agate phần lớn được nhập trực tiếp từ nước ngoài.

Bài viết sau đây sẽ mang đến nhiều thông tin chi tiết về đá Agate. Hãy cùng TahiGems tìm hiểu về loại đá này nhé!

Đá Agate là gì? Công dụng tuyệt vời của đá Agate
Đá Agate là gì? Công dụng tuyệt vời của đá Agate

Tìm hiểu về đá Agate

Theo quan niệm phong thủy, đá mã não Agate tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, thắt chặt các mối quan hệ, đưa con người đến gần nhau hơn. Dù đã quá quen thuộc với người dân các nước phương Đông, nhưng tùy vào từng nền văn hóa khác nhau, chúng sẽ có những ý nghĩa riêng.

Đá Agate là gì?

Đá Agate – Đá Mã não là một dạng Chalcedony có cấu tạo vòng tròn đồng tâm, được gọi là viên đá của sức khỏe. Đá Agate có nhiều màu sắc khác nhau, tùy theo màu sắc mà có thêm công dụng riêng.

Đá Agate là một dạng biến thể của đá Quartz có cấu tạo vòng tròn đồng tâm. Đá Agate được tạo từ các vi hạt mịn trong nhóm Chalcedony và có độ bóng cũng như độ bền màu cao. Đá Agate hay còn được biết đến với tên gọi khác là đá Mã não hoặc là đá Agate pháo đài, mắt cú, đá cành cây. Trong tiếng Hy Lạp cổ, Agate có nghĩa là hạnh phúc. Agate thường được tìm thấy ở các trầm tích đá tự nhiên.

Kể cả yếu tố hình thành đá Agate là bụi và đất đá. Nó cũng mang đến cho đá Agate vẻ đẹp hấp dẫn. Lý giải: khi dung nham núi lửa nguội lạnh nhanh sau khi phun trào. Khiến cho không khí không kịp thoát ra và tồn tại trong đá. Tại những phần bị rỗng, đá sẽ có đủ điều kiện thực hiện quá trình kết tinh. Sau hàng trăm năm, nó sẽ hình thành lớp thạch anh mỏng li ti bám trên bề mặt. Nó được gọi là tinh đám thạch anh trên mã não. Loại đá mã não có lớp thạch anh này, người ta còn gọi là Druzy Agate.

Đá Agate là gì?
👉 Đá Agate

Thường thì loại đá Druzy Agate trong phong thủy thường được người ta bổ đôi. Làm vậy, để phần lấp lánh lộ diện ra ngoài. Nhìn giống như châu báu, khiến con người ta cảm thấy vô cùng thích thú. Trong phong thủy, nó giúp con người ta chiêu tài lộc được coi là Bát tụ bảo. Giúp cho gia chủ vượng tài lộc, làm ăn phát đạt hơn. Dòng sản phẩm đá xuyên sáng Agate mang lại linh khí cho kiến trúc. Nhưng bạn không nên chọn bừa. Hãy để Trend Việt giúp bạn có được sản phẩm vừa ưng ý lại hợp phong thủy nhất.

Thành phần cấu tạo của đá Agate

Trong tự nhiên, đá Agate được hình thành từ nham thạch núi lửa nguội lạnh hoặc từ xác thực vật và động vật như gỗ hoá thạch, xương và vỏ ốc hoá thạch,…

Thành phần cấu tạo của đá Agate
Thành phần cấu tạo của đá Agate

Đá Agate hình thành từ nham thạch núi lửa sẽ có rất nhiều màu sắc khác nhau do bên trong nham thạch khi nóng chảy sẽ cuốn theo nhiều tạp chất như đất, đá, cây cỏ,… Vì vậy, đá Agate sẽ có hàng trăm loại khác nhau, trong đó có viên Agate độc nhất vô nhị.

Nguồn gốc đá Agate

Trước đây, ở vùng Idar Oberstein thuộc CHLB Đức là nơi có hàm lượng Agate lớn nhất thế giới. Tuy nhiên do quá trình khai thái không kiểm soát, nên hiện tại chúng gần như đã cạn kiệt ở khu vực này.

Đá Agate phân bố ở đâu?

Nhiều mỏ Agate nằm tại Brazil, Australia, Madagascar, Mexico, Mông Cổ, Namibia Trung Quốc, Ấn Độ, và Montana của Hoa Kỳ. Ở Việt Nam, Agate được tìm thấy ở tỉnh Lâm Đồng và Nghệ An.

Lịch sử đá Agate

Cách đây khoản 3000 năm, người Ai Cập cổ đại dùng đá Agate để làm con dấu, trang sức để trang trí các loại bình chứa nước. Cái tên Agate được đặt theo tên của con sông ở Achates thuộc Địa Trung Hải ngày nay. Theo ghi chép, đây là một trong những nơi đầu tiên người ta tìm thấy loại đá xanh lục này. Song song đó, người ta cũng phát hiện ra nghệ thuật nhuộm màu giúp tăng độ rực rỡ cho viên đá được bắt nguồn từ La Mã.

Lịch sử đá Agate
Lịch sử đá Agate

Màu sắc của đá Agate

Agate thường có nhiều màu sắc và nhiều loại hoa văn khác nhau. Mặc dù có màu sắc chủ đạo, nhưng hầu hết các loại đá Agate có nhiều màu sắc là do các dải màu tạo ra. Các dải màu của Agate tạo nên tính chất độc đáo, nhưng hầu hết các đá Agate hiện nay đã được tinh chế để được các màu sắc đồng nhất. Màu sắc của Agate có thể bao gồm đen, trắng, xanh, đỏ, xanh lá cây, vàng, cam, nâu, hồng, tím và màu xám,…

Màu sắc của đá Agate
Màu sắc của đá Agate

Lí do đá Agate được nhiều người yêu thích?

  • Loại đá Agate có thể chế tác ra nhiều hình thù khác nhau. Như các linh vật: tỳ hưu, hổ, rồng, thiềm thừ,…mang đến tiền tài, vận may cho gia chủ. Bạn cũng có được những ý nghĩa phong thủy đó trong dòng sản phẩm đá xuyên sáng Agate tại Trend Việt.
  • Trong nhà có đá Agate, theo người Hy Lạp đó là viên đá mang hạnh phúc (Cái tên Agate được xuất phát từ “achates” trong tiếng Hy Lạp, nó mang ý nghĩa hạnh phúc, cũng như là một tấm bùa hạnh phúc trong nhà ).
Lí do đá Agate được nhiều người yêu thích?
Lí do đá Agate được nhiều người yêu thích?
  • Mã não, theo quan niệm tâm linh nó mang trong mình nhiều quyền năng. Chính vì vậy mà bạn thường thấy đá mã não dùng để làm trang sức từ xa xưa tại Ai Cập cổ đại. Xuất hiện ngay cả trong các nghi thức tôn giáo cổ xưa.
  • Những người bị lạc lối trong sa mạc, họ tin rằng chỉ cần ngậm viên đá mã não. Nó có thể giúp ta xua tan cơn khát nước.
  • Còn tại các nước phương Tây, mã não mang ý nghĩa về sức khỏe. Vẻ đẹp của sự hưng thịnh cho bản thân và mỗi gia đình nếu có được.
  • Hãy mang đến cho kiến trúc gia đình mình, vẻ đẹp mang đầy ý nghĩa. Điều tuyệt vời nhất là khi bạn có được một sản phẩm đá xuyên sáng Agate trong gia thất.

Công dụng của đá mã não

Trong văn hóa tâm linh, mã não là loại đá gắn với nhiều quyền năng. Trong văn hóa Ai Cập cổ đại, Mã não đã được sử dụng làm vòng đeo tay, bát, bình đựng… Các loại bùa chú từ Mã não thường được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo, chống lại điều xấu.

Ở châu Âu, Mã não (Agate) là biểu tượng của sức khỏe và sự hưng thịnh. Mang viên đá hộ mệnh bằng mã não giống như mang một lá bùa hạnh phúc. Bản thân tên gọi Agate cũng xuất phát từ chữ “achates” trong tiếng Hy Lạp, nghĩa là “hạnh phúc”.

Agate trong phong thủy

  • Đá Agate giúp cân bằng và hài hòa cơ thể, bỏ đi sự tiêu cực. Giúp người dùng có nhiều cảm hứng, cơ động, sáng tạo và hiệu quả hơn.
  • Đá Agate giảm căng thẳng và lo lắng, giúp người dùng bình tĩnh vượt qua khó khăn.
👉   Tahi 3026 – Mặt dây chuyền Phật bản mệnh đá Agate trạm viền vàng
  • Đá Agate còn có nhiều khả năng khác. Và giúp người dùng có thể đi theo con đường tốt nhất trong kinh doanh, thăng tiến sự nghiệp…
  • Ngoài ra trong tình yêu, đá Agate còn tượng trưng cho sức chịu đựng cảm xúc. Agate giúp tin tưởng vào lời hứa đã trao cho nhau. Bên cạch đó Agate còn có thể giải phóng những oán giận, ghen tuông, bất an và cay đắng.

Agate với sức khỏe

  • Đá Agate cực kì hữu ích giúp xoa dịu đi những cơn đau cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và giúp tăng tiết sữa.
  • Đá Agate còn có lợi cho ruột và dạ dày giúp kích thích hệ thống tiêu hoá và làm giảm các triệu chứng như viêm dạ dày ngoài ra đá Agate được được dùng làm thuốc giảm đau.
Agate với sức khỏe
Agate với sức khỏe
  • Đá Agate tốt cho mắt và chữa bệnh cho da. Nó có thể giúp trong điều trị các bệnh liên quan đến da, dị ứng da…
  • Khi có triệu chứng nóng sốt bất thường hãy dùng đá Agate lăn trên da tác dụng làm giảm nhiệt độ cơ thể.
  • Đá Agate đặt gần trái tim bạn có thể cải thiện chức năng của tim và phổi. Hữu ích cho các mạch máu, và nó cũng có thể tăng cường cơ tim.

Agate trong tâm linh và thiền định

Trong văn hóa tâm linh, có lẽ Agate được biết đến là viên đá nhiều quyền năng nhất, sau đây là những tính năng được biết đến nhiều nhất:

  • Giúp người dùng bình an. Agate là lá bùa hộ mệnh cho những bạn đi làm ăn xa.
  • Trong thời kỳ Ai Cập cổ đại đá Agate được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo cầu bình an…
  • Trong thiền định và YOGA, đá Agate giúp người dùng mở khóa một loạt lợi ích chữa bệnh.

Những lưu ý khi dùng đá Agate

Đá Agate sử dụng rộng rãi trong đời sống và đặc biệt trong ngành chế tác trang sức như vòng tay, dây chuyền, mặt đá hình phật, linh vật phong thủy… Không phải ai cũng biết cách sử dụng và ứng dụng đá Agate đúng cách và mắc những sai lầm khi lựa chọn gây phản tác dụng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi đeo trang sức đá Agate.

Không thay đổi quá thường xuyên

Đối với những trang sức phong thủy như đá Agate, thì các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đeo một loại và thời gian càng dài càng dễ đạt được những hiệu quả như mong muốn.

Vì thế, nếu bạn đang đeo vòng tay Agate, tùy hưu đá Agate, hay vị phật hộ mệnh đá Agate hãy mang theo thường xuyên, hạn chế thay đổi. Quan trọng hãy luôn tin tưởng vào nó để gặp nhiều may mắn.

Những lưu ý khi dùng đá Agate
Những lưu ý khi dùng đá Agate

Không sử dụng đá Agate bị vỡ

Nếu chẳng may bị vỡ hoặc bị bể, đó là một điềm báo có thể là điềm tốt hoặc có thể là điềm xấu.

Không nên dùng đá Agate kém chất lượng

Không chỉ là đá Agate nói chung là tất cả các loại đá phong thủy nói riêng thì việc sử dụng đá nhân tạo, đá giả là một điều cấm kỵ. Chắc chắn không mang đến may mắn mà đôi khi còn gây phản tác dụng. Vì thế, nếu muốn sở hữu sản phẩm đá Agate thiên nhiên bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín hoặc nhờ đến sự kiểm định từ những người có kinh nghiệm.

Một số loại đá Agate đặc biệt

Đá Agate cổ

Những viên Agate Vàng, Đen hay Trắng cổ có tất cả các đặc tính của Agate, tuy nhiên nó bổ sung thêm tính chất riêng, đó là lưu giữ thông tin và năng lượng. Chính vì điều này mà nó thường được lưu truyền qua các thế hệ, người ta gìn giữ cẩn thận không thua kém gì những viên Ngọc Dzi – ngọc quý của xứ tuyết Himalaya.

Mỗi viên đá Agate cổ có thể nhìn thấy được rất rõ ràng dấu vết thời gian qua bề mặt mờ đục nhưng nếu mang soi dưới ánh sáng lại nhìn xuyên thấu được lõi đá. Nhờ khả năng tích tụ và lưu giữ năng lượng mà người sở hữu nó thường mang theo bên mình mỗi khi nhận gia trì từ các bậc cao tăng.

Một số loại đá Agate đặc biệt – Đá Agate cổ

Nói vậy để thấy là, nếu bạn có cơ duyên sở hữu chuỗi hạt hay mề đay chế tác từ đá Agate cổ thì xin hãy trân trọng bởi đó không chỉ là món đồ trang sức mà còn là “chiếc hộp” cất giấu những năng lượng tâm linh quý giá.

Ngoài ra, đá Agate cổ cũng giúp cải thiện những bệnh về tiêu hóa hay về da, đồng thời mang lại sự tự tin cho người sở hữu nó.

Đá Agate cổ phù hợp với tất cả cung mệnh, có thể sử dụng như một linh phù, tức là trang sức đá hộ mệnh.

Đá Agate đen

Đá Agate đen trong tự nhiên có thể tìm thấy dưới nhiều dạng khác nhau như Agate đen vân lượn sóng màu trắng (black lace Agate), Agate ngựa vằn (zebra Agate)…

Công dụng chung của những loại Agate đen này là chiếc cầu kết nối năng lượng từ đại vũ trụ với năng lượng cơ thể người (tiểu vũ trụ). Nó làm ổn định trạng thái mất cân bằng mà khi khủng hoảng tinh thần người ta thường gặp phải.

Đá Agate có mối quan hệ với luân xa, trong đó Agate đen tác động lên luân xa đỉnh đầu, giúp ổn định tâm trí và tăng cường sức sáng tạo. Agate đen vân trắng có thể dùng như một món trang sức hộ mệnh, luôn mang theo bên mình, giúp bạn đẩy lùi chướng ngại, bảo vệ bạn luôn bình an.

Đá Agate đen vân trắng phù hợp với tất cả cung mệnh.

Đá Botswana Agate

Botswana Agate được biết đến với tên gọi “viên đá hoàng hôn”. Nó thuộc gia đình Agate, xuất hiện chủ yếu ở dạng màu hồng tím, màu xám và màu nâu đen. Tên gọi của nó được đặt theo địa danh mà người ta khai thác Botswana ở châu Phi. Trong các nghi lễ ở xứ sở đầy nắng nóng, những thổ dân dùng nó để cầu nguyện sức khỏe cho cha mẹ và con cái.

Botswana Agate cũng được coi là có khả năng làm ấm lại những tâm hồn đang chịu mất mát, tổn thương về tình yêu, về người thân hay về công việc. Đồng thời hỗ trợ tập trung tâm trí, thiền định và cân bằng cảm xúc. Những dải màu của Botswana Agate được hình thành từ dòng nham thạch của núi lửa, tạo ra từng viên đá có vẻ đẹp riêng, dù bạn làm vòng tay hay mề đay đeo lên cổ.

Những “con mắt” của Botswana Agate được coi là biểu tượng của may mắn. Bởi vậy, nếu bạn sở hữu món trang sức làm từ Botswana Agate, hãy thử đếm xem số con mắt trong món trang sức đó là bao nhiêu. Tại nhiều nơi ở Nam Á người ta coi mỗi con mắt là một vị thần đi theo bảo vệ bạn, đặc biệt là khi di chuyển xa hay trên đường bằng phương tiện giao thông.

Đá Botswana Agate thích hợp cho cả nam và nữ, cho các cung mệnh khác nhau, điều đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn nếu thật sự yêu thích nó mà không phải lo lắng gì về tuổi tác hay ngũ hành tương hợp, tương sinh.

Câu hỏi thường gặp

Đá Agate là gì?
Đá Agate phân bố ở đâu?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`