Đá quý cao cấp Aquamarine và Topaz cho người mệnh Kim và Thuỷ

Là dòng đá có màu xanh nước biển tuyệt đẹp, đá Aquamarine – đá Topaz được nhiều người sử dụng làm đồ trang sức, phong thủy đặc biệt là những người mang mệnh Mộc và mệnh Thủy. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đá Aquamarine là đá gì?

Đá Aquamarine tự nhiên, còn được gọi với tên gọi khác là đá Ngọc xanh biển, thuộc loại đá quý của Beryl. Những viên đá này thường được ví như viên Ngọc sáng của đại dương. Tương truyền, loại đá trang sức này là kho báu của những nàng tiên cá thần thoại. Do đó, những ai sở hữu những viên Ngọc này, sẽ được các nàng tiên cá trân trọng và bảo vệ. Cũng chính vì lý do này, mà những viên đá Aquamarine Ngọc xanh biển được mệnh danh là “Viên đá may mắn của thủy thủ”.

Đá Aquamarine là đá gì?

Đặc tính của đá Aquamarine

  • Công thức hóa học: Be3Al2Si6O18
  • Cấu trúc tinh thể: hình lục giác
  • Nhóm đa: Beryl, đây cũng là nhóm của đá Emerald
  • Màu sắc: xanh nhạt cho tới màu xanh nước biển
  • Độ cứng theo thang Mohs: 7.5-8.0
  • Trọng lượng riêng: 2.66-2.8
  • Lưỡng chiết suất: 0.005-0.009

Đá Aquamarine được khai thác ở đâu?

Brazil là nguồn cung cấp đá Aquamarine chất lượng hàng đầu thế giới khi loại đá này được tìm thấy cả trong mạch mắc ma và trầm tích phù sa tại đây.

Afghanistan, Kenya, Madagascar, Malawi, Mozambique, Nigeria, Pakistan, Nga, Tanzania và Zambia đều là những nguồn cung cấp Aquamarine dồi dào. Ấn Độ và Sri Lanka lại có lịch sử lâu đời về khai thác và sản xuất aquamarine. Aquamarine cũng được tìm thấy tại nhiều địa điểm ở Hoa Kỳ. Cho đến nay, hầu hết đá Aquamarine tại xứ cờ hoa đều được khai thác theo quy mô nhỏ, thường là nơi sản xuất nhiều loại khoáng sản khác nhau chứ không phải chỉ chuyên 1 loại đá này.

Đá Aquamarine

Ý nghĩa của đá Aquamarine trong phong thủy

Được xem như viên ngọc quý của đại dương do đó không có gì lạ khi đây trở thành vật bất ly thân với các thủy thủ, ngư dân khi đi ngoài biển khơi nhằm giúp họ thuận buồm xuôi gió, tránh khỏi nguy hiểm rình rập giữa biển khơi bao la.

Ý nghĩa đá Aquamarine còn tượng trưng cho Thủy trong ngũ hành do đó chúng thể hiện 1 sự thanh lọc, tĩnh lặng. Khi đặt loại đá này ở hướng Bắc của phòng hoặc nhà ta sẽ nhận lấy các năng lượng tích cực, mang cho gia chủ bình an, may mắn.

Tác dụng của đá Aquamarine với sức khỏe

  • Đá Aquamarine được coi là dòng đá có tác dụng tích cực với các bệnh liên quan tới đường hô hấp như viêm xoang, phổi. Ngoài ra nó còn có tác dụng với những người bị dị ứng, cảm lạnh, sốt hoặc viêm phế quảng.
  • Đá Aquamarine còn có nghĩa là viên “đá làm mát” chính vì vậy nó đặc biệt tác dụng với những người bị đau họng hoặc viêm thanh quản, những ai bị bệnh này sử dụng đá Aquamarine sẽ giúp dịu cơn đau, cổ họng cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Hướng dẫn sử dụng: khi bị các bệnh liên quan tới đường hô hấp bạn chỉ cần đeo vòng tay đá Aquamarine hoặc sử dụng các viên đá này đặt vào các khu vực bị bệnh, viên đá sẽ có tác dụng tỏa nhiệt làm mát và giảm các triệu chứng bệnh của bạn.

Đá Topaz là gì?

Từ xa xưa, đá quý Topaz đã rất được ưa chuộng, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ trang sức quý giá đến đồ trang trí phong thủy trong đời sống.

Đá Topaz hay còn gọi là Hoàng Ngọc – là một viên đá được yêu thích trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Đá Topaz là biểu tượng cho sắc đẹp, sự thông minh cho người sở hữu. Không chỉ vậy, đá Topaz được khởi nguồn từ cái tên “Topazion” gốc Hy Lạp, là hòn đảo nơi những người dân ở đây lần đầu tiên tìm thấy chúng. Nhiều người tin rằng, đá Topaz là đại diện cho những vị thần trong văn hóa cổ đại Hy Lạp.

Đặc tính của đá Topaz

  • Công thức hóa học: Al2SiO4(OH,F)2
  • Cấu trúc tinh thể: Orthorhombic – hệ tinh thể trực thoi
  • Màu sắc: vàng, nâu, trắng, nâu đỏ, xanh là cây, xanh dương, đỏ, tím, hồng.
  • Độ cứng theo thang Mohs: 8.0
  • Chiết suất: 1.606-1.644
  • Trọng lượng riêng: 3.49-3.57
  • Lưỡng chiết suất: 0.008-0.011

Đá Topaz được khai thác ở đâu?

Brazil là nước có nhiều mỏ khai thác đá topaz nổi tiếng ở bang Minas và Gerais. Ở Mehico mỏ Lapaz được biết đến với topaz màu vàng tuyệt đẹp. Tại Mỹ có mỏ topaz màu hồng, vàng và xanh lam rất đẹp. Một số nước khác cũng khai thác nhiều Topaz như Úc, Myanma. Và đặc biệt là ở Nga khai thác nhiều topaz màu lam, màu lâm ở vùng núi Ural.

Ở Việt Nam, Topaz được tìm thấy trong pegmatit ở Thạch Khoán, Vĩnh Phúc. Topaz ở vùng Xuân Lệ, Thường Xuân, Thanh Hóa cũng có nguồn gốc pegmatit, cộng sinh với aquamarin và thạch anh. Topaz Lâm Đồng trong pegmtit cộng sinh với felspat, thạch anh.

Ý nghĩa của đá Topaz trong phong thủy

Sử dụng đá Topaz làm cho tâm trạng lạc quan, yêu đời hơn…đây là loại đá được mệnh danh “đá thức tỉnh nội tâm”. Phụ nữ thêm xinh đẹp, rạng ngời, còn đàn ông thì mạnh mẽ cùng sự thông thái, xua tan sự giận giữ và lòng hận thù.

Đá Topaz là loại đá tương sinh với người mệnh Mộc và tương hợp với người thuộc mệnh Thủy.

Ý nghĩa của đá Topaz trong phong thủy

Công dụng của đá Topaz với sức khỏe

Với sức khỏe, đá Topaz mang đến các công dụng như:

  • Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa: Cải thiện triệu chứng chán ăn, dị ứng, hay khó tiêu.
  • Giảm căng thẳng hay kiệt sức: Đá Topaz vàng (Gold Topaz)bổ sung nguồn năng lượng mới cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại cảm giác căng thẳng hay kiệt sức. Bên cạnh đó, các tinh thể này cũng hỗ trợ lưu thông máu, giảm sự khó chịu của bệnh chân tay lạnh.
  • Tốt cho mắt: Đá Topaz xanh dương (Blue Topaz) rất có lợi cho mắt. Viên đá này giúp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về mắt như: mờ mắt, nhiễm trùng…
  • Phục hồi chấn thương: Đá Topaz trắng (Clear Topaz) giúp phục hồi cơ thể sau chấn thương. Ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện các chứng bệnh về phổi và ruột già.
https://www.youtube.com/watch?v=Nql5bJ_fuYY

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`