Đá quý Citrine làm trang sức nhẫn cùng TahiGems

Thạch anh vàng – Citrine thuộc dòng họ nhà thạch anh nhưng là một biến thể đặc biệt. Sự quý hiếm cùng màu sắc được lòng người đã khiến viên đá quý này sở hữu giá trị cao, thường chế tác thành những món trang sức đắt giá. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đá quý Citrine cho anh Dũng làm trang sức nhẫn cùng TahiGems

Đá Citrine là gì?

Citrine là loại đá quý hiếm thuộc nhóm thạch anh vàng. Đây là một trong số những dòng đá giá trị nhất của họ nhà đá thạch anh. Citrine có kết cấu cùng loại với đá thạch anh tím – Amethyst, nhưng chúng nằm ở đẳng cấp cao hơn. Màu sắc thường thấy của tinh thể đá Citrine là màu vàng đến nâu vàng, chủ yếu là cam, đôi khi màu nâu sẫm/ nâu đỏ. Có thể thấy, Citrine là một trong những loại tinh thể thạch anh phổ biến và cũng quý hiếm nhất trên thế giới. Chúng được tìm thấy nhiều ở các nước châu Âu và châu Mỹ như Brazil, Tây Ban Nha, Mỹ, …

  • Citrine có thành phần hóa học chính bao gồm quartzite, pegmatit granit, và silicat,…
  • Citrine có công thức hóa học SiO2. Chúng thuộc nhóm quartz (đá thạch anh)
  • Đá Citrine trong tự nhiên rất hiếm với độ cứng trung bình nằm ở mức 7 theo thang đo Mohs.

Lịch sử và truyền thuyết của đá Citrine

Tên gọi Thạch anh vàng – Citrine có nguồn gốc từ cụm từ “citron” trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa là quả chanh.

Lịch sử và truyền thuyết của đá Citrine

Người xưa cho rằng mang theo đá thạch anh vàng bên người sẽ mang lại sự bình yên cho bản thân. Citrine có tác dụng chống lại nọc của rắn độc và ngăn ngừa ma quỷ xâm hại.

Người La Mã cổ đại cho rằng mang bên mình viên đá Thạch anh vàng sẽ làm tinh thần thông thái hơn, bởi ánh sáng của đá Thạch anh vàng như luồng ánh sáng của mặt trời xoa tan u tối, bóng đêm.

Công dụng của đá Citrine

Đá citrine vàng có rất nhiều giá trị sử dụng. Đầu tiên, citrine vàng được dùng để làm đồ trang sức vô cùng đẹp và sang trọng giúp người đeo trở nên quý phái và khẳng định được phong cách bản thân. Bên cạnh đó, công dụng lớn hơn của citrine vàng chính là giá trị phong thủy. Cụ thể:

  • Đá citrine vàng đem lại vận may và tài lộc:

Đá thạch anh vàng được biết đến là loại đá phong thủy rất hiệu quả khi người sử dụng muốn hút vận may và tài lộc đến với mình. Chính vì thế những người làm kinh doanh vô cùng chuộng loại đá này hay những người muốn thăng tiến trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức cũng coi citrine vàng như vật hộ mệnh. Nguồn năng lượng từ đá citrine vàng sẽ đem lại vận may, đem lại tài lộc cũng như giúp bạn thành công trong công việc, sự nghiệp của mình. Khi để citrine vàng trên bàn làm việc, bạn sẽ giữ được tinh thần thoải mái cùng trí tuệ sáng suốt trước mỗi quyết định và lựa chọn.

Công dụng của đá Citrine

  • Đá citrine vàng và những giá trị đối với sức khỏe

Thật bất ngờ khi đá thạch anh vàng lại có thể tác động tích cực lên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và cả tim mạch, tinh thần của người sử dụng. Giữ citrine vàng bên mình bạn sẽ cải thiện được tiêu hóa, cải thiện nhu động ruột chống táo bón, đẩy lùi các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng từ citrine vàng còn giúp cho tim mạch hoạt động tốt, tinh thần minh mẫn, lạc quan giảm mọi căng thẳng, stress. Với những người thường xuyên bị mất ngủ sẽ ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn khi để citrine vàng trên đầu giường. Khi đeo đá thạch anh vàng, bạn cũng được bảo vệ khỏi những nguồn cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng, tác động không tốt đến bản thân.

👉 Lắc tay đá quý Citrine – Tahi 6339
  • Đá citrine vàng và giá trị đối với các mối quan hệ

Không phải ngẫu nhiên nhiều người sử dụng đá thạch anh vàng với mong muốn tìm được tình yêu đích thực và 1 nửa của cuộc đời mình. Nguồn năng lượng từ đá citrine vàng sẽ mang lại cho người đeo sức hút riêng không chỉ dễ dàng tìm kiếm được tình yêu mà còn có tác dụng cải thiện các mối quan hệ xung quanh. Cũng nhờ giúp bạn khỏe mạnh hơn, trí tuệ sáng suốt hơn, tự tin hơn nên đương nhiên bạn cũng có được sự ngoại giao khéo léo để có được các mối quan hệ rộng mở cho mình. Đá citrine vàng cũng giúp bạn tĩnh tâm hơn, lắng lòng hơn trước những chia sẻ, tâm sự của người xung quanh mình để bạn hiểu hơn những người thân.

👉 Tahi 5066 – Nhẫn nam 18k đá quý citrine vàng họa tiết trâu

Video TahiGems phân tích – giới thiệu chi tiết sản phẩm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`