Đá quý Citrine loại VIP làm trang sức cùng TahiGems

Sở hữu sắc vàng rực rỡ, đá Citrine không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế mà còn có nhiều ý nghĩa, công dụng trong phong thủy. Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Đá quý Citrine loại VIP làm trang sức cùng TahiGems
Đá quý Citrine loại VIP làm trang sức cùng TahiGems

Thạch anh vàng – Citrine là gì?

Đá Citrine hay còn gọi là Hoàng ngọc có màu sắc từ vàng nhạt đến nâu vàng. Citrine có khả năng khuếch đại năng lượng mạnh mẽ nên người ta thường đeo nó bên mình như một lá bùa hộ mệnh để phòng ngừa bệnh tật, tránh những điều xấu. Đá Citrine tượng trưng cho chân lý và chính trực, tạo nên sự thịnh vượng, thu hút sự giàu có và thành công.

Màu vàng của Citrine tương tự màu tia nắng của mặt trời mang nguồn năng lượng dồi dào gọi sáng cho mọi vật vì thế chúng tượng trưng cho sự thịnh vượng, trí sáng tạo, sự sáng suốt và nhạy bén… chính vì vậy chúng biểu tượng cho những người kinh doanh thành công. Nhiều người cho rằng có đá Citrine sẽ hỗ trợ cho công việc phát triển, hấp thụ nguồn năng lượng dương rất tốt giúp giải quyết mọi công việc một cách nhanh chóng.

Nguồn gốc của thạch anh vàng

Thạch anh vàng thường được tìm thấy cùng với thạch anh tím và nhà cung cấp tinh thể tự nhiên lớn nhất là Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận, với Châu Phi, Nga, Mỹ và Châu Âu cũng có nguồn cung tốt cho sức khỏe.

Nó cũng được tìm thấy trong đá mácma, đá biến chất và đá trầm tích trên các địa điểm hoạt động của núi lửa trước đây.

Thạch anh vàng – Citrine là gì?
Thạch anh vàng – Citrine là gì?

Lịch sử và truyền thuyết về thạch anh vàng Citrine

Tên gọi Thạch anh vàng – Citrine có nguồn gốc từ cụm từ “citron” trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa là quả chanh.

Người xưa cho rằng mang theo đá thạch anh vàng bên người sẽ mang lại sự bình yên cho bản thân. Citrine có tác dụng chống lại nọc của rắn độc và ngăn ngừa ma quỷ xâm hại.

Người La Mã cổ đại cho rằng mang bên mình viên đá Thạch anh vàng sẽ làm tinh thần thông thái hơn, bởi ánh sáng của đá Thạch anh vàng như luồng ánh sáng của mặt trời xoa tan u tối, bóng đêm.

Công dụng và ý nghĩa của đá Citrine

Người La Mã cổ đại cho rằng ánh sáng của đá Citrine – thạch anh vàng giống luồng ánh sáng của mặt trời, chiếu rọi khắp thế gian và soi sáng bóng đêm. Chính vì vậy, nhiều người luôn giữ đá Citrine bên mình để bản thân thêm vui vẻ, thuận lợi và thông thái.

Công dụng và ý nghĩa của đá Citrine
Công dụng và ý nghĩa của đá Citrine

Ngày nay, người làm kinh doanh thường sử dụng đá Citrine làm đồ trang sức hoặc vật phẩm phong thủy trang trí không gian sống. Đá Citrine mang ý nghĩa thu hút năng lượng tích cực, may mắn, gia tăng tài lộc, thịnh vượng trong công việc.

Bên cạnh đó, khi sử dụng đá Citrine vào các thiết kế trang sức, nó không chỉ đem lại vận may trong phong thủy mà còn giúp chủ nhân thể hiện cá tính và tôn vinh vẻ đẹp riêng có.

Đá Citrine còn có tác dụng nâng cao sức khỏe và được ứng dụng nhiều trong đời sống. Theo các chuyên gia đánh giá, những người đeo trang sức gắn đá Citrine bên người thường xuyên giúp tinh thần thư giãn và cải thiện trí nhớ.

Đá Citrine vàng hợp với mệnh nào?

Đá citrine hợp mệnh gì? Đá Citrine có màu vàng, nên hợp phong thủy với người mệnh Thổ và Kim. Người thuộc hai mệnh này khi đeo Citrine sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như kinh doanh buôn bán, hay việc cải thiện các mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Ở Mỹ Citrine là được coi là món quà đầy ý nghĩa cho những người sinh tháng 11. Đây cũng chính là lý do, Citrine – Thạch Anh Vàng Citrine được mệnh danh là viên đá của tháng 11.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Đá Citrine thường được chế tác thành trang sức phong thủy như nhẫn, dây chuyền, vòng tay…hoặc vật phẩm phong thủy trưng bày như: quả cầu Citrine vàng, cây tài lộc…

Để hấp thụ năng lượng từ đá Citrine vàng một cách tốt nhất, với trang sức phong thủy bạn nên thường xuyên đeo đá bên mình. Với vật phẩm phong thủy trưng bày bạn nên đặt chúng ở những nơi giao dịch buôn bán như quầy thu ngân để thu hút tài lộc, hoặc bàn làm việc để tăng sự tập trung, khơi nguồn sáng tạo vô hạn, từ đó làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`