Đá quý Topaz làm nhẫn nam – TahiGems

Đá Topaz là một loại đá quý hiếm, còn được biết đến với một tên gọi khác là Hoàng ngọc. Không chỉ được bao bọc bởi vẻ ngoài đẹp tự nhiên tinh tế, đá Topaz còn mang lại nhiều công dụng thần kỳ cho người sở hữu. 

Sở hữu màu sắc thuần khiết, cùng nguồn năng lượng lớn và tác dụng thần kỳ, đá Topaz được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. 

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Đá quý Topaz làm nhẫn nam - TahiGems
Đá quý Topaz làm nhẫn nam – TahiGems

Đá Topaz là gì?

Tên gọi “Topaz” được cho là xuất phát từ một từ trong tiếng Hy Lạp cổ đại là “Topazios” hoặc “Topazion”. Ban đầu, từ này được dùng để chỉ một loại đá quý có màu vàng.

Đá Topaz được khai thác chủ yếu ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Brazil, Mexico, Sachsen (Đức), Scotland, Nhật Bản, dãy núi Ural (Nga) và nhiều vùng địa phương khác. Các nguồn khai thác này cung cấp đá Topaz để sử dụng trong ngành trang sức và công nghiệp.

Đá Topaz có nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, cam, vàng, lam, lục, trong và phấn hồng… Mỗi màu sắc của đá Topaz đại diện cho một ý nghĩa khác nhau. Trong nền văn hóa của người phương Tây, đá Topaz vàng là viên đá dành riêng cho tháng 11, thường được dùng để làm vật kỉ niệm cho 23 ngày cưới. Topaz xanh dương thì là viên đá của tháng 12, cũng được dùng trong kỉ niệm 4 năm ngày cưới.

Đá Topaz là gì?
Đá Topaz là gì?

Trong nền văn hóa Ai Cập cổ đại, người ta cho rằng con người có một liên kết đặc biệt với loại đá Topaz. Đây là viên đá vô cùng đặc biệt, thể hiện cho sự kết nối giữa vị thần mặt trời – thần Ra với loài người. Người theo đạo Hindu thì cho rằng: Đá Topaz là 1 viên đá quý linh thiêng của cây Kalpa, có thể bảo vệ ngôi nhà của họ trước những ngọn lửa hủy diệt. Người Hy Lạp và La Mã thì tin viên đá Topaz thuộc về vị thần Apollo. Viên đá sẽ giúp họ ổn định tinh thần và không bị tổn thương về mặt vật lý với năng lực hộ mệnh của nó.

Ý nghĩa và tác dụng của đá Topaz

Từ thời trung cổ đá Topaz đã được sử dụng chống đầu độc. Ngày nay khi khoa học phát triển, qua nhiều công trình nghiên cứu, các nhà thạch học cho rằng Topaz có khả năng bảo vệ con người khỏi cảm cúm. Ngoài ta, nó còn thúc đẩy quá trình tái sinh mô, điều trị bệnh ở các cơ quan của hệ tiêu hóa, gan, túi mật, lá lách.

Khi bạn mất ngủ hay suy nhược thần kinh, áp lực dẫn đến stress, đeo trang sức từ đá Topaz sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt loại đá này còn củng cố hệ miễn dịch và được sử dụng để phòng tránh các bệnh tâm lý, nó còn làm ta ăn ngon miệng.

Đá Topaz có khá nhiều tác dụng, cụ thể như:

  • Tác động tới hệ tiêu hóa, cho cảm giác ăn ngon hơn, cải thiện dị ứng, khó tiêu từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Đá Topaz vàng (Gold Topaz) giúp cho cơ thể có nhiều năng lượng, chống lại các cảm giác mệt mỏi, uể oải, hỗ trợ tuần hoàn máu và giúp tay chân không bị lạnh, từ đó người sử dụng trở lên sáng suốt.
  • Blue Topaz (đá topaz xanh dương)  lại hỗ trợ cho đôi mắt của bạn, giúp giảm thiểu các bệnh lý liên quan tới nhiễm trùng mắt, mờ mắt.
  • Clear Topaz (đá Topaz trắng) lại thích hợp cho những người cần phục hồi sau chấn thương hay những ai bị bệnh liên quan tới ruột già và phổi.
Ý nghĩa và tác dụng của đá Topaz
Ý nghĩa và tác dụng của đá Topaz

Sử dụng đá Topaz là bạn đã có trong tay một chiếc bùa hộ mệnh với nhiều ý nghĩa sâu sắc:

  • Kết nối bạn và người thân trong gia đình, mang tới tình yêu, cuộc sống viên mãn.
  • Đá Topaz giải phóng năng lượng tích cực giúp chúng ta tự tin hơn, xóa tan cảm giác sợ hãi và nghi ngờ của bản thân, khiến chúng ta trở lên năng động, hoạt bát.
  • Nếu bạn đeo một chiếc dây chuyền màu xanh dương thì năng lượng mà viên đá tỏa ra sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, linh hoạt và sáng suốt hơn trong công việc.

Ứng dụng của đá Topaz

Đá Topaz được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Với tính chất điện cực (piezoelectricity), nó được áp dụng trong công nghệ điện tử để tạo ra điện tích điện. Đá Topaz cũng được sử dụng trong trang sức và đồ trang trí nhờ sự đa dạng màu sắc và độ cứng trung bình.

Ngoài ra, Topaz còn được sử dụng trong công nghệ quang học, tạo màu sắc cho các vật liệu trang trí và trong các ứng dụng khoa học và nghiên cứu. Sự đa dụng và đẹp tự nhiên của đá Topaz làm cho nó trở thành một vật liệu có giá trị trong nhiều lĩnh vực.

Đá Topaz hợp mệnh gì?

Do đá Topaz có màu sắc khá phong phú, tùy thuộc vào mệnh mà ta cần chọn đá Topaz có các màu phù hợp cụ thể như:

Màu sắc Mệnh
Đá Topaz xanh dương Thủy, Mộc
Đá Topaz xanh lá cây Mộc, Hỏa
Đá Topaz vàng Thổ, Kim
Đá Topaz trắng Kim, Thủy
Đá Topaz đỏ, tím, hồng Hỏa, Thổ

Trên thị trường hiện nay có các sản phẩm được làm từ đá Topaz khá phổ biến như nhẫn, vòng tay, dây chuyền… bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho bản thân.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`