Đá quý trong phong thủy

Đá quý trong phong thủy

Lịch sử về đá quý trong phong thủy

Từ thời tiền sử, con người đã bị thu hút bởi đá quý vì vẻ đẹp của chúng, cũng như sức mạnh thu hút, năng lượng, chữa bệnh và bảo vệ. Trong các nền văn hóa khác nhau từ cổ đại tới hiện đại, nhiều loại đá quý được cho là mang lại cho người đeo nhiều quyền năng, chẳng hạn như sức mạnh của sự bảo vệ, cũng như chữa bệnh và thành công.

Nghệ thuật phong thủy cổ đại của Trung Quốc còn được gọi là “Kan-Yu”, có nghĩa là “Quy luật của Trời và Đất.” Phong thủy là một cách tiếp cận tổng thể cổ xưa của Trung Quốc để sống, bao gồm việc thực hành sắp xếp không gian và bố trí đồ đạc trong nhà hoặc không gian làm việc của một người nhằm mục đích để đạt được sự hài hòa và cân bằng năng lượng. Đồng thời, năng lượng cân bằng này trong ngôi nhà của chúng ta sẽ đạt được sự cân bằng với năng lượng của thế giới tự nhiên. Sự hài hòa này được tạo ra bởi một luồng năng lượng cân bằng và phù hợp với từng người cụ thể. Khái niệm Phong Thủy bắt nguồn từ sách của những thay đổi, được viết cách đây 3000 năm. Thuật phong thủy cũng bắt nguồn từ Chiêm tinh học của Trung Quốc.

Nhẫn Patek Philippe tứ tượng phong thủy TahiGems

Công dụng của đá quý trong phong thủy

Bên cạnh việc sắp xếp không gian sống và làm việc của chúng ta để tạo ra dòng chảy năng lượng cân bằng, người Trung Quốc cổ đại còn sử dụng pha lê và đá quý để đạt được dòng chảy năng lượng lành mạnh này. Năng lượng này được cho là có thể giải quyết các vấn đề, thu hút sự tích cực và nâng cao cuộc sống của chúng ta nói chung. Là con người, chúng ta có mối liên hệ chặt chẽ với đá quý, vì chúng đến từ trái đất, giống như thực vật và đá. Chúng ta chỉ là một trong những sáng tạo của mẹ thiên nhiên.

Vòng tay phong thủy đá thạch anh tóc xanh tỳ hưu

Ý tưởng cho rằng tinh thể và đá quý có tác dụng chữa bệnh, và hữu ích trong việc giải quyết các vấn đề về tinh thần và thể chất, xuất phát từ thực tế là các tinh thể phát ra năng lượng ảnh hưởng đến dòng chảy của năng lượng. Như đã được tin tưởng trong nhiều năm, bệnh tật không nhất thiết chỉ do cơ thể chúng ta gây ra. Cái được gọi là “cơ thể vi tế” của chúng ta, nghĩa là các trường năng lượng hoặc hào quang của chúng ta, có thể trở nên mất cân bằng và khiến chúng ta trở nên ốm yếu về thể chất. Những vấn đề này không dễ chữa khỏi vì nguồn gốc của chúng đến từ một thứ không phải là vật chất. Đây là nơi mà việc sử dụng pha lê và đá quý xuất hiện. Được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị y học truyền thống, việc sử dụng pha lê và đá quý có thể chỉ là chìa khóa bạn cần để mở ra một con người mới.

Nhiều chất khác nhau đến từ mẹ thiên nhiên có đặc tính chữa bệnh, ví dụ như các loại thảo mộc và hương liệu. Pha lê và đá quý cũng mang năng lượng trần gian này, và chúng có thể được sử dụng để mang năng lượng này đến cơ thể và tâm trí của một người. Điều này có thể giúp chúng ta trở nên khỏe mạnh và cân đối hơn. Phong thủy pha lê và đá quý là cách để bạn tận dụng hết những đặc tính kỳ diệu của loại đá quý này, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Có thể bạn không nhận ra, nhưng đá quý và pha lê luôn ở xung quanh chúng ta. Vì đá phát ra tần số dao động nên theo thời gian, chúng được phát hiện là có giá trị và hiệu quả cho nhiều mục đích sử dụng công nghiệp khác nhau. Ví dụ, tinh thể silicon được sử dụng trong tất cả các chip chạy máy tính của chúng ta, cũng như trong nhiều thiết bị khác. Chúng cũng được sử dụng trong ti vi và radio, và hồng ngọc thậm chí còn được sử dụng trong laser.

Kỹ thuật trong phong thủy đá quý

Các kỹ thuật phong thủy đá quý và pha lê có thể được sử dụng riêng, sử dụng các kỹ thuật phong thủy truyền thống, hoặc chúng có thể được sử dụng kết hợp với các kỹ thuật phong thủy truyền thống, để thêm vào thực hành mạnh mẽ này.

Phong thủy đá quý là một môn thực hành rất chi tiết và đặc biệt. Đặt bất kỳ loại đá quý nào trong bất kỳ phòng nào cũng sẽ không đủ. Có rất nhiều chi tiết và quy tắc cụ thể, cần phải tuân theo để việc thực hành có hiệu quả và cuộc sống của bạn trải qua sự thay đổi. Những chi tiết này bao gồm các chi tiết khác nhau về từng loại đá cụ thể, ví dụ như màu sắc của từng loại đá, hoặc đặc tính chữa bệnh đặc biệt, cũng như phòng cụ thể nào trong nhà nên đặt đá. Đá sinh cụ thể của một người cũng phát huy tác dụng. Nếu được thực hiện đúng cách, những kỹ thuật này có thể giúp bạn sống một cuộc sống cân bằng, cũng như khiến bạn cảm thấy được kết nối mạnh mẽ với trái đất.

Có một số cách sử dụng đá quý được áp dụng vào các kỹ thuật phong thủy. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra một môi trường và năng lượng cân bằng trong nhà của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các màu đá quý cụ thể để thay đổi cuộc sống của mình và hỗ trợ các loại chữa bệnh khác nhau.

Cần phải hiểu rằng việc học về thuật phong thủy cần được coi trọng. Tuy nhiên, bạn phải nắm lấy kiến ​​thức này và áp dụng nó cho bản thân theo bất cứ cách nào bạn cảm thấy cần thiết. Ví dụ, bạn nên bắt đầu từ những việc nhỏ, thực hiện những thay đổi nhỏ trong nhà hoặc khu vực làm việc và xem chúng khiến bạn cảm thấy thế nào. Có thể có điều gì đó không hoàn toàn đúng, và bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng kỳ lạ này. Trong những trường hợp này, bạn có thể di chuyển xung quanh các viên đá quý cho đến khi mọi thứ cảm thấy cân bằng với bạn. Khi bạn cảm thấy ổn với quyết định của mình, bạn có thể chuyển sang phòng tiếp theo để làm điều tương tự. Vì những kỹ thuật này đều nhằm mục đích cải thiện năng lượng xung quanh bạn và có một cuộc sống cân bằng, điều quan trọng là không chỉ tuân theo những hướng dẫn này mà còn phải cảm nhận chúng, vì có lẽ chúng cần được thay đổi một chút để phù hợp với bất kỳ điều gì bạn cảm thấy phù hợp bạn.

Bước đầu tiên của bạn sẽ là lùi lại một bước và kiểm tra khu vực sống hoặc làm việc của bạn trước khi thay đổi nó. Thay đổi xung quanh một căn phòng không nhất thiết có nghĩa là bạn phải di chuyển xung quanh tất cả các đồ nội thất hoặc thay đổi hoàn toàn phong cách trang trí. Căn phòng có thể chỉ cần một chút điều chỉnh, hoặc một đồ vật mới, như pha lê treo trên trần nhà.

Điều quan trọng là bạn phải thực hành những kỹ thuật này trong mọi căn phòng trong ngôi nhà của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn nhất thiết phải thay đổi tất cả các phòng của mình cùng một lúc, nhưng cuối cùng, năng lượng sẽ có thể lưu chuyển tự do từ phòng này sang phòng kia. Một vấn đề với năng lượng trong một phòng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà. Một phòng mà năng lượng bị chặn có thể hút năng lượng từ các phòng khác.

Mỗi phòng trong nhà của bạn đại diện cho một loại năng lượng khác nhau phải di chuyển xung quanh ngôi nhà của bạn theo một cách cụ thể để có một lượng năng lượng cân bằng lành mạnh trong mọi phòng trong ngôi nhà của bạn. Chúng ta hãy xem xét từng phòng trong nhà.

CỔNG VÀO

Lối vào nhà rất quan trọng, vì nó là nơi đầu tiên năng lượng đi vào môi trường của bạn. Điều quan trọng là năng lượng này có thể chảy tự do vào phần còn lại của ngôi nhà của bạn, vì vậy sẽ không có bất kỳ sự tắc nghẽn nào. Đây là nơi mà bạn sẽ xác định và mời loại năng lượng bạn muốn trong cuộc sống của bạn và vào ngôi nhà của bạn để sống cùng.

Khám phá] Bật mí sức hút bí ẩn của pha lê huyền ảo
Treo một viên pha lê gần bên ngoài cửa của bạn sẽ điều chỉnh nguồn năng lượng dồi dào này và bảo vệ ngôi nhà của bạn. Ảnh do TahiGems sưu tầm

Năng lượng bên ngoài nhà của bạn có ảnh hưởng lớn đến năng lượng được đưa vào nhà của bạn thông qua lối vào. Ví dụ: nếu nhà bạn đối diện với đường giao nhau, sẽ có quá nhiều năng lượng di chuyển nhanh tràn vào. Tương tự như vậy, nếu bạn sống trong một tòa nhà chung cư và căn hộ của bạn nằm ở cuối một hành lang dài, nơi có nhiều người liên tục đi bộ, sẽ có quá nhiều năng lượng sẽ tràn vào nhà bạn khi bạn mở cửa. Treo một viên pha lê gần bên ngoài cửa của bạn sẽ điều chỉnh nguồn năng lượng dồi dào này và bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi nó, vì đối tượng của chúng ta không phải để thu hút năng lượng, mà là để cung cấp sự cân bằng năng lượng. Pha lê sẽ lấy nguồn năng lượng dồi dào này và làm mịn nó trước khi đi vào nhà bạn.

Đặt tinh thể phía trên các ô cửa có thể có lợi trong nhiều tình huống. Một lý do khác mà bạn có thể muốn làm điều này là nếu nhà của bạn có một hành lang dài bên trong nó đi vào ngõ cụt. Năng lượng có thể bị mắc kẹt ở đây, và vị trí của một tinh thể có thể giúp luân chuyển năng lượng này. Nếu bạn có một hành lang với cửa trước và cửa sau đối diện nhau, năng lượng có thể chỉ đi thẳng qua cửa mà không có cơ hội đến các phòng khác trong nhà. Một viên pha lê gần mỗi cánh cửa có thể giúp làm chậm năng lượng và lưu thông nó.

PHÒNG ĂN

40 Hình ảnh mẫu thiết kế phòng ăn vừa ĐẸP vừa HIỆN ĐẠI năm 2019
Bài trí phòng ăn sao cho hợp phong thủy. Ảnh do TahiGems sưu tầm

Phòng ăn của bạn là một phòng quan trọng trong nhà, vì đây là nơi diễn ra việc ăn uống và giao lưu. Điều quan trọng là để năng lượng lưu thông tự do trong căn phòng này. Đặt tinh thể và đá quý trên bàn bên là một cách tuyệt vời để bổ sung năng lượng. Nếu bạn có tủ cao hoặc tủ đựng đồ Trung Quốc trong phòng khách, chúng có thể nhô ra khỏi góc tường và điều này tạo ra các góc năng lượng sắc nhọn, điều này không mong muốn. Treo một viên pha lê hoặc đá quý từ trần nhà khoảng 6 inch ở phía trước những mảnh này có thể giúp di chuyển năng lượng này xung quanh.

CÁC CỬA SỔ

Cửa sổ thời gian duy nhất có thể gây ra vấn đề với dòng chảy của năng lượng là nếu bạn có cửa sổ rất lớn hoặc cửa kính trượt. Những thứ này có thể tạo ra một lượng năng lượng quá lớn. Trong trường hợp này, hãy đặt một bát pha lê hoặc đá quý tròn và nhẵn trên bệ cửa sổ, hoặc trên bàn trước bệ cửa sổ. Điều này sẽ làm dịu đi lượng năng lượng dồi dào này.

Ảnh do TahiGems sưu tầm

ĐỒ NỘI THẤT

Đi văng của bạn thường là món đồ nội thất được sử dụng thường xuyên nhất trong nhà. Bởi vì điều này, nó nên có hỗ trợ đằng sau nó. Nếu không, hãy đặt một chiếc bàn nhỏ phía sau để giảm bớt năng lượng. Ngoài ra, đặt một viên pha lê trên bàn cũng có thể hữu ích.

PHÒNG KHÁCH

Phòng khách của bạn có một khu vực cụ thể thu hút sự thịnh vượng, được gọi là “góc giàu có”. Khu vực này được xác định bởi vị trí của nó liên quan đến lối vào chính của ngôi nhà của bạn. Đứng ở ngưỡng cửa phòng khách và bước một bước vào phòng. Quay sang trái, nhìn lên trần nhà. Đây là góc giàu có của bạn. Treo một viên pha lê nhỏ từ trần nhà xuống góc giàu có của bạn sẽ giúp kích hoạt năng lượng này. Các loại đá quý liên quan đến sự giàu có nên được sử dụng, bao gồm beryl , chrysoprase , iolit và moonstone .

Đá quý Natural Pink Beryl Tahigems

PHÒNG NGỦ

Đá quý thạch anh tím TahiGems

Phòng ngủ của bạn là một nơi rất quan trọng vì nó là nơi chúng ta ngủ, và như chúng ta đã biết, giấc ngủ là cần thiết để có một sức khỏe tốt. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là năng lượng trong căn phòng này được lưu thông tự do. Nếu phòng ngủ của bạn có phòng tắm, cửa phòng tắm nên luôn được đóng để ngăn năng lượng trong phòng ngủ của bạn thoát ra ngoài. Đặt đá quý thạch anh tím trên bệ cửa sổ có thể làm dịu năng lượng trong phòng để nó không thoát ra phía phòng tắm. Đặt đá quý bảo vệ như san hô hoặc đá tourmaline gần giường của bạn cũng có thể giúp tạo ra một nguồn năng lượng lành mạnh xung quanh bạn khi bạn ngủ.

PHÒNG CÓ HÌNH THÀNH VÀ HỒNG NGOẠI

Gương tròn khung kim loại sơn tĩnh điện LE913
Đặt gương hoặc pha lê hoặc đá quý trên bức tường có góc cạnh, hoặc trên kệ hoặc bàn dọc theo bức tường, sẽ giữ cho năng lượng di chuyển trong phòng. Ảnh do TahiGems sưu tầm

Các phòng có góc cạnh và hình dạng bất thường có thể gây ra cảm giác mất cân đối và thiếu năng lượng. Đặt gương hoặc pha lê hoặc đá quý trên bức tường có góc cạnh, hoặc trên kệ hoặc bàn dọc theo bức tường, sẽ giữ cho năng lượng di chuyển trong phòng.

ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH HOẶC VĂN PHÒNG TẠI NHÀ

Có một số cách làm khác nhau được sử dụng để thu hút sự giàu có và thành công trong văn phòng hoặc văn phòng tại nhà của bạn. Đặt một quả cầu pha lê ở hướng Bắc của bàn làm việc sẽ mang lại cho bạn “tầm nhìn rõ ràng”. Một quả cầu pha lê khác được đặt ở phần Đông Nam của văn phòng hoặc bàn làm việc của bạn sẽ tăng khả năng thu hút sự giàu có. Ngoài ra, treo một lăng kính pha lê ở cửa sổ đối diện với đường phố đông đúc có thể phân tán năng lượng tiêu cực, di chuyển nhanh ra khỏi phòng của bạn.

CÁC PHÒNG CỤ THỂ VÀ QUYỀN THU HÚT CỦA CHÚNG

Phong thủy dạy chúng ta rằng mỗi phòng trong nhà, dựa trên hướng của nó, thu hút một loại năng lượng khác nhau và có thể giúp chúng ta trong các lĩnh vực cụ thể trong cuộc sống của chúng ta:

Hướng Tây Nam: các mối quan hệ

Hướng Tây: sáng tạo

Hướng Tây Bắc: thành tựu

Hướng Nam: danh vọng và thành đạt

Trung tâm: cân bằng

Hướng Bắc: sự nghiệp

Hướng Đông Nam: thịnh vượng

Hướng Đông: gia đình

DẤU HIỆU CỦA MÀU SẮC ĐÁ QUÝ TRONG NHÀ

Màu sắc cũng đóng một vai trò trong phong thủy truyền thống. Đặt các loại đá quý cụ thể, dựa trên màu sắc của chúng, trong các phòng cụ thể, có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề hoặc đạt được mục tiêu mà bạn đang hướng tới. Ví dụ, một viên ngọc hồng lựu màu đỏ là một loại đá được sử dụng để thu hút sự thành công. Ví dụ, nếu chồng bạn đang chuẩn bị cho một cuộc họp quan trọng, đặt một viên ngọc hồng lựu ở phần phía nam của căn phòng hoặc trên bàn làm việc của anh ấy sẽ giúp năng lượng thành công này tràn vào anh ấy.

Danh sách Gemstone

Sau đây là danh sách của từng loại đá quý và những phẩm chất mà mỗi loại đá có thể mang lại cho cuộc sống của bạn:

Mã não: tăng cường sức mạnh và tuổi thọ , thu hút may mắn và sự giàu có, chữa bệnh, bảo vệ

Alexandrite: giúp đạt được thành công , thu hút may mắn

Amazonite: giúp đạt được sự rõ ràng và tin tưởng , phân tán năng lượng tiêu cực

Thạch anh tím: mang lại năng lượng bình tĩnh, chữa bệnh, mang lại sự thay đổi

Andalusite: thu hút sự giàu có và thành công, xây dựng khả năng lãnh đạo

Ngọc lục bảo: cung cấp trí tuệ và sự sáng suốt, chữa lành các bệnh về thể chất và tinh thần

Fluorit: cung cấp sức mạnh trong thời gian thay đổi, cung cấp sự bảo vệ

Garnet: thúc đẩy sự tự tin, giàu có và thành công

Iolite: thúc đẩy sự tự tin

Ngọc: tăng cường trí tuệ, chữa bệnh

Kunzite: hỗ trợ tinh thần

Lapis lazuli : phát huy sức mạnh bên trong, mở mang hiểu biết, mang lại sự bình tĩnh

Malachite: thu hút lòng trung thành, cung cấp sự khôn ngoan trong thời gian khó khăn

Moonstone: cân bằng, bảo vệ, giảm bớt nỗi sợ hãi

Obsidian: cung cấp cái nhìn sâu sắc và thông thái

Onyx: giúp kiểm soát cảm xúc và tiêu cực

Opal: kích thích tâm trí và mang lại sự thông thái

Ngọc trai: tăng cường cân bằng cảm xúc

Peridot: chữa lành các bệnh về tinh thần và thể chất, xây dựng sức sống

Thạch anh: chữa lành và cân bằng các vấn đề về cảm xúc và thể chất, xua tan cơn tức giận

Rhodochrosite: cung cấp hỗ trợ trong thời gian khó khăn

Rhodonite: thúc đẩy trí tuệ và hỗ trợ tinh thần

Ruby: tăng cường sự tự tin và tính chính trực, xua tan nỗi sợ hãi

Sapphire: thúc đẩy trực giác và tinh thần minh mẫn

Spinel: thúc đẩy giao tiếp, cung cấp định hướng, tăng cường giao tiếp

Tanzanite: bảo vệ khỏi năng lượng tiêu cực, hỗ trợ đối phó với đau buồn, xua tan nỗi sợ hãi

Ngọc lam: xua tan tiêu cực, chữa lành

Zircon: thu hút sự thịnh vượng và thành công

Tổng kết

Với bài viết về ĐÁ QUÝ TRONG PHONG THỦY, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích về lịch sử cũng như công dụng của các loại đá quý. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

⏲ 9h30- 20h30

✈ Ship Toàn Thế Giới

⚗ Website: https://tahigems.vn

❋ Hotline : 0901166555

💖Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCae_bZXgQM6ga2_dAo5A-Pg

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`