Đá sapphire có đắt không ? 1 carat Sapphire giá bao nhiêu?

Đá sapphire có đắt không ? 1 carat Sapphire giá bao nhiêu? Cùng tahigem tìm hiểu nhé! Trong thế giới đá quý, những cái tên như đá Sapphire, đá Ruby, Thạch anh… đã trở nên vô cùng quen thuộc. Hàng ngày những loại đá này vẫn được khai thác, sử dụng để làm đồ trang sức, các vật dụng phong thủy và nhận được ánh mắt ngưỡng mộ và trầm trồ của vô số người.

Đá sapphire có đắt không ? 1 carat Sapphire giá bao nhiêu?
Đá sapphire có đắt không ? 1 carat Sapphire giá bao nhiêu?

Đá Sapphire là gì? Chúng có màu sắc ra sao?

Sapphire còn được con người gọi bằng một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Chúng được hình thành dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất, có thành phần chính là corundum (một dạng đặc biệt của Oxit nhôm – Al203). Khi kết tinh, do hàm lượng các tạp chất khác nhau nên đá Sapphire sở hữu rất nhiều sắc màu. Corundum màu đỏ thì con người vẫn quen gọi chúng là Ruby (hồng ngọc) còn các corundum màu khác thì được gọi chung là Sapphire.

Sapphire là một cụm từ bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là sappheiros, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Tương truyền rằng sở dĩ bầu trời mà chúng ta đang sở hữu có màu xanh da trời là do sự phản chiếu của những viên đá Sapphire này tạo nên. Nhưng thực ra, đá Sapphire sở hữu gam màu rất đa dạng. Bạn có thể nhìn thấy viên đá Sapphire mang màu vàng, tím, da cam, lục nhạt… Nhưng nhiều nhất vẫn là đá Sapphire màu xanh và đây cũng c

 

Đá Sapphire có ở những nơi đâu?

Hiện nay ở trên thế giới đang tồn tại rất hiều các vùng mỏ, địa điểm khai thác đá đá Sapphire như ở Miến Điện, Sri Lanka, tại Thái Lan, Nam Phi, Campuchia, Bắc Mỹ, Pakistan,… thậm chí là ở Việt Nam.

Tại Việt nam, Sapphire xuất hiện ở vùng mỏ Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An), Tân Hương, Lục Yên (tỉnh Yên Bái), hay tại Di Linh, Tiên Cô, Đá Bàn, Đak Nông…

Công cuộc khai thác đá Sapphire

Việc khai thác đá Sapphire tại các mỏ quặng có thể tiến hành bằng phương pháp sàng tay thô sơ hoặc là sử dụng phương tiện cơ giới hỗ trợ. Cách làm tiêu biểu nhất hiện nay đang áp dụng chính là:

– Đầu tiên sử dụng máy móc cơ giới là khoan đầu búa nhằm làm lỏng mô đất đá của khu vực khai thác.

– Sử dụng các xe kéo tay đơn giản và thô sơ để vận chuyển lớp đất đá này đi nơi khác.

– Một bộ phận máy móc công nghệ cao sẽ được đưa vào sử dụng, sàng lọc và tìm kiếm Shapphire. Cuối ngày làm việc, các thợ khai thác sẽ kiểm tra và thu hồi lại lượng Shapphire này.

Các loại đá Sapphire quý phổ biến

Sapphire xanh được coi là loại phổ biến nhất trên thế giới. Trên thực tế, các nhà khoa học đã khám phá ra sapphire xanh thực ra là sự pha trộn giữa gam màu xanh da trời cùng với màu tía, màu tím hoặc là xanh lá cây. Và tông màu xanh này cũng được biến đổi đậm nhạt tùy hứng.

 

Sapphire sao là loại sapphire mà khi được chiếu sáng sẽ hiện ra hình ảnh ngôi sao sáu cánh. Sapphire sao khá là hiếm trên thế giới và giá trị của chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: khối lượng, màu sắc, hình dáng và độ lấp lánh của ngôi sao ẩn chứa trong đó.

Sapphire đổi màu là loại có thể thay đổi được màu sắc khi được ánh sáng chiếu vào. Thông thường dưới ánh sáng tự nhiên thì những viên đá này mang màu xanh da trời, nhưng dưới ánh đèn huỳnh quang thì chúng chuyển sang tông màu tím. Thậm chí có cả loại  Sapphire mang sắc hồng đặc trưng nhưng khi chiếu dưới ánh đèn chúng lại biến thành xanh. Người ta tìm thấy Sapphire đổi màu nhiều nhất là ở Tanzania, châu Phi.

– Đá Sapphire màu vàng cam: Đây là viên đá biểu tượng cho sự giàu sang, đất đai và sung túc, giúp cho các chủ nhân đạt được mục đích mong muốn, đồng thời cũng giúp bạn loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, để mang lại sự khôn ngoan về trí tuệ và tri thức. Thông thường loại đá Sapphire này sẽ được gắn bó với những người cảm thụ và tâm linh, với lá bùa loại này có thể điều khiển được các hoạt động của gan, túi mật và bạch huyết. Đá Sapphire màu cam dùng để làm đồ trang sức đối với những người mệnh ThổKim.

– Sapphire màu hồng : Chắc hẳn ai cũng biết màu hồng và màu tím là 2 màu tượng trưng tình yêu thủy chung và hạnh phúc, những người đeo viên đá Sapphire sẽ được kích thích những cảm xúc trong tình yêu, giúp bạn dễ dàng tha thứ và tôn trọng lẫn nhau, đây chính là sức mạnh của tình yêu, thúc đẩy trái tim bạn yêu thương nhiều hơn. Phù hợp với người mệnh Hỏa, Thổ.

– Đá Sapphire màu tím : Tím thủy chung tím mộng mơ, đá Sapphire tím rất hiếm và ít khi gặp được vì thế nó rất quý, là viên đá bổ trợ cho tình yêu và giúp thăng hoa về mặt tâm linh.

– Sapphire màu trắng: Màu trắng biểu tượng cho sự thanh tịnh, thanh khiết, trong sáng, kích thích tâm hồn của bạn hướng tới những điều mới mẻ và tốt đẹp, mang đến sự quyết tâm để vượt qua tất cả những khó khăn, trở ngại trên con đường tâm linh của chủ nhân

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`