Đá Tourmaline hợp mệnh nào? Cách nhận biết đá Tourmaline

Đá Tourmaline hợp mệnh nào ?Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả .Đá Tourmaline hợp mệnh nào. Chrome tourmaline là một thành viên khá đặc biệt của nhóm tourmaline . Chỉ được tìm thấy ở Đông Phi, nó thường được tìm thấy chủ yếu với kích thước nhỏ. Nhưng những gì nó thiếu về kích thước thì nó lại tạo nên màu sắc – nó hiển thị có lẽ là màu xanh lục đậm nhất, phong phú nhất trong thế giới đá quý. Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline hay còn được gọi là đá cầu vồng gây ấn tượng với khách hàng nhờ những dải màu đa dạng ấn tượng. Được cấu thành từ những khoáng chất tự nhiên như carbon, silicat, các nguyên tố như kali, nhôm, sắt, … Chính những nguyên tố này đã tạo cho đá phong thủy Tourmaline một vẻ ngoài đặc biệt, màu sắc pha trộn như từng dải cầu vồng.

Vào khoảng năm 1500 đá Tourmaline được tìm thấy lần đầu tiên bởi nhà thám hiển người Bồ Đào Nha. Thời gian đầu tiên đá Tourmaline được gọi là “đá cầu vồng” do loại đá này thường chứa nhiều màu sắc khác nhau trong một viên đá và các màu này có thể biến đổi đa dạng dưới ánh sáng mặt trời. Dần dần đá Tourmaline trở lên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các nước châu Âu.

Đá Tourmaline là gì?
Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline được tìm thấy nhiều tại Ấn Độ, Kenya và tại Việt Nam, cụ thể tại một số tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Yên Bái, Gia Lai.

Lịch sử của đá Tourmaline

Đá Tourmaline được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1500 bởi một nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha. Khi ấy, loại đá này được đặt tên là “đá cầu vồng” do chúng có nhiều màu sắc khác nhau và đặc biệt là có khả năng biến đổi đa dạng dưới ánh sáng mặt trời. Một thời gian sau đó, loại đá này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được yêu thích khắp quốc gia châu Âu.

Đặc tính chính của Đá Tourmaline

  • Cấu trúc tinh thể: Trigonal
  • Màu: đen, xanh, đỏ, hồng, lam, vàng, nâu, watermelon (dưa hấu),..
  • Độ cứng thang Mohs: 7.0 – 7.5
  • Trọng lượng riêng: 2.85 – 3.35
  • Chiết suất: 1.614 – 1.666
  • Lưỡng chiết suất: 0.014 – 0.040
  • Phân bố trên thế giới: Úc, Áo, Brazil, Ý, Nga, Mỹ , Pháp, Nhật, Madagasca,…
  • Phân bố ở Việt Nam: Thanh Hóa, Yên Bái,…

Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả

Có nhiều điểm tương đồng giữa tourmaline chrome và garnet tsavorite . Chúng được tìm thấy ở những địa điểm giống nhau ở Tanzania, và cả hai đều được tô màu bởi crom và vanadi. Các thợ mỏ thường sẽ tập trung sự chú ý của họ vào tsavorite , vì nó có nhiều thị trường hơn và có giá cao hơn. Nhưng chrome tourmaline, mặc dù khan hiếm hơn, về nhiều mặt ngang bằng với tsavorite tốt nhất.

Chrome tourmaline thực sự là một loại tourmaline khác biệt , được gọi là chrome dravite. Giống như ngọc lục bảo và ngọc hồng lựu tsavorite, tourmaline chrome mịn có màu xanh lá cây rừng nguyên chất với các sắc độ thứ cấp hơi vàng đến hơi xanh. Màu xanh lam thường sẽ tự hiển thị trong ánh sáng đèn sợi đốt và màu vàng sẽ hiển thị rõ hơn trong ánh sáng ban ngày. Màu thứ cấp màu xanh lam được ưu tiên hơn màu vàng.

Tourmaline Chrome được phân biệt với tourmaline xanh lục phổ biến hơn và kém rực rỡ hơn bởi hàm lượng crom của nó. Người thu gom có thể kiểm tra hàm lượng crom bằng bộ lọc Chelsea. Dưới bộ lọc, những viên đá có chứa crôm sẽ hiển thị những tia sáng màu đỏ hoặc đỏ ô mai. Tourmaline xanh lá cây thông thường được tạo màu bởi dấu vết của sắt. Vì vậy, khi tourmaline xanh lá cây thông thường được thử nghiệm bộ lọc Chelsea, màu của nó vẫn là màu xanh lục.

Chrome tourmaline nói chung khá hiếm và nó đặc biệt hiếm có kích thước trên một carat. Một viên đá có chất lượng tốt nặng hơn một carat là đặc biệt hiếm. Do đó, nhà sưu tập nên kỳ vọng giá của những viên đá nặng hơn một carat sẽ tăng mạnh.

Một lý do tại sao tourmaline chrome chất lượng cao được tìm thấy chủ yếu ở các kích thước nhỏ hơn là vì độ bão hòa màu xanh lá cây quá cao khiến những viên đá lớn hơn có thể xuất hiện quá tối. Những viên đá nhỏ hơn thường duy trì một màu xanh lá cây sống động. Chrome tourmaline cũng trông đẹp nhất trong ánh sáng ban ngày; một số viên đá có thể trông mờ đục dưới ánh sáng đèn sợi đốt do màu sắc đậm của chúng.

Đá Tourmaline hợp mệnh nào?

Đá tourmaline mang lại may mắn, cân bằng năng lượng, sức khoẻ dồi dào. Viên đá này còn mang ý nghĩa như một lá bùa hộ mệnh, so với các loại đá phong thuỷ khác, đá Tourmaline có nhiều sắc và được nhiều  người chọn lựa..

Đá tourmaline đen: hay còn gọi là Schorl. Đá Tourmaline đen bảo vệ tâm linh khỏi những năng lượng tiêu cực, tà ác bên ngoài. Vòng đá Tourmaline đen còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những chất ô nhiễm, củng cố hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh suy nhược.

Đá tourmaline xanh lá – hay xanh lục: hay còn gọi là Verdelite hoặc Chrome. Đá Tourmaline xanh có tác động tới luân xa số 4 – Anahata, cung cấp năng lượng chữa lành cho tim, nâng cao hệ miễn dịch, mở rộng tình yêu thương của con người. Màu xanh còn đại diện cho năng lượng sống, sự phát triển và thịnh vượng.

Đá Tourmaline hợp mệnh nào
Đá Tourmaline hợp mệnh nào

Đá tourmaline vàng: giúp tăng cường trí tuệ và sự sáng suốt cho thân chủ. Nó được tin là mang lại may mắn, cơ hội và sự thịnh vượng cho người đeo. Đây là loại đá cũng khá được ưa chuộng trong giới làm ăn kinh doanh.

Đá tourmaline vàng
Đá tourmaline vàng

Đá tourmaline đỏ (hoặc hồng): hay còn gọi là Rubellite. Đá Tourmaline hồng rung động ở tần số giúp bạn thư giãn, thoải mái và giảm trừ căng thẳng. Nó mang lại tình yêu, sự vui vẻ giúp bạn qua cảm giác buồn phiền, đau khổ trong quá khứ.

Đá tourmaline
Đá tourmaline

Đá Tourmaline xanh lam: hay còn gọi là Indicatorolite. Đá Tourmaline xanh lam có tác động tới luân xa số 5 – Vishuddha, hỗ trợ điều các trị các bệnh liên quan tới họng và giúp bạn tăng cường khả năng giao tiếp, truyền đạt ý tưởng. Ngoài ra đá Tourmaline lam còn được tin là viên đá tâm linh, giúp con người bói toán và dự đoán được tương lai.

Đá Tourmaline đen Thủy, Mộc
Đá Tourmaline xanh lá Mộc, Hỏa
Đá Tourmaline đỏ (hồng), tím Hỏa, Thổ
Đá Tourmaline vàng Thổ, Kim
Đá Tourmaline xanh dương Thủy, Mộc
Đá Tourmaline đa sắc Tất cả các mệnh

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản vòng đá Tourmaline

Để đảm bảo độ sáng đẹp, độ bền cũng như nguồn năng lượng tích cực từ viên đá, khi sử dụng trang sức phong thủy Tourmaline, bạn nên chú ý những yếu tố sau:

  • Không đeo vòng quá thường xuyên, tốt nhất nên tháo ra khi tắm hay ngủ
  • Tránh để vòng tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất tẩy rửa, các loại hóa mỹ phẩm. Những hoạt chất này sử dụng thường xuyên có thể gây nhạt màu, ảnh hưởng đến vẻ đẹp và độ bền của vòng đá.
  • Vệ sinh nhẹ nhàng, tránh cọ xát mạnh bề mặt đá. Khi tiến hành làm sạch, nên sử dụng vải mềm hoặc khăn ướt, thấm dầu bóng giúp vừa làm sạch vừa duy trì được độ bóng đẹp cho mặt đá.

Một số sản phẩm từ đá Đá Tourmaline của Tahigems:

Câu hỏi thường gặp

Đá Tourmaline là gì ?
Đá Tourmaline hợp mệnh nào?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`