Dioptase – Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Dioptase – Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Dioptase được mệnh danh là viên ngọc quý của Congo. Đôi khi nó còn được gọi là ngọc lục bảo của người nghèo vì nó trông giống như ngọc lục bảo nhưng mỏng manh hơn nhiều. Dioptase được nhà khoáng vật học RJ Hauy đặt tên vào năm 1797.

Tinh thể đá Dioptase – TahiGems sưu tầm

Dioptase là một silicat đồng ngậm nước được các nhà sưu tập khoáng sản đánh giá cao. Tinh thể dioptase thường có dạng hình lăng trụ ngắn, sáu cạnh, thường được kết thúc bằng hình thoi . Nó xuất hiện ở dạng khối lượng lớn và đôi khi được tìm thấy ở dạng oxy hóa, các phần bị phong hóa của mỏ đồng sunfua với các khoáng chất đồng như chrysocolla . Nó cũng được tìm thấy cùng với dolomit, canxit, cerussite và limonite .

Tinh thể đá Dioptase – TahiGems sưu tầm

Dioptase có màu xanh ngọc lục bảo sống động tuyệt đẹp , với một chút xanh lam. Các nhà sưu tập đánh giá viên đá vì màu sắc của nó và đôi khi nó bị nhầm lẫn với ngọc lục bảo. Nó có “lửa” cực cao, tuy nhiên ngọn lửa bị che lấp bởi màu sắc mạnh của nó, khiến những viên đá có vẻ đục, thay vì trong suốt.

Nhẫn nữ Dioptase – TahiGems sưu tầm
Nhẫn nữ đá quý Dioptase – TahiGems sưu tầm
Nhẫn nữ đá quý Dioptase – TahiGems sưu tầm

Dioptase hiếm khi được mài mòn vì đá giòn và dễ vỡ, nó chỉ xếp hạng 5 trên thang độ cứng, loại đá này quá mềm để có thể đeo thường xuyên. Khi cắt dioptase, nó thường được cắt thành các vết cắt cabochon hoặc rực rỡ. Khi nó được mài nhẵn, chỉ những đầu trong suốt của các tinh thể lớn mới được sử dụng để mài nhẵn. Đá dioptase cắt thường có hình dạng giống như ngọc trai do phản xạ từ các vết nứt phân cắt nhỏ bên trong của nó .

Nhẫn nữ đá quý Dipotase – TahiGems sưu tầm
Nhẫn nữ đá quý Dipotase – TahiGems sưu tầm

Dioptase chất lượng tốt nhất đến từ Nga, Namibia, Chile, Zaire, và ở Hoa Kỳ, ở Pinal County, Arizona. Các mỏ chính cũng tồn tại trên núi AltynTyube, Kazakhstan. Ở châu Phi, mẫu vật lớn được tìm thấy ở Otavi, Namibia và vùng Pool của Cộng hòa Congo. Các nguồn Dioptase khác bao gồm tỉnh Shaba của Cộng hòa Dân chủ Congo cũng như Chile và Argentina .

Tinh thể Dioptase – TahiGems sưu tầm
Tinh thể đá quý Diotase – TahiGems sưu tầm

Có rất nhiều niềm tin vào sức mạnh thần bí mà Dioptase sở hữu. Nó là một viên đá có một năng lượng vui vẻ, vui tươi và đã được gọi là một người chữa lành trái tim. Năng lượng vui tươi này có thể chữa lành đứa trẻ bên trong của một người, giải phóng nỗi đau bị kìm nén mà người ta có thể mang theo trong nhiều năm. Nó cũng lấp đầy một hố đen cảm xúc có thể đang tuyệt vọng về tình yêu, và nó đưa người ta đến gần hơn với nội tâm. Về mặt vật lý, nó đã được cho là giúp tái tạo gan.

Nhẫn đá quý Dioptase – TahiGems sưu tầm
Mặt dây chuyền đá quý Dioptase – TahiGems sưu tầm
Mặt dây chuyền hình Trái tim đá quý Dioptase – TahiGems sưu tầm

Tổng kết

Với bài viết về DIOPTASE, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về loại đá quý này. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`