Đồ trang sức hiện đại

Đồ trang sức hiện đại

Trong thế kỷ 20, phong cách thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ đến mức có thể nhận ra các phong cách khác nhau gắn liền với các thập kỷ khác nhau. Trong các thời kỳ trước, các kiểu trang sức vẫn được sử dụng phổ biến trong nhiều năm đến nỗi thậm chí các nhà sử học cũng khó nhận ra sự khác biệt giữa các thế kỷ. Phương thức sản xuất được cải tiến trong Thế kỷ 18 và 19 đã đẩy nhanh tốc độ phát triển của phong cách, nhưng phải đến những năm 1900, những thay đổi to lớn trong các lĩnh vực xã hội, chính trị, công nghệ và đạo đức buộc thời trang phải dễ uốn như thời đại.

1900 – 1920

Thế kỷ 19 khép lại với phong trào Thủ công và Nghệ thuật, triết lý của các học viên là phản ứng với Cách mạng Công nghiệp, mang những tác phẩm cá nhân hóa đến với đại chúng không phải qua các cửa hàng bách hóa hay các nhà máy sản xuất thừa mà thông qua nghệ thuật thủ công của những người thợ thủ công. Sự liên lạc của con người được đánh giá cao và có ý nghĩa. Bất chấp nỗ lực có chủ ý nhằm dân chủ hóa nghề thủ công mỹ nghệ, phong trào thủ công mỹ nghệ được giới giàu có đánh giá cao và tài trợ nhất. Mặc dù có triết lý kinh doanh đơn giản và không mang tính thương mại, phong trào nghệ thuật và thủ công đã có các hiệp hội quốc tế và ảnh hưởng rộng lớn trên toàn thế giới về thiết kế và phong cách.

Đôi bông tai đá quý Sapphire thế kỉ 19 – TahiGems sưu tầm

Một số yếu tố của phong trào này ảnh hưởng đến Art Nouveau, một phong cách thiết kế châu Âu cũng bắt đầu từ những thập kỷ cuối của Thế kỷ 19 và tiếp tục sang thập kỷ đầu tiên của Thế kỷ XX. Art Nouveau dịch theo nghĩa đen là “nghệ thuật mới”, và nó thực sự mang tính sáng tạo cho nhiều lĩnh vực: kiến ​​trúc, thời trang, đồ nội thất và đồ trang sức, tất cả đều phải khuất phục trước những đường nét uốn lượn, nhấp nhô và biểu tượng gợi tình. Mối quan hệ mới giữa nghệ thuật làm nghệ thuật và các ngành công nghiệp đa dạng trùng hợp với sự phát triển mạnh mẽ của nghệ thuật thị giác: các tác phẩm của trường phái Ấn tượng và Tiền Raphaelite vào những năm 1890 đã làm thay đổi sự căng thẳng cả về chủ đề và kỹ thuật trong hội họa. Nữ hoàng quyến rũ là một mô típ lặp lại của các bức tranh thời Tiền Raphaelite đã được đưa vào các thiết kế theo trường phái Tân nghệ thuật. Những thiết kế này không được gọn gàng bởi sự trang trí quá mức của các thời kỳ trước trong chế tác đồ trang sức: duyên dáng và uyển chuyển theo cách chúng kết hợp hình ảnh tự nhiên với hình thức tiên phong. Art Nouveau phát triển khắp Châu Âu và được biết đến với cái tên stile Liberty ở Ý, Juosystemtil ở Đức, le style modernne ở Pháp và Secessionstil ở Áo, nhưng Paris là thủ đô nghệ thuật của thế giới. Sự bất ổn chính trị trong thời kỳ này đã góp phần vào sự bất đối xứng của nhiều thiết kế theo trường phái Tân nghệ thuật.

Đồ trang sức hiện đại – TahiGems sưu tầm

Các nghệ sĩ như Bonnard, Vuillard và Mucha đã làm việc ở Kinh đô Ánh sáng, dĩ nhiên là làm tranh, nhưng cũng có thể làm đồ nội thất, đồ dùng gia đình và đồ trang sức. Họ đã được khuyến khích rất nhiều bởi Samuel Bing, người đã mở một cửa hàng ở Paris vào đầu những năm 1890 có tên “La Maison de l’Art Nouveau” chuyên bán các sản phẩm mới từ khắp nơi trên thế giới. Rene Jules Lalique là một thợ kim hoàn khác ở Paris, người có cả bộ sưu tập trang sức sân khấu tuyệt vời cho Sarah Bernhardt, nữ diễn viên nổi tiếng. Chuyên môn của ông là tráng men những thiết kế lộng lẫy và óng ánh, xen kẽ với những viên ngọc trai và đá bán quý khổng lồ được dát vàng. Khuôn mặt và cơ thể đã được tạo ra những tác phẩm này. Tác phẩm của anh ấy đồng nghĩa với Art Nouveau.

Hình ảnh cửa hàng “La Maison de l’Art Nouveau” – TahiGems sưu tầm

Lalique và những người khác đã bị mê hoặc với nhiều kỹ thuật mới có sẵn từ Nhật Bản. Liên kết thương mại giữa Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản đã khơi dậy luồng thông tin hữu ích qua lại giữa Đông và Tây. Nhật Bản đã đóng cửa với ảnh hưởng của phương Tây kể từ thế kỷ XVII, và việc chế tác kim loại đáng ngưỡng mộ của họ hầu hết được sử dụng làm đồ trang trí cho tóc, áo lưới và vũ khí nghi lễ. Trong một thế hệ, những kỹ thuật tinh tế và lộng lẫy của họ đã được áp dụng cho đồ trang sức, và một số người trong số họ đã được thuê vào các xưởng ở Paris hoặc vào các chức danh giáo sư ở London. Công ty Mikimoto là một doanh nghiệp phát triển mạnh, kinh doanh ngọc trai trên khắp thế giới. Gỗ, kim loại và sừng được làm đặc biệt ở Nhật Bản, các kỹ thuật đã xâm nhập vào từ vựng châu Âu, cùng với các họa tiết từ các bản in Nhật Bản.

Đồ trang sức hiện đại – TahiGems sưu tầm

Vào đầu thế kỷ 20, một loại khủng hoảng kinh tế đã chuyển sự giàu có từ tầng lớp này sang tầng lớp xã hội khác và những người kiếm được tiền gần đây đã bắt chước những gì họ cho là phong vị quý tộc bằng cách mua một lượng lớn đồ trang sức. Các triệu phú Mỹ và các hoàng tử phương Đông đã tạo dựng được danh tiếng lấp lánh nhờ những món đồ lớn và quý giá mà họ và vợ của họ mua được. Cartier , Fouquet, Bulgari và Tiffany đều là những nhà trang sức có hoạt động kinh doanh phát triển mạnh vào thời điểm này. Anh em nhà Castellani đã làm việc ở Rome và tái tạo đồ trang sức bằng vàng theo phong cách Tân cổ điển bắt chước đồ trang sức của người Hy Lạp và La Mã cổ đại. Faberge ở Nga đã mở một chi nhánh ở London, chi nhánh đã ngừng hoạt động khi Thế chiến I bùng nổ.

Đồ trang sức hiện đại – TahiGems sưu tầm

Nhưng sự bùng nổ của Chiến tranh thế giới thứ nhất vào năm 1914 và Cách mạng Nga năm 1917 đã đặt mọi thứ vào tầm ngắm, bao gồm cả đồ trang sức. Những khung cảnh xã hội hào nhoáng biến mất và đồ trang sức được đưa vào hầm chứa hoặc đổi lấy mạng sống của chủ nhân. Kim loại quý khan hiếm và những người thợ thủ công cũng được gia nhập vào quân đội như những người khác. Các quân cờ yêu nước rất phổ biến, được làm bằng bạc, đồng, nhôm hoặc sắt. Trang sức cá nhân càng trở nên ý nghĩa hơn khi có rất nhiều người phải xa rời những người thân yêu.

Hình ảnh về Thế chiến thứ nhất – TahiGems sưu tầm

1920 – 1945

Khi mọi người trên khắp thế giới bắt đầu hồi phục sau chiến tranh và một lần nữa tìm cách trang trí cuộc sống của mình, họ không có tâm trạng để tưởng tượng về Art Nouveau. Các hình thức tự nhiên còn sót lại từ thời kỳ đó đầu tiên được cách điệu và đơn giản hóa, sau đó được trừu tượng hóa nhiều hơn, và với sự bổ sung của một loại hình học, Art Deco đã ra đời.

Đồ trang sức hiện đại – TahiGems sưu tầm

Phong cách này được đặt tên tại Triển lãm Trang trí Nghệ thuật ở Paris vào năm 1925. Kiến trúc, đồ nội thất, thời trang và đồ trang sức được thể hiện bằng tất cả sự đơn giản táo bạo, cơ bản và hoàn toàn mới. Trang sức được chọn để triển lãm trong triển lãm này được chọn ẩn danh, chỉ vì sự đổi mới của nó, nhưng tên của các nhà triển lãm đã tồn tại từ đó: Van Cleef & Arpels, Boucheronvà Lacloche chỉ là một vài trong số các nhà thiết kế nổi bật. Các công ty khác đã cẩn thận để thích ứng với hương vị mới cho sự thanh lịch hợp lý. Các đường nét trang trí trên các tòa nhà và đồ trang sức đều có xu hướng đi theo các cạnh bên ngoài của cấu trúc, nhấn mạnh chúng hơn là tô điểm cho chúng. Các họa sĩ và nhà điêu khắc ở Paris vào giữa những năm hai mươi đã đưa kỷ nguyên lên đỉnh cao của sự cách điệu, sử dụng rất nhiều loại vật liệu và không tốn kém chi phí.

Mẫu dây chuyền Van Cleef & Arpels vào năm 1926 – TahiGems sưu tầm

Các doanh nhân đang kiếm tiền và nhân viên đấu tranh cho quyền lợi của họ. Các sự kiện Gala diễn ra liên tục và những người không thể tham dự thích đọc về chúng trên các báo. Kim cương rất phổ biến, nhưng các loại đá bán quý như thạch anh tím và mã não cũng vậy. Kim loại xa xỉ mới vào thời đó là bạch kim, nhưng bạc cũng rất phổ biến, được sơn mài với màu sắc và hình dạng mạnh mẽ. Một số đặc điểm của đồ trang sức và thực sự là thời trang thời đó là ái nam ái nữ: giọng điệu công nghiệp của rất nhiều tác phẩm, với hình học đơn giản và những viên đá sẫm màu thực sự có thể được đọc theo cách đó, khi phụ nữ thấy cuộc sống cá nhân và chính trị của họ được giải phóng hơn.

Tên sản phẩm: Nhẫn nữ đá quý Kim Cương – Tahi 6156

Song song với xu hướng Art Deco ở Paris là khái niệm vui nhộn về trang sức hóa trang. Đối với một số phụ nữ làm việc ngoài gia đình hoặc ký ức về chiến tranh khiến những thứ xa xỉ có vẻ phù phiếm, những vật liệu không quý giá là một giải pháp thú vị để trang trí. Paul Poiret là người đầu tiên sáng tạo ra đồ trang sức thời trang. Ông đã thiết kế đồ trang sức sân khấu cho Ballet Russe của Diaghilev vào năm 1910, nhưng bắt đầu trang bị thêm cho bộ sưu tập quần áo của mình với tua lụa và đá bán quý ngay sau đó. Schiaparelli và Chanel đã đi sau xu hướng này, và vào giữa những năm 20, các tạp chí thời trang đều dành cho những gì Chanel gọi là “đồ trang sức rác”. Các họa tiết kỳ lạ rất phổ biến: hình ảnh các kiếm sĩ Nhật Bản hoặc chân dung người Mỹ bản địa được trang trí bằng kẹp và ghim tự do. Các họa tiết khác có phần ngớ ngẩn: những chú chó Scottie vui tươi với đôi mắt googly, quả anh đào và hoa làm bằng bột nhão. Người Mỹ đặc biệt yêu thích nghề thủ công thú vị này và bắt đầu thử nghiệm các công nghệ mới để thiết kế đồ trang sức của riêng họ. Vòng tay, hạt và ghim bằng nhựa xuất hiện rất nhiều trong thời trang flapper của Mỹ, và Bakelite cũng trở nên phổ biến. Một loại nhựa được làm từ polyme tổng hợp, nó được sử dụng để bắt chước tất cả các loại đá màu, từ san hô sang ngà voi. Nhựa có thể được đúc thành các hình dạng sắc nét, cụ thể và hình học rất phổ biến trong phong cách Art Deco cũng đã tạo dấu ấn trong trang sức trang phục.

Hình ảnh vũ công Ballets Russes trong thế kỉ 20 – TahiGems sưu tầm

Xung quanh châu Âu, các truyền thống Art Deco khác có phần bắt nguồn từ phong cách Paris, nhưng kỹ thuật bạc Mexico tiếp tục phát triển theo cách riêng của họ và ảnh hưởng đến các nhà tạo hương vị châu Âu. Các phong trào khác cũng đang diễn ra: ở Đức vào năm 1919, Bauhaus nổi lên giữa cuộc khủng hoảng sau chiến tranh của đất nước. Được thành lập bởi Walter Gropius, nó tiếp tục dưới thời Mies van der Rohe, sử dụng Moholy-Nagy, Klee và Kandinsky trong số những người khác để dạy các nguyên tắc hàng đầu của nó. Bauhaus đã dạy sự quay trở lại chủ nghĩa hình thức, chức năng và trên hết là sự quay trở lại các quy trình cơ bản trong tất cả các phương tiện. Nó đồng thời dạy cách theo đuổi nghệ thuật theo chủ nghĩa cá nhân và sự hoan nghênh của thẩm mỹ công nghiệp và các phương thức sản xuất. Mặc dù trường đã đóng cửa vào năm 1933, nhiều nghệ sĩ từ Bauhaus đã chuyển sang làm việc cùng nhau ở các quốc gia khác. Gropius, Breuer, và Moholy-Nagy làm việc ở Anh và sau đó ở Mỹ, và mục tiêu thẩm mỹ của họ đi theo họ: vẻ đẹp hợp lý, nghệ thuật liên minh với công nghệ và quay trở lại những nguyên tắc đầu tiên của mọi phương tiện. Những ưu tiên này có sự phân nhánh đối với đồ trang sức đã tạo nên tiếng vang trong suốt quá trình chế tác đồ trang sức theo chủ nghĩa Hiện đại và trở thành những kiểu dáng tối giản, tinh gọn rất phổ biến ngày nay.

Chiếc nhẫn theo phong cách chạm bạc Mexico – TahiGems sưu tầm

Sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1929, các thành phố trên khắp thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề. Năm 1934, Đạo luật Dự trữ Vàng được thông qua, qua đó Chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu những công dân sở hữu tiền vàng trao đổi với chính phủ để lấy tiền giấy. Tuy nhiên, vàng dưới dạng đồ trang sức không bị đặt ngoài vòng pháp luật, và do đó, chính phủ không thể lấy vàng. Nếu họ mua đồ trang sức vào những năm 30, nó được thiết kế cẩn thận hơn và thể hiện sự an toàn trong những thời điểm không an toàn. Phụ nữ đeo kim cương và thời trang trở nên nữ tính hơn.

Đồ trang sức vào những năm 1930 – TahiGems sưu tầm

Năm 1939, Thế chiến II nổ ra và ngành công nghiệp trang sức đi vào bế tắc. Ngay cả đồ trang sức cũng không có. Sản xuất ở châu Âu bị gián đoạn như trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, và sau đó chính phương tiện sản xuất – cơ sở của các nhà máy – bắt đầu bị phá hủy, khi các trung tâm công nghiệp ở Anh, Đức và Pháp bị ném bom thành từng mảnh. Kim loại quý dù sao cũng khan hiếm, và những người thợ thủ công đang phải nhập ngũ, vì vậy phụ nữ bắt đầu đeo đồ trang sức đã qua sử dụng, những món đồ có sự tinh tế yêu nước và những chiếc trâm cài có liên quan đến trung đoàn của người thân yêu của họ. Đôi khi, đồ trang sức quý được sử dụng làm tiền tệ, vì giấy bạc ngân hàng có ý nghĩa rất ít trong nền kinh tế đang thay đổi.

1945 – 1970

Cứu trợ từ chiến tranh đến sau sáu năm chiến đấu gian khổ, và mọi người tin tưởng rằng sự tàn phá như vậy sẽ không bao giờ tái diễn. Đầu những năm 1950 là thời kỳ của hy vọng; về mặt kinh tế có nghĩa là bùng nổ sau chiến tranh và về mặt phong cách có nghĩa là quần áo chỉn chu, tương đối bảo thủ. Dior và Courreges là những nhà thiết kế thời trang đã quảng bá “Diện mạo mới”, với váy ngắn, họa tiết tươi sáng và sự tinh tế của lực lượng lao động. Các hãng thời trang và đồ trang sức có ít khách hàng sẵn sàng trả tiền cho thiết kế lộng lẫy hơn, về cơ bản là vì dường như các nhà gauche chi tiền cho đồ mỹ nghệ trong bối cảnh thảm họa trên toàn thế giới; trong thời kỳ này, các ngôi nhà bắt đầu sản xuất các dòng sản phẩm có thể được bán bởi các cửa hàng bán lẻ khác ngoài cửa hàng của họ.

Trang sức trong những năm 1950 – TahiGems sưu tầm

Các bộ phận trong ngành trang sức và thị trường bán lẻ đã có nhiều năm hình thành đã thực sự được hệ thống hóa trong thời kỳ này. Có những món đồ trang sức quý giá hoặc tốt, tiếp tục bao gồm những món đồ độc nhất vô nhị, hoặc những món đồ có số lượng hạn chế. Có trang sức hóa trang, rất dễ tiếp cận và thường được làm bằng nhựa hoặc các vật liệu bắt chước khác. Thứ ba, có những đồ trang sức độc đáo được làm bởi những cá nhân tự coi mình là thợ thủ công và đôi khi tự học.

Đồ trang sức trong những năm 1950 – TahiGems sưu tầm

Điều khiến các loại hình phân phối mới này trở nên khả thi là các nguồn lực sản xuất đa dạng. Kỹ thuật sản xuất hàng loạt đã cho phép khả năng tiếp cận của đồ trang sức tầm cỡ trung bình – cả về giá cả và phản ứng nhanh với xu hướng. Thẩm mỹ của máy móc đã ảnh hưởng đến hình thức của đồ trang sức cỡ lớn thậm chí được làm bằng tay, có xu hướng kết hợp các hình dạng phức tạp hơn, kim loại tương phản và đôi khi, các bộ phận chuyển động.

Thực tế, nhựa là một vật liệu rất phổ biến trong những năm 50 và 60. Tất nhiên, nó sẽ ít tốn kém hơn để làm việc và mua sắm và cũng có thể giặt được, điều này giúp cho phụ nữ thập niên 50 dễ mặc hơn. Các vật liệu tự nhiên đã cạn kiệt trong chiến tranh và nhựa có thể được xen kẽ với các vật liệu khác có giá trị hơn như vàng hoặc các viên đá nhỏ. Vì nhiều thiết kế kết hợp các nhân vật vui nhộn hoặc kỳ quái như chú hề, vũ công trong áo choàng, động vật và những thứ tương tự, nhựa cũng rất phổ biến vì tính dễ uốn của nó – nó được tạo khuôn một cách dễ dàng và không làm nặng nề về mặt khái niệm của các thiết kế với giá trị nặng. Sự nhẹ nhàng của nó phản ánh quyết tâm sống vô tư của người dân Mỹ sau nhiều năm xung đột.

Đồ trang sức trong những năm 1970 – TahiGems sưu tầm

Trong thời kỳ này, sự sang trọng không phải là sự phô trương, đến nỗi khi xem xét kỹ lưỡng những ngôi sao đẹp nhất của thời kỳ này sẽ thấy chuỗi ngọc trai ở đây hoặc đinh tán kim cương ở đó – những thiết kế đơn giản dường như chỉ để làm nổi bật sự điềm tĩnh của những người phụ nữ đeo chúng. Sự đơn giản của Bauhaus vẫn ảnh hưởng đến đồ trang sức được chế tạo, ngay cả khi các truyền thống nghệ thuật tiên phong khác bắt đầu thu hút sự quan tâm của các thợ kim hoàn.

Picasso, Max Ernst, Alexander Calder và Dali là một trong những nghệ sĩ thị giác hàng đầu đã thử sức với việc chế tác đồ trang sức trong những năm ’50 và 60′. Mặc dù những bước tiến của họ vào lĩnh vực trang sức – ngoại trừ Dali – không phải là một trong những đóng góp lớn nhất của họ, nhưng sự tham gia của họ vào thế giới thiết kế thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa nghệ thuật và thiết kế vào thời điểm đó. Những người làm thủ công đã thực sự bắt đầu coi việc chế tác đồ trang sức là một trong những nghề biểu đạt nhất. Trong lĩnh vực mỹ thuật, Chủ nghĩa Biểu hiện Trừu tượng đã nhường chỗ cho nghệ thuật đại chúng, sau đó là nghệ thuật op và nghệ thuật tổng hợp; việc chế tác đồ trang sức theo sát phía sau, di chuyển qua các chất liệu và hình thức bắt chước quỹ đạo nghệ thuật cao.

Đồ trang sức trong những thập niên 60 của thế kỷ 20 – TahiGems sưu tầm

Đồ trang sức sáng tạo đã trở thành dấu hiệu của việc theo đuổi cảm giác về bản thân. Cuộc cách mạng tình dục và Phong trào Dân quyền có nghĩa là sự tiến hóa hơn nữa cho nghệ thuật trang trí: quần jean đã trở thành một yếu tố phổ biến trong tủ quần áo của mọi người. Đàn ông cũng bắt đầu đeo đồ trang sức trở lại; lần đầu tiên sau ít nhất một thế kỷ, đàn ông đeo vòng cổ. Mọi người tự làm đồ trang sức của mình và đeo những biểu tượng tín ngưỡng của họ quanh cổ, làm thắt lưng, mũ đội đầu và hoa tai. Những năm 1960 chứng kiến ​​sự trở lại của bùa hộ mệnh – biểu tượng hòa bình, biểu tượng cho đàn ông và phụ nữ – được làm bằng vật liệu tự nhiên. Điều này đặc biệt đúng trong các phong trào phản văn hóa thời đó, nhưng ngay cả trong số các thành phần có ý thức về thiết kế hơn của xã hội, khả năng sử dụng một lần là một vấn đề mới thú vị, được giải quyết thông qua các vật liệu mới như giấy, Plexiglas và vinyl.

Đồ trang sức trong những năm 1960 – TahiGems sưu tầm

1970 – 1990

Mối quan tâm đến nghề thủ công đã xuất hiện đối với các nghệ sĩ, nghệ nhân và thậm chí cả cá nhân trong những năm 1960 đã tìm thấy nguồn cảm hứng trong các truyền thống dân tộc trên khắp thế giới, và vào những năm 1970, ý thức về chủ nghĩa quốc tế này đã đạt đến đỉnh cao ảnh hưởng. Chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu tài trợ các khoản trợ cấp đặc biệt cho các cá nhân khuyến khích trao đổi giữa các nền văn hóa: các hội thảo, triển lãm và hội nghị của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã được thực hiện vào những năm 70 và 80.

Theo tinh thần này, bản chất khái niệm của đồ trang sức đã được cân nhắc: theo cách nào thì một món đồ trang sức vượt qua mối dây tình cảm giữa người tặng và người đeo? Làm thế nào nó chuyển hóa cơ thể, buộc người mặc vào một trạng thái tâm lý mới hoặc thậm chí vào một tư thế thể chất mới? Ví dụ, vào năm 1974, Gijs Bakker – một nghệ nhân kim hoàn người Hà Lan – đã tạo ra một tấm thép không gỉ được đeo ở giữa mặt và buộc bằng những chiếc dép da ở đỉnh đầu và dưới cằm. Bản thân chiếc đĩa đã được cắt theo hồ sơ của Fritz Maierhofer – một nhà kim hoàn người Hà Lan tiên phong vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay trong thế giới thiết kế. Tuy nhiên, thép không gỉ của mảnh này phản chiếu một nửa khuôn mặt của người đeo, và do đó quay trở lại những phát triển nghệ thuật của Chủ nghĩa Lập thể, đồng thời phản ánh sự phát triển đương đại của các tác phẩm sắp đặt được phản chiếu bởi Robert Smithson. Tuy nhiên, nó hầu như không thể sử dụng được, và giá trị của nó nằm ở sức mạnh khái niệm – việc sử dụng những hạn chế của các định nghĩa hiện tại về hình thức trang sức – chứ không phải ở việc tôn vinh vẻ đẹp của đá hoặc kim loại một cách thụ động. Điều này cũng đúng với một sản phẩm mà ông đã tạo ra vào năm trước, đó là dây vàng được xoắn rất chặt quanh cổ tay để tạo dấu ấn trên da; khi sợi dây được tháo ra, bản thân dấu hiệu đã là một thứ trang sức vô hình. Ông đã nêu thành công trường hợp phi vật chất hóa hầu hết các chất liệu của nghệ thuật trang trí. và giá trị của nó nằm ở sức mạnh khái niệm – việc sử dụng những hạn chế của các định nghĩa hiện tại về hình thức trang sức – chứ không phải ở việc tôn vinh vẻ đẹp của đá hoặc kim loại một cách thụ động. Điều này cũng đúng với một sản phẩm mà ông đã tạo ra vào năm trước, đó là dây vàng được xoắn rất chặt quanh cổ tay để tạo dấu ấn trên da; khi sợi dây được tháo ra, bản thân dấu hiệu đã là một thứ trang sức vô hình. Ông đã nêu thành công trường hợp phi vật chất hóa hầu hết các chất liệu của nghệ thuật trang trí. và giá trị của nó nằm ở sức mạnh khái niệm – việc sử dụng những hạn chế của các định nghĩa hiện tại về hình thức trang sức – chứ không phải ở việc tôn vinh vẻ đẹp của đá hoặc kim loại một cách thụ động. Điều này cũng đúng với một sản phẩm mà ông đã tạo ra vào năm trước, đó là dây vàng được xoắn rất chặt quanh cổ tay để tạo dấu ấn trên da; khi sợi dây được tháo ra, bản thân dấu hiệu đã là một thứ trang sức vô hình. Ông đã nêu thành công trường hợp phi vật chất hóa hầu hết các chất liệu của nghệ thuật trang trí. bản thân dấu hiệu đã là một món đồ trang sức vô hình. Ông đã nêu thành công trường hợp phi vật chất hóa hầu hết các chất liệu của nghệ thuật trang trí. bản thân dấu hiệu đã là một món đồ trang sức vô hình. Ông đã nêu thành công trường hợp phi vật chất hóa hầu hết các chất liệu của nghệ thuật trang trí.

Đồ trang sức trong những năm 1970 – TahiGems sưu tầm

Không cần phải nói, rất nhiều đồ trang sức dọc theo những dòng này cuối cùng được đưa vào các phòng trưng bày hơn là trên cơ thể của phụ nữ hay đàn ông bình thường. Nghệ thuật điêu khắc vào thời điểm đó gắn bó sâu sắc với ý thức về cơ thể như là con đường dẫn đến sự hiểu biết về không gian – trái ngược với sự nhấn mạnh quang học của Chủ nghĩa tối giản hoặc sự nhấn mạnh cảm xúc của Chủ nghĩa tối giản và tiền thân của Chủ nghĩa hiện đại, Chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng. Vì cơ thể là vấn đề cho cả mỹ thuật và trang trí, không có gì ngạc nhiên khi các thợ kim hoàn bắt đầu trưng bày các tác phẩm mang tính khái niệm của họ trong các viện bảo tàng trên khắp thế giới.

Vào cuối những năm 1980, chủ nghĩa Cộng sản sụp đổ và Đông và Trung Âu được giải phóng khỏi quyền tối cao của Liên Xô. Hoa Kỳ vẫn còn là một siêu cường và bên trong Hoa Kỳ, Los Angeles và New York là những thủ đô của ngành giải trí. Với việc giao thông toàn cầu dễ dàng hơn bao giờ hết, với tư duy quốc tế rộng rãi và với sự lan tỏa không thể ngăn cản của văn hóa Mỹ qua phim ảnh và âm nhạc, thiết kế trang trí không thể không phản ánh sự đa dạng của các dân tộc và bản sắc văn hóa.

Những năm 70 và 80 là thời kỳ mà cảm giác thú vị thực sự được tái tạo vào đồ trang sức. Sau xu hướng bảo thủ, dè dặt của thập niên 50 và phong cách dễ thương của thập niên 60, thập niên 70 và 80 chứng kiến ​​phụ nữ và nam giới đều buông thả với phong cách cá nhân của mình.

Vòng cổ trong những năm 1970 – TahiGems sưu tầm

1990 – nay

Đến những năm 1990, các phân tầng thông thường của các ngành công nghiệp xa xỉ đã biến mất: chắc chắn vẫn có những công ty có tên gợi ý hương vị và sự sang trọng, nhưng không có quy tắc bất thành văn nào về việc ai mua hàng từ những công ty này, và rất nhiều công ty khác đã tự thành lập đã làm ra những món đồ trang sức tốt từ chất liệu tốt với giá cả hợp lý hơn khiến các thương hiệu giảm dần vị thế.

Một vị trí nổi lên trong thị trường bán lẻ cho mỗi và mọi ngành hàng mà trước đây đã tự khẳng định mình là người tiên phong. Điều phân biệt sự lựa chọn của người mua về phong cách thiết kế này với phong cách thiết kế khác – từ thiết kế cổ điển đến phong cách dân tộc thủ công – là sở thích của từng cá nhân và nhu cầu của từng dịp cá nhân. Một món đồ trang sức đã trở thành như ngày nay: một khoản đầu tư vào bản thân.

Tên sản phẩm: Nhẫn doanh nhân đá quý Sapphire mix Kim Cương – Tahi 6201

 

 

Tên sản phẩm: Mặt dây chuyền đá quý Sapphire – Tahi 6226

 

Tên sản phẩm: Lắc tay thất tinh mix Moissanite – Tahi 5965

 

Tên sản phẩm: Tahi 5823 – Đôi bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương.

 

 

Tổng kết

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội
Ship Toàn Thế Giới
❋ Hotline : 0901166555
Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88
Instagram: instagram.com/tahigems
Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`