Hauyne Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Hauyne Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Hauyne còn được gọi là hauynite. Nó là một loại silicat quý hiếm được biết đến với màu xanh lam sáng đẹp, mãnh liệt và rực rỡ. Hauyne được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1807 ở miền nam nước Ý, trên ngọn núi Monte Somma. Hauyne được đặt tên bởi RJ Hauy – một nhà khoáng vật học nổi tiếng người Pháp và là người tiên phong trong lĩnh vực tinh thể học.

Tinh thể Hauyne – TahiGems sưu tầm 

Hauyne là một loại đá có độ phân cắt hoàn hảo, vì vậy rất hiếm khi đá được cắt và mài “facet” vì việc cắt mài một viên đá có độ phân cắt hoàn hảo là rất khó. Do đó, Hauyne thường chỉ dành cho các nhà sưu tập và tất nhiên là nó rất đắt.

Hình ảnh tinh thể Hauyne – TahiGems sưu tầm

Hauyne hình thành như những phần nhỏ bên trong lapis lazuli. Nó thường không được tìm thấy dưới dạng các tinh thể riêng lẻ, mà là xen kẽ với các khoáng chất khác. Hauyne có thành phần tương tự như lazurite, cũng như các thành viên khác trong nhóm sodalite của nó , chẳng hạn như sodalite, mũian , bicchulite , kamaishilite, tugtupite và tsaregorodtsevite. Hauyne có thể có màu xanh lam, xám, nâu hoặc vàng xanh. Nó đánh giá từ 5,5 đến 6 trên thang độ cứng . Nó là một loại đá giòn, có thủy tinh thể sang bóng nhờn, và trong suốt đến mờ. Sự sinh đôi là phổ biến trong các tinh thể thô được hình thành tốt này. Hauyne thường xuất hiện dưới dạng các hạt tròn nhỏ trong đá núi lửa nghèo silica, giàu kiềm, chẳng hạn như phonolit, được cấu tạo từ fenspat kiềm và nepheline .

Hình ảnh tinh thể Hauyne – TahiGems sưu tầm

Các địa điểm nổi tiếng nhất về hauyne là những ngọn núi lửa cổ ở Đức và Maroc. Các mỏ chính cũng được tìm thấy ở các vùng Lazio và Tuscany của Tây-Trung Ý . Các nguồn khác trên thế giới bao gồm Cygnet, Tasmania; Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha; Dãy núi Eiffel, Rhineland-Palatinate, miền tây nước Đức và Kaiserstuhl, Baden Wurttemberg, tây nam nước Đức; và Núi lửa Sumaco xa xôi, ở miền trung bắc Ecuador. Hauyne cũng đã được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau xung quanh Áo và Thụy Điển .

Tinh thể Hauyne – TahiGems sưu tầm

Hauyne là viên đá đại diện cho niềm vui, tiếng cười và sự phục sinh. Nó dạy chúng ta rằng chúng ta có thể cho đi với một trái tim tự do; rằng cho và nhận là một chu kỳ, cái này phụ thuộc vào cái kia. Nó nhấn mạnh rằng sự cứu chuộc và sự phục sinh thực sự giải phóng tâm hồn chúng ta. Cho đi luôn bị hiểu lầm vì chúng ta thường coi đó là một sự hy sinh trong khi thực sự, đó là một niềm vui. Hauyne nhấn mạnh rằng khi chúng ta có thể cố gắng đến mức mà chúng ta cảm thấy không thoải mái, chúng ta sẽ trải nghiệm sự cứu chuộc và phục sinh bên trong. Hauyne có khả năng giải phóng những gì trong trái tim của chúng ta, cho dù đó là cảm xúc tích cực của niềm vui, hạnh phúc, vẻ đẹp, tình cảm, sự quan tâm và tình yêu, hay những cảm giác tiêu cực như buồn bã, thông cảm, đau đớn hoặc tuyệt vọng. Hauyne giúp chúng ta hiểu rằng chúng ta sẽ trải qua sự hồi sinh vui sướng khi chúng ta giải phóng những cảm xúc bên trong này.

Mặt dây đá quý Hauyne – TahiGems sưu tầm
Nhẫn đá quý Hauyne – TahiGems sưu tầm

Bài viết do TahiGems sưu tầm.

 

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`