Heliodor – Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Heliodor – Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Heliodor là một loại đá màu vàng được phát hiện lần đầu tiên tại Rossing, Erongo, Tây Namibia vào năm 1910. Heliodor là một dạng Beryl , và thực sự là dạng rực rỡ nhất trong số các loại Beryl . Vì màu vàng rực rỡ bất thường của viên đá, nó được đặt tên là heliodor, từ tiếng Hy Lạp Helios và Doron, có nghĩa là món quà từ mặt trời. Trên thực tế, Heliodor luôn được liên kết với mặt trời. Ban đầu, chỉ có Beryl vàng được tìm thấy ở Namibia được gọi là Heliodor, nhưng ngày nay cái tên này được áp dụng gần như bừa bãi cho tất cả các giống Beryl vàng và vàng khác nhau. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, tên chỉ nên áp dụng cho Heliodor. Điều làm cho Heliodor khác với các sắc thái màu vàng khác của Beryl, là nó có màu sắc rực rỡ từ các tạp chất sắt.

Tinh thể Heliodor – TahiGems sưu tầm

Heliodor là một loại đá phổ biến trong giới sưu tập vì nó không phổ biến trên thị trường. Trên thực tế, các nhà sưu tập đánh giá Heliodor ít nhất cũng cao như Aquamarine . Mặc dù Heliodor đã được nhà sử học La Mã Pliny phân biệt là một dạng Beryl , nhưng đôi khi nó vẫn bị nhầm lẫn là Topaz màu vàng sáng. Heliodor xếp hạng 7,5 đến 8 trên thang độ cứng. Nó là một loại thủy tinh thể giòn, dễ vỡ, và trong suốt đến đá mờ. Đặc điểm chính của Heliodor là màu sắc của nó, đôi khi được mô tả tương tự như màu vàng xanh của dầu ô liu. Màu vàng của nó có thể thay đổi đáng kể, vì vậy rất khó để thiết lập một đường phân chia giữa Heliodor và vàng Beryl. Heliodor thường xuất hiện dưới dạng một khoáng chất phụ trong đá Granit, và thường được tìm thấy trong các hốc và trong đá Granit Pegmatit. Các tinh thể Heliodor trong một số Pegmatit phát triển đến kích thước cực kỳ lớn, đôi khi thậm chí lên đến 30 feet. Đá thường được tìm thấy gắn liền với Aquamarine. Heliodor nổi tiếng với những tinh thể vàng hoàn hảo và thường được kết hợp với Fenspat thạch anh và Mica Muscovite.

Mineral Specimen photo image
Tinh thể Heliodor – TahiGems sưu tầm
Dây chuyền từ đá Heliodor – TahiGems sưu tầm
Mặt dây chuyền Heliodor – TahiGems sưu tầm

Heliodor có thể được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới; ở Ukraine, Namibia, Minas Gervais ở Đông Nam Brazil , Rangkul trên dãy núi Tian Shan ở Đông Bắc Tajikistan, Mursinsk, ở dãy núi Ural ở miền trung nước Nga , và ở bang Nasarawa ở miền Bắc Nigeria. Ở Hoa Kỳ, Heliodor có thể được tìm thấy ở Litchfield County, Connecticut. Những mẫu đá tốt nhất đến từ Namibia, nhưng một số cũng có thể được tìm thấy ở Madagascar và Brazil. Đá heliodor của Brazil thường có màu vàng nhạt và được cắt từng bước để đá có độ sâu hơn về màu sắc. Heliodor từ Madagascar có màu sắc mịn hơn, sáng hơn.

Dây chuyền tinh thể Heliodor – TahiGems sưu tầm
Mặt dây chuyền Heliodor – TahiGems sưu tầm

Heliodor được mệnh danh là viên đá của các vị thần và là cửa ngõ của ánh sáng. Màu vàng ấm áp của đá đã được cho là để nâng cao trực giác và lòng trắc ẩn của người đeo. Nó có thể giúp chúng ta đột phá sức mạnh nội tại của chính mình và khiến chúng ta cảm thấy có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, trở nên hiểu biết về quy luật của cuộc sống. Viên đá cũng có thể giúp chúng ta phát triển sự trưởng thành và vươn tới sự vĩ đại tiềm ẩn của chúng ta, cho phép chúng ta cảm thấy chuẩn bị cho bất cứ điều gì. Heliodor có thể được bôi dầu hoặc xử lý nhiệt. Xử lý nhiệt có thể loại bỏ màu vàng của đá, dẫn đến đá xanh ngọc lam trong suốt hoặc thậm chí. Chiếu xạ có thể đảo ngược hiệu ứng này.

Nhẫn Heliodor – TahiGems sưu tầm và cung cấp
Mặt dây chuyền Heliodor – TahIGems sưu tầm và cung cấp
Bộ sưu tập trang sức đá quý Heliodor – TahiGems sưu tầm
Nhẫn nữ đá quý Heliodor – TahiGems sưu tầm
Lắc tay đá quý Heliodor – TahiGems sưu tầm
Nhẫn nữ đấ quý Heliodor – TahiGems sưu tầm
Đôi bông tai Heliodor – TahiGems sưu tầm

Tổng kết

Với bài viết về HELIODOR, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về loại đá quý này. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`