Iolite Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Iolite Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Iolite là một loại khoáng chất cordierite. Khoáng chất này được đặt theo tên của nhà địa chất người Pháp Cordier . Cái tên iolite bắt nguồn từ ios, từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là màu tím. Iolite thường được gọi là ” sapphire nước ” với màu Sapphire xanh đậm của nó. Giống như Sapphire và Tanzanite , các loại đá quý màu xanh lam đồng loại của nó, Iolite có tính đa sắc – nghĩa là nó truyền ánh sáng khác nhau khi nhìn từ các hướng khác nhau. Những người Viking đã Iolite của đa sắcmột đức tính tốt bằng cách sử dụng những lát đá mỏng như một chất phân cực ánh sáng để điều hướng các chuyến đi của họ. Bằng cách quan sát bầu trời qua các phiến đá, các nhà hàng hải Viking đã có thể xác định vị trí chính xác của mặt trời vào những ngày u ám. Iolite thực hiện những gì Polaroid làm – nó loại bỏ khói mù, sương mù và những đám mây để làm cho mọi thứ hiển thị rõ ràng hơn. Trên thực tế, viên đá đã được gọi là “La bàn của người Viking.” Chỉ được đặt tên chính thức vào năm 1912, iolite đã được sử dụng và ngưỡng mộ trong nhiều thế kỷ. Nó rất phổ biến trong trang sức vào thế kỷ 18 ở châu Âu nhưng ngày nay nó được sử dụng một cách không thường xuyên.

Vòng tay Iolite – TahiGems sưu tầm

Ngày nay, cordierite , loại khoáng vật lấy từ iolite, cũng được sử dụng trong công nghiệp. Nó được sử dụng như một chất cách điện và trong các dụng cụ sưởi ấm. Iolite được sử dụng để kỷ niệm 21 năm ngày cưới và nhìn chung là một loại đá quý dồi dào và do đó có giá cả hợp lý. Iolite nổi tiếng với sự đa dạng của nó, xuất hiện màu xanh lam đậm ở một hướng, màu xám vàng hoặc xanh lam ở hướng khác, và trở nên gần như không màu khi đá quay sang hướng thứ ba. Iolite không thể được làm nóng để cải thiện màu sắc hoặc độ trong của nó. Nó xuất hiện dưới dạng tinh thể hình lăng trụ, ngắn, thường có màu xám, xanh nhạt hoặc xanh đậm, hoặc tím, nhưng cũng có thể có màu xám vàng. Nó không bóng bẩy lắm, nhưng khi trong suốt, có ánh thủy tinh . Đá xếp hạng 7-71 / 2 trên thang độ cứngvà mặc dù nó có thể trông giống như một viên sapphire , nhưng nó không bền bằng.

Tinh thể Cordierite – TahiGems sưu tầm

Do đó, hầu hết các viên đá Iolite đều có trọng lượng vài carat, không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn. Iolite thường được cắt theo hình dạng khía cạnh và không bao giờ được bắt chước hoặc sản xuất tổng hợp. Iolite có thể được tìm thấy rải rác trong đá mácma giàu silica và alumin. Tuy nhiên, nó chủ yếu được tìm thấy trong các tinh thể lớn hơn, trong đá phiến và các khu vực biến chất . Đá cũng được tìm thấy trong trầm tích phù sa như những viên sỏi nhỏ, trong suốt, có hoa ở Sri Lanka, Myanmar và Ấn Độ . Những nơi khác bao gồm Namibia, Tanzania và các vùng lãnh thổ Tây Bắc của Canada . Tinh thể được tìm thấy ở Đức, Na Uy và Phần Lan, Madagascar, Hoa Kỳ, Tanzania, Zimbabwe và Brazil .

Đá quý Iolite – TahiGems sưu tầm

Truyền thuyết mô tả iolite là một cách để tăng cường thị lực của một người. Ngoài ra còn có nhiều thuộc tính cảm xúc cho đá. Iolite đã được cho là để tăng cường sự tò mò và thành tích, hướng dẫn một người thông qua sự phát triển tâm linh. Nó cũng đã được cho là để vượt qua sự phụ thuộc vào đối tác. Nó mang lại sự thân thiện và những suy nghĩ cao hơn, thuần khiết hơn, đề cao lòng bác ái và sự giúp đỡ. Viên đá đánh thức sự khao khát của chúng ta đối với tình yêu của toàn bộ bản thân chúng ta, giúp chúng ta chấp nhận bản thân. Một khi chúng ta có thể chấp nhận bản thân một cách thực sự, chúng ta hiểu rằng mức độ chấp nhận bản thân của chúng ta phản ánh trong mối quan hệ của chúng ta với những người khác. Về việc chăm sóc iolite của bạn, không sử dụng máy hấp hoặc chất tẩy rửa siêu âm trên nó. Điều quan trọng là tránh để đá tiếp xúc với bất kỳ loại hóa chất, nhiệt hoặc trầy xước nào. Cách tốt nhất để làm sạch iolite của bạn là sử dụng dung dịch xà phòng rửa bát nhẹ,

Nhẫn nữ đá quý Iolite – TahiGems sưu tầm
Đôi bông tai đá quý Topaz kết hợp với Iolite – TahiGems sưu tầm
Nhẫn đá quý Iolite – TahiGems sưu tầm

 

 

Bông tai đá quý Iolite – TahiGems sưu tầm
Nhẫn đá quý Iolite – TahiGems sưu tầm

Tổng kết

Với bài viết về IOLITE, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về loại đá quý này. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`