Jasper Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Jasper Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Jasper có một lịch sử rất lâu đời. Viên đá đã được đề cập trong kinh thánh và các nguồn cổ điển khác. Mặc dù nó là một viên đá phổ biến ngày nay, nhưng Jasper từng là một viên đá rất có giá trị. Giữa thiên niên kỷ 4 và 5, Jasper được sử dụng để thực hiện các cuộc tập trận. Nó là một trong những loại đá quý được yêu thích nhất của thế giới cổ đại. Khảo cổ học được tìm thấy tại cung điện Knosses trên đảo Minoan , chứng minh rằng jasper từng được sử dụng để sản xuất hải cẩu vào năm 1800 trước Công nguyên.

Đá quý Jasper đỏ – TahiGems sưu tầm

Jasper là một trong những loại đá sinh truyền thống cho tháng Ba. Tên “Jasper” có nghĩa là “đá có đốm hoặc lốm đốm”. Điều này có thể được bắt nguồn từ một số ngôn ngữ khác nhau trong lịch sử, bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Ba Tư, tiếng Do Thái, tiếng Assyria, tiếng Hy Lạp và tiếng Latinh. Jasper thường có màu đỏ do chứa nhiều sắt, nhưng cũng có thể được tìm thấy với các màu trắng, đen, cam, vàng, nâu, xanh lá cây, có dải, nhiều màu và đôi khi là xanh lam. Hầu hết đá Jasper là tự nhiên – những viên đá không được xử lý hoặc tăng cường, mặc dù đôi khi chúng được nhuộm. Jasper có ánh thủy tinh và xếp hạng 6,5-7 trên thang độ cứng Moh. Đá thường được liệt kê là không trong suốt nhưng thực sự, nó hơi mờ. Người ta có thể thấy điều này khi các mảnh đá mỏng được giữ dưới ánh sáng.

Đá quý Jasper – TahiGems sưu tầm

Jasper đặc biệt hấp dẫn khi nó được tìm thấy với những hoa văn thú vị, đẹp mắt trên đó. Thường thì nó có đốm, sọc hoặc hình nhẫn. Các mẫu được tìm thấy trên jasper được tạo ra trong quá trình hợp nhất. Nước hoặc gió tạo thành dòng chảy và các mô hình lắng đọng trong trầm tích ban đầu hoặc tro núi lửa, tạo ra những thiết kế tự nhiên đáng yêu này. Màu sắc hoặc hoa văn cụ thể trên Jasper là duy nhất dựa trên vị trí địa lý, những viên đá được tìm thấy.

Đá quý Jasper – TahiGems sưu tầm

Jasper là một loại chalcedony chủ yếu không trong suốt và có thể được đánh bóng cao và được sử dụng cho hộp hít, con dấu và lọ. Đá cũng được sử dụng để trang trí hoặc làm đá quý. Là một loại đá quý, nó không đắt và thường được cắt và đánh bóng thành cabochon và được sử dụng làm hạt trong dây chuyền, vòng tay và hoa tai. Jasper cũng thường được chạm khắc thành mặt dây chuyền khách mời.

Dây chuyền Jasper – TahiGems sưu tầm

Jasper là một loại đá chữa bệnh mạnh mẽ. Nó được biết đến để giảm bớt căng thẳng và loại bỏ tất cả năng lượng tiêu cực. Nó làm dịu các dây thần kinh, tăng sự tập trung và suy nghĩ tích cực và chữa lành các chấn thương. Đá cũng được cho là có tác dụng thúc đẩy quá trình chữa bệnh trong thời gian bị bệnh hoặc nằm viện. Jasper cũng được biết đến là người hỗ trợ kỷ luật bản thân, vì vậy nó có thể là một viên đá tuyệt vời để có nếu một người đang đấu tranh với chứng nghiện, bao gồm cả nhiệm vụ ăn kiêng hoặc bỏ thuốc lá. Jasper cũng được biết đến với khả năng tăng khả năng sinh sản và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể theo thời gian.

Đôi bông tai đá quý Jasper – TahiGems sưu tầm

Jasper được tìm thấy ở Indonesia, Ai Cập , Brazil , Venezuela, Madagascar, Ấn Độ , Nga , Kazakhstan, Úc , Uruguay và ở Hoa Kỳ ở Oregon, California, Arizona, Arkansas, Texas, Utah, Idaho và Washington.

Orbicular Jasper Mine - Sea Jasper Deposit
Mỏ khai thác đá quý Jasper – TahiGems sưu tầm

 

 

Tổng kết

Với bài viết về ĐÁ QUÝ JASPER, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về loại đá quý độc đáo này. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`