Lapis Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Lapis Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Lapis lazuli đã được sử dụng trong đồ trang sức, chạm khắc và bùa hộ mệnh trong hàng nghìn năm. Nó là một loại đá được đánh giá cao vì màu xanh lam đậm của nó. Cái tên Lapis Lazuli bắt nguồn từ từ tiếng Ả Rập lười biếng, từ đó có từ azure, có nghĩa là màu xanh lam. Người La Mã cổ đại thường gọi nó là ” ngọc bích “, sau đó được áp dụng cho nhiều loại màu xanh lam của corundum mà chúng ta biết ngày nay là sapphire. Người Ai Cập coi lapis lazuli như một loại đá trời và thường sử dụng nó trên các bức tượng của các vị thần của họ và trong các mặt nạ chôn cất, như một sự bảo vệ cho đời sau. Viên đá đã được sử dụng trong nhiều tác phẩm nổi tiếng trong suốt lịch sử, bao gồm cả mặt nạ của Tutankhanem, hay Vua Tut. Người Ai Cập sử dụng lapis lazuli cho những con dấu hình trụ. Người Sumer, những người yêu thích sự cổ xưa của lapis, sẵn sàng dành nhiều năm để đi du lịch từ đầu này sang đầu kia của châu Á, trong các chuyến thám hiểm khai thác đá quý. Trên thực tế, viên đá đã được đề cập đến trong sử thi Gilgamesh năm 2650 trước Công nguyên của họ. Trong suốt thời kỳ trung cổ, những người bảo trợ nghệ thuật của tầng lớp thống trị yêu cầu các họa sĩ sử dụng sơn màu xanh lam được làm từ vải dạ xanh. Những người đàn ông thấp kém hơn phải chịu đựng các sắc tố màu xanh lam rẻ hơn được làm từ chàm hoặc đồng.

Đá quý Lapis – TahiGems sưu tầm

Bạn có thể nhìn thấy sơn lapis lazuli màu xanh lam tuyệt đẹp trong nhiều bức tranh thời Phục hưng ngày nay. Lapis, cho đến ngày nay, là một trong những vật liệu trang trí bán đục có giá trị nhất, có giá trị ngang với ngọc lam chất lượng tốt và ngọc bích tốt hơn, không bao gồm ngọc bích hoàng gia . Lapis đã trở thành một mẫu nhẫn nam chính. Nó là một trong những loại đá quý phổ biến nhất của nam giới, chỉ đứng sau mã não đen.

Đá quý Lapis – TahiGems sưu tầm

Lapis Lazuli là một loại đá màu xanh lam được tạo thành từ một số khoáng chất khác nhau bao gồm lazurite, sodalite , hauyne , canxit (hiển thị dưới dạng đốm trắng) và pyrit (có thêm màu vàng lấp lánh). Thành phần và màu sắc của mỗi viên đá khác nhau, nhưng màu xanh đậm nói chung được coi là chất lượng tốt nhất của nó. Lapis lazuli có vẻ ngoài đồng nhất, khối lượng lớn với các tinh thể khác biệt, và có thể mờ đục hoặc mờ đục. Màu của nó là một màu xanh lam mạnh mẽ, sống động, đôi khi có một chút tím. Nó thường chứa các mảng hoặc tĩnh mạch màu xám hoặc trắng nhạt. Sự hiện diện của những mảng trắng này làm giảm giá trị của viên đá.

Tinh thể đá quý Lapis – TahiGems sưu tầm

Những viên đá lapis lazuli được đánh giá cao nhất có màu đồng nhất và không có ánh tím. Đá lapis lazuli có độ cứng khác nhau, nằm trong khoảng từ 5 đến 5,5 trên thang độ cứng, đá có ánh thủy tinh. Lapis Lazuli đã được cho là bảo vệ chống lại cái ác trong hàng ngàn năm. Người Hy Lạp và La Mã đã sử dụng nó như một phần thưởng cho sự dũng cảm. Cả người Ai Cập cổ đại và người Babylon đều tin rằng nó có thể chữa được chứng u sầu. Vào thế kỷ 17, nó được sử dụng để ngăn ngừa sẩy thai, mất trí nhớ và động kinh. Ngày nay, nó được sử dụng trong y học Trung Quốc để điều trị đờm, tắc nghẽn và co thắt. Lapis Lazuli được tìm thấy như những tảng đá trong đá vôi. Nó đã được khai thác ở Afghanistan từ thời xa xưa. Trên thực tế, người Ai Cập cổ đại có lẽ đã lấy được nguồn cung cấp của họ từ đó.Argentina cũng là nguồn cung cấp đá chất lượng cao. Một loại màu xanh nhạt xuất hiện ở Liên Xô cũ và ở Chile. Đá cũng được tìm thấy ở Mỹ, Canada , Miến Điện và Pakistan.

Trang sức đá quý Lapis – TahiGems sưu tầm
Nhẫn đá quý Lapis mix Diamond and Sapphire – TahiGems sưu tầm 
Đôi bông tai đá quý Lapis – TahiGems sưu tầm

Tổng kết

Với bài viết về ĐÁ QUÝ LAPIS, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về loại đá quý độc đáo này. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`