MERELANI MINT GARNET

MERELANI MINT GARNET
Thật ra, Mint Garnet đã được tìm thấy cùng lúc khi tìm ra Tsavorite vào năm 1967, nhưng vì màu sắc & chất lượng không đặc sắc, làm bị lu mờ & chìm vào lãng quên nhanh chóng, bên cạnh đá Tsavorite – “hoa khôi” vừa ra mắt.
Mãi đến cuối những năm 1980, người ta mới tình cờ phát hiện ra những viên Garnet xanh nhạt cực kỳ lấp lánh, gần như phát sáng (khác biệt hoàn toàn với garnet xanh đã tìm được trước đó) tại khu vực đồi Merelani, Tanzania… Cũng vì vậy, Merelani Mint Garnet được đặt tên để vinh danh cho vùng đất này.
2.64 carats and measuring 13.7 x 12.2 x 8.5mm  US$ 81,250
Dưới ánh sáng ban ngày, Merelani Mint Garnet có màu sắc đổ dài từ màu lục nhạt, đến màu xanh lục mãnh liệt giống như màu xanh của những chồi non mơn mỡn trong cánh rừng thay lá mới, chào đón mùa xuân đang đến.
Khác với Emerald, màu xanh rực rỡ (Light Vivid Green) của Merelani Mint Garnet đẹp một cách tự nhiên & thuần khiết nhất, không cần qua bất kỳ phương pháp xử lý nào cả.
Thật đáng tiếc là, Merelani Mint Garnet rất khó để tìm được một viên chất lượng cao mà trên 2 carat, thậm chí 1 carat có thể được xem là hiếm & có giá trị khá cao rồi.
Khi tiếp xúc với ánh sáng tím của đèn UV, Merelani Mint Garnet sẽ chuyển từ màu xanh sống động vốn có của mình sang màu hồng rực rỡ hoặc màu cam-hồng Padparadscha. Đây cũng là dấu hiệu để phân biệt Merelani Mint Garnet với các loại garnet khác
Nguyên nhân là do Merelani Mint Garnet khá giàu Chrome (một nguyên tố vi lượng rất quý trong bất kỳ loại đá màu)
Ngày nay, ta cũng có thể tìm thấy Garnet màu lục nhạt ở các nơi khác thuộc Đông Phi: như Namibia, Madagasca, Mali và Kenya… nhưng chỉ được gọi là Light Green Garnet, Mint Garnet hoặc Mint Grossularite…

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`