Mua vàng ngày thần tài có ý nghĩa gì?

Phong tục mua vàng trong ngày vía Thần tài rộ lên những năm gần đây, trở thành trào lưu lan rộng. Vía Thần Tài là ngày cúng Thần Tài để bày tỏ lòng biết ơn ông đã mang lại tài lộc cho gia chủ trong suốt một năm vừa qua và cầu mong may mắn, tài lộc cho năm mới. Cùng đón đọc bài viết dưới đây của TahiGems để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Mua vàng ngày thần tài có ý nghĩa gì?
 Mua vàng ngày thần tài có ý nghĩa gì?

Nguồn gốc của ngày vía Thần Tài

Ngày Thần tài là gì hay ý nghĩa ngày Thần Tài? Nếu bạn để ý sẽ thấy hầu như tất cả các cửa hàng buôn bán, công ty, những nơi kinh doanh đều có lập bàn thờ Thần Tài. Ngày vía của Thần Tài là ngày mùng 10 Tết. Vào ngày này, hầu như tất cả mọi người đều làm lễ cúng để cầu xin một năm mới làm ăn được tấn tài tấn lộc. Ý nghĩa việc mua vàng ngày vía thần tài.

Thần Tài vốn dĩ sống ở trên trời nhưng chẳng may trong một lần say rượu đã rơi xuống trần gian, đầu bị đập vào đá nên không nhớ được thân phận thật của mình. Khi lưu lạc dưới trần gian, quần áo của Thần Tài bị người dân bán mất và phải lang thang, hành nghề ăn xin. Một cửa hàng đã cho Thần Tài ăn, cũng kể từ ngày đó cửa hàng này càng ngày càng đông khách và làm ăn phát đạt hơn hẳn so với trước.

Nguồn gốc của ngày vía Thần Tài

Sau một thời gian khấm khá, người chủ cửa hàng này đã đuổi Thần Tài đi vì thấy Thần Tài không chịu làm gì cả, suốt ngày chỉ ăn. Từ ngày Thần Tài đi, quán không còn làm ăn phát đạt như trước. Ngược lại, quán ăn đối diện mời Thần Tài đến bỗng trở nên tập nập khách vào ra hơn hẳn. Người dân khu vực đó thấy điềm lạ đã quan tâm tới Thần Tài nhiều hơn, đưa người đi mua quần áo mới. Thần Tài đến đúng cửa hàng bán quần áo của mình và mua lại, mặc đầy đủ y phục và bay về trời. Ngày đó là ngày 10 tháng Giêng. Kể từ đây người dân lập bàn thờ, thờ phụng Thần Tài để mong có được sự sung túc, giàu sang.

Vì sao người ta lại mua vàng vào ngày Vía Thần Tài?

Đây được cho là phong tục đã xuất hiện từ rất lâu và là một tín ngưỡng của người Việt Nam vào mỗi dịp mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Nhân gian cho rằng vàng là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và phú quý mà những ai sở hữu nó đang có.

Chính vì thế, vào ngày Vía Thần Tài người người, nhà nhà, đặc biệt là những gia đình có công việc kinh doanh buôn bán đều đổ xô đi mua vàng, để cầu cho công việc làm ăn, kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ, để tiết kiệm tiền,…

Ngày vía thần tài nên mua bao nhiêu vàng, mua vàng gì để mang lại may mắn?

Mua vàng đầu năm được xem là cách để “lấy vía may mắn” của thần tài, giúp cả năm buôn bán phát tài phát lộc. Tuy nhiên, Ngày vía thần tài nên mua bao nhiêu vàng để mang lại may mắn? Theo tìm hiểu của Golden gift Việt Nam, trong ngày này, nhiều người thường mua 1 chỉ (mang ý nghĩa là Lộc) – 2 chỉ (Phát) và 5 chỉ (Tài)”.

Ngày vía thần tài nên mua bao nhiêu vàng, mua vàng gì để mang lại may mắn?

Theo các chuyên gia văn hóa, khi mua vàng ngày vía thần tài, bạn nên mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ. Sau này nếu cần để bán thì vàng sẽ không bị hao hụt nhiều. Có một điều đáng lưu ý là vào ngày 10/1 âm lịch, khi mua vàng bạn nên chọn đúng ngày này. Không nên mua trước từ ngày mùng 9 vì ngày mùng 9 kiêng xuất tiền. Nếu sợ đông bạn có thể đặt trước với chủ tiệm vàng.

Vàng là một loại tài sản có tính tích trữ, là biểu tượng cho sự phú quốc, tài lộc của người sở hữu nó. Vào ngày Vía Thần Tài, bạn có thể chọn mua nhẫn vàng trơn không họa tiết hoặc vàng miếng. Ngoài ra bạn còn nên mua nhẫn vàng tròn trơn ép vỉ để đảm bảo được chất lượng của vàng, cũng như lựa chọn vàng miếng có in hình linh vật của năm để cầu tài lộc, may mắn trong ngày này.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`