Ngọc Phỉ Thuý Ngọc Bích Thạch Anh Tóc làm trang sức cùng TahiGems

Nguồn gốc, lịch sử Ngọc Phỉ Thúy (ngọc Jadeit): là loại đá quý nguồn gốc từ Myanmar, lịch sử việc khai thác và sử dụng trên qui mô lớn khoảng vài trăm năm gần đây. Sau khi được phát hiện và được dùng làm chất liệu khắc tạc các vật trưng bày, làm đồ trang sức, ngọc Phỉ Thúy (ngọc Jadeit) trở lên phổ biến và có sức hút lớn đối với mọi tầng lớp trở thành loại đá quý có giá trị số 1 thế giới. Ngọc Bích, Thạch Anh Tóc – cũng là một loại ngọc được yêu thích bậc nhất.

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Ngọc Phỉ Thuý Ngọc Bích Thạch Anh Tóc làm trang sức cùng TahiGems
Ngọc Phỉ Thuý Ngọc Bích Thạch Anh Tóc làm trang sức cùng TahiGems

Ngọc phỉ thúy là gì?

Ngọc Phỉ Thúy (jadeite) còn gọi là cẩm thạch, ngọc Miến Điện, ngọc cứng. Nó có màu xanh, đôi lúc có màu vàng, tím, đen, đỏ, trắng trong đó sắc đỏ gọi là Phỉ, sắc xanh gọi là Thúy.

Không chỉ làm say đắm lòng người bởi sự tinh tế, tao nhã được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, nó còn khiến cho bất cứ ai có chút hiểu biết về ngọc sẽ không khỏi nung nấu ý chí muốn sở hữu.

Màu sắc: màu xanh lục là màu được yêu thích đối với cẩm thạch, và cũng là màu có giá trị nhất. sự phân bố màu cũng là yếu tố quan trọng làm nên giá trị của viên đá. Màu phân bố càng đều thì càng có giá trị. Ngoài màu xanh lục ra thì cẩm thạch cũng còn có nhiều màu khác như tím, vàng, đỏ…đặc biệt đối với loại cẩm thạch nhiều màu cũng được rất nhiều người chuộng dùng.

Ý nghĩa và tác dụng của ngọc phỉ thúy

Theo khoa học, ngọc phỉ thúy có tác dụng nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và an thần tịnh tâm. Chất ngọc này chứa các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe. Khi đeo ngọc phỉ thúy, các nguyên tố trong ngọc này sẽ thẩm thấu qua da giúp cân bằng chức năng sinh lý của cơ thể chúng ta. Vậy ngọc phỉ thuý hợp mệnh gì?

Ngọc phỉ thúy là gì?
Ngọc phỉ thúy là gì?

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, con người có thể hấp thụ sóng năng lượng từ một trường điện từ phát ra. Phân tử nước trong tế bào cơ thể người có sự cộng hưởng mạnh mẽ với sóng năng lượng từ trường điện từ nên có thể giúp tế bào gia tăng sức sống và nâng cao sức khỏe của con người.

Ngoài ra, cũng có một số tài liệu cho thấy ngọc phỉ thúy có thể có tác dụng tích cực đến các huyệt vị trong cơ thể con người. Khi đeo vòng ngọc phỉ thúy, các tác nhân trong phỉ thúy sẽ tác động lên các huyệt vị trên cổ tay giúp tăng cường tuần hoàn máu huyết, làm mềm mạch máu và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Điều này có thể hỗ trợ trong việc điều trị viêm khớp cổ tay và vai.

Các nguyên tố vi lượng của phỉ thúy cũng được hấp thụ vào cơ thể giúp hỗ trợ cân bằng môi trường nội bào, thúc đẩy trao đổi chất và tăng cường miễn dịch, hỗ trợ các tuyến nội tiết hoạt động tốt hơn, kháng viêm, giảm đau, ung bướu, giảm căng thẳng và trầm cảm.

Từ góc độ tâm linh, ngọc phỉ thúy được coi là mang lại nhiều may mắn, sự thịnh vượng và giúp cải thiện mối quan hệ tình cảm. Những người đang phải đối mặt với áp lực trong cuộc sống và muốn tìm cách cân bằng cuộc sống của mình sẽ có lợi từ việc sử dụng ngọc phỉ thúy.

Ngọc bích Nephrite là gì?

Ngọc bích Nephrite là một loại khoáng chất silicat . So với cẩm thạch (Jadeite), đây là loại ngọc này ít được đánh giá cao hơn về giá trị thương mại nhưng lại vô cùng phổ biến ở khắp mọi nơi, thường được tìm thấy ở dạng từ hơi mờ đến mờ đục, đặc, tập hợp dày đặc các sợi dài, mỏng được đan xen.

Với màu xanh lá cây đặc trưng, loại đá này thường có lốm đốm các tạp chất sẫm màu bên trong. ** Lưu ý Ngọc bích Nephrite khác với loại ngọc Sapphire

Màu sắc của ngọc bích được đánh giá hiếm nhất là màu xanh lục chuyển ngọc. Màu này có màu lạnh gần giống với Ngọc lục bảo nếu không cẩn thận bạn sẽ bị nhầm nó với Ngọc cẩm thạch. Với gam màu đẹp và tự nhiên như thế, trang sức Ngọc bích hiện nay rất đáng giá trên thị trường.

Một số loại ngọc bích có màu trắng, vàng nhạt, đỏ lợt,… Tuỳ vào màu sắc của từng loại mà nó sẽ có những giá trị khác nhau. Thường thì chúng ta sẽ dựa vào tính sặc sỡ và tính vân sọc, độ ánh sáng và tính trong suốt. Từ đó ta có thể xác định được giá trị của nó và những điều này được gọi là cường độ màu sắc. Và cũng từ đó những loại trang sức ngọc bích khác nhau sẽ có những giá trị khác nhau.

Ý nghĩa đá ngọc bích Nephrite Jade

Đã từ rất lâu, ngọc bích đã được nhiều quốc gia sử dụng nhờ quyền hạn của nó. Đặc biệt trong các nghi lễ chôn cất hoàng giá. Đại diện cho vẻ đẹp, tinh khiết và kết nối âm dương. Vào năm 1968 các chuyên gia đã phát hiện ra bộ giáo bọc thi thể của 1 thành viên hoàng giá có niên đại hơn 1500 năm.

Ngọc bích Nephrite là gì?
Ngọc bích Nephrite là gì?

Trong sử sách vào những năm 300 sau công nguyên đã có nhắc đến bộ giáp quý tộc này nhưng mãi đến thế kỷ 20 các nhà khảo cổ mới tìm được nó.

Người Maori chế tạo ngọc bích thanh các món vũ khí phục vụ cho chiến tranh, đến ngày nay nó được tìm thấy và sử dụng như một món trang trí trong nhà của các đại gia. Ở Trung Hoa cổ, nó được xem như một quốc bảo. Olympic bắc kinh 2008, nhà nước sử dụng ngọc bích để đính vào các huy chương trao tặng cho các vận động viên.

Ngọc bích được biết tới như một viên ngọc của những ước mơ, nó đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng mọi người. Đặt biệt, nó được sử dụng như một lá bùa hộ thân may mắn, một sản phẩm của hoàng gia Trung Hoa cổ. Đối với thể chất ngọc bích có khả năng phục hồi nhanh, rất hữu ích cho việc làm sạch cơ thể. Ngoài ra, ngọc bích còn được sử dụng rộng rãi như bùa hộ mệnh, tâm linh. Những món trang sức trở nên đắt giá hơn khi đưa vào bàn tay thợ dày dặn kinh nghiệm.

Thạch Anh Tóc là gì?

Thạch anh tóc có tên khoa học là Rutilated Quartz – một biến thể đa dạng của dòng họ đá thạch anh. Bên trong đá có chứa nhiều loại bao thể khoáng vật có hình kim, hình que; nhìn từ bên ngoài ta sẽ liên tưởng đến những sợi tóc nên được gọi là thạch anh tóc. Những sợi “tóc” này được hình thành là do nhiệt độ và áp suất bên trong đá cao.

Trải qua hàng triệu năm hình thành trong các hốc đá magma axit và mạch pegmatite bị biến động của vỏ trái đất mà thạch anh tóc chứa năng lượng từ trường mạnh hơn so với các loại đá thạch anh thông thường khác. Nhờ vào các bao thể và khoáng chất bên trong nên chúng có tính năng và giá trị cao hơn rất nhiều.

Thạch Anh Tóc là gì?
Thạch Anh Tóc là gì?

Đặc tính đá thạch anh trong tự nhiên:

  • Công thức hóa học: SiO2 – Silicon dioxide
  • Cấu trúc tinh thể: Triclinic
  • Màu: xanh dương, xanh dương pha lục, vàng, đỏ
  • Độ cứng thang Mohs: khoảng 7.0
  • Trọng lượng riêng: 2.6 – 2.7
  • Chiết suất: khoảng 1.544 – 1.553
  • Lưỡng chiết suất: khoảng 0.009
  • Sự phân tách: không rõ ràng
  • Ánh: thủy tinh, từ sáp đến xỉn
  • Độ trong: trong suốt đến mờ
  • Huỳnh quang: thường không có

Ý nghĩa của đá thạch anh tóc

Trải qua hàng ngàn năm hình thành và phát triển, đá thạch anh tóc có nhiều tác dụng và ý nghĩa to lớn trong phong thủy. Cụ thể:

  • Đối với phong thủy: Đá thạch anh tóc được biết đến là loại đá được dùng để xua đuổi tà khí, giúp ngăn chặn những dòng năng năng lượng xấu. Sau khi loại bỏ những luồng khí gây hại, thạch anh tóc sẽ giúp thu hút dòng năng lượng may mắn và tài lộc đến với chủ nhân. 
  • Đối với sức khỏe: Người ta còn biết đến đá thạch anh tóc có ý nghĩa rất tốt trong chữa bệnh. Cụ thể là  phòng các bệnh liên quan đến trí nhớ như lú lẫn, hay quên và các bệnh về thận. Không chỉ có khả năng thanh lọc máu trong cơ thể mà thạch anh tóc còn giúp kích thích trí não nhằm duy trì sự sáng suốt, minh mẫn.
  • Đối với tâm linh: Thạch anh tóc giúp loại bỏ sự mệt mỏi, căng thẳng trong tâm trí của con người, từ đó đem đến cảm giác an nhiên và bình lặng. Ngoài ra, đá thạch anh tóc còn giúp kích thích tư duy, mở mang trí tuệ và tinh thần ngày càng minh mẫn hơn.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`

Đăng ký mua hàng