Sở hữu nhẫn cưới đẹp trong hôn nhân có ý nghĩa gì?

Nhẫn cưới đẹp vốn là một biểu tượng của tình yêu đẹp. Đây là một kỷ vật quan trọng không thể thiếu được trong bất kỳ lễ cưới nào. Mặc dù ai cũng biết đến ý nghĩa truyền thống này của nó, nhưng thời nay, khi sự phát triển công nghệ trang sức lên ngôi thì nhẫn cưới còn đại diện nhiều hơn như thế. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tahi Gems để hiểu hơn về món trang sức này.

Nhẫn cưới đẹp tượng trưng cho điều gì?

Nhẫn cưới đẹp được biết với ý nghĩa truyền thống chính là tín vật gắn kết 2 người với nhau. Nó là mình chứng cho việc 2 người đã trở thành vợ chồng. Nhẫn cưới đại diện cho tình yêu, hôn nhân, thể hiện được tình yêu cũng như cùng nhau xây dựng tổ ấm. Nhẫn cưới luôn được đeo trên tay, nơi ngón áp út của bàn tay trái, đây được xem là huyết mạch đặc biệt nối đến trái tim. Điều này nhắc nhờ 2 người không bao giờ quên yêu thương và trân trọng nhau suốt đời.

Nhẫn cưới đẹp
Nhẫn cưới đẹp tại Tahi Gems

Ý nghĩa của nhẫn cưới đẹp trong thời hiện đại

Thế nhưng ngày nay, khi kinh tế phát triển thì các bạn trẻ thuộc thế hệ mới năng động hơn nhiều. Bên cạnh đó, sự phát triển của ngành kim hoàn cũng hội nhập với xu hướng thời trang thế giới. Do đó, nhẫn cưới đã có nhiều biến đổi về kiểu dáng, chất liệu cũng như phong cách thiết kế. Vì vậy, trong thời hiện đại thì nó còn mang lại ý nghĩa mới hơn so với truyền thống.

Bật lên “cái tôi” khác biệt

Đây cũng chính là lý do tại sao các hãng trang sức ngày nay rất chú trọng về mặc thiết kế. Từ đó để cho ra đời những mẫu đặc biệt với phong cách nổi bật. Điều này giúp cho các thương hiệu tạo được sự khác biệt với những chất liệu ngày càng sang xịn và xa xỉ. Điển hình là những đôi nhẫn cưới đẹp Platin đính kim cương với giá lên tới hàng chục, thậm chí là trăm triệu đồng.

Tại Việt Nam, Tahi Gems là một trong những thương hiệu cao cấp có đủ khả năng chế tác những đôi nhẫn cưới với chất liệu đắt đỏ. Đi kèm với đó chính là kiểu dáng cực kỳ đa dạng và tùy theo nhu cầu và sở thích của khách hàng. Đảm bảo chỉ cần bạn nhìn ngắm một lần thì cũng đã đủ xiêu lòng và xuýt xoa ngưỡng mộ. Đây cũng chính là điều mà giới trẻ hiện đại luôn tìm kiếm để khẳng định cái tôi cá tính của mình.

Khẳng định vị thế, hỗ trợ công việc và gia đình

Liệu bạn có biết rằng việc chọn lựa một cặp nhẫn đẳng cấp và phù hợp với phong thủy sẽ đem lại may mắn cho mình không? Đồng thời cũng tạo được sự thành công trong công việc, góp phần gia tăng sự gắn kết trong gia đình. Đây cũng chính là ý nghĩa quan trọng nhất của những chiếc nhẫn ngày nay.

Một cặp nhẫn cưới đẹp, bền vững, hợp thời trang sẽ nâng tầm đẳng cấp của người đeo. Đồng thời thỏa mãn được nhu cầu khẳng định vị trí trong xã hội của những cặp đôi giàu có. Tuy nhiên, nếu đeo trên tay một cặp nhẫn không xứng tầm thì sẽ dễ khiến chủ nhân thiếu tự tin khi giao tiếp. Đặc biệt là khi bắt tay với các đối tác, điều này dẫn đến công việc không thành công như mong đợi.

Bên cạnh đó, một cặp nhẫn cưới hợp phong thủy cũng là yếu tố được nhiều cặp đôi quan tâm. Vì họ cho rằng nhẫn cưới tốt có thể giúp cho đời sống vợ chồng còn cái thuận lợi hơn nữa. Như vậy có thể thấy rằng, đây không chỉ đơn thuần là vật kỷ niệm gắn kết đôi uyên ương. Đồng thời nó còn là một phụ kiện hỗ trợ trong công việc làm ăn cũng thể hiện được đẳng cấp của bạn.

nhẫn cưới đẹp
Ý nghĩa của nhẫn cưới đẹp

Những lưu ý khi đeo nhẫn cưới

Tuy chỉ là một món trang sức đeo trên tay bình thường nhưng cũng có những điều lưu ý mà bạn cần quan tâm. 

Chất liệu của nhẫn cưới đẹp

Ở thời Hy Lạp cổ đại thì nhẫn cưới sẽ được làm bằng sắt để thể hiện được sự bền chặt trong hôn nhân. Tuy nhiên sau này, vàng và bạc là 2 chất liệu được thay thế để làm nhẫn cưới. Bởi lẽ chúng có ngoại hình đẹp và bền hơn sắt rất nhiều.

Ngoài ra, mẫu nhẫn cưới làm bằng kim cương cũng là lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đôi. Bởi đây là vật liệu cứng nhất hành tinh và tượng trưng cho một tình yêu vững bền. Tính chất của kim cương thể hiện được hôn nhân bền chặt và không dễ chia lìa.

Đeo nhẫn cưới đúng tay

Hầu hết các cô dâu đều sẽ đeo nhẫn cưới của mình ở bàn tay trái. Bởi lẽ mọi người đều tin rằng việc đeo nhẫn như thế sẽ kết nối đến trái tim gần hơn. Và khi đeo ở ngón tay này thì tình cảm của chú rể cũng gần nhất với trái tim của cô dâu.

nhẫn cưới
Lưu ý khi đeo nhẫn cưới

Tất tần tật kinh nghiệm mua nhẫn cưới đẹp

Nếu bạn đang có quá nhiều sự lựa chọn nhẫn cưới đẹp và đang bối rối chưa biết tìm sản phẩm nào phù hợp. Đừng lo, thông tin dưới đây sẽ giải đáp nút thắt này của bạn.

Khoanh vùng sự lựa chọn

Nhẫn kim cương, vàng, bạc hay đá quý? Bạn hãy khoanh vùng lại sự lựa chọn của mình. Đừng quá lúng túng trước nhiều sự lựa chọn đa dạng về các sản phẩm. Chỉ cần bạn thực hiện từng bước một và bắt đầu một phong cách cụ thể của mình.

Chẳng hạn, bạn mong muốn nhẫn cưới của mình có chất liệu cùng loại với nhẫn đính hôn? Thì hãy đặt ra câu hỏi, liệu bạn và nửa kia có phù hợp với kiểu dáng này hay không? Giải đáp các câu hỏi này trước để hiểu chính xác hơn về những gì mà bạn đang tìm kiếm.

Chú ý về kiểu dáng

Nếu như bạn đã có một chiếc nhẫn đính hôn độc đáo thì hãy lựa chọn một mẫu nhẫn cưới đơn giản. Nhẫn đính hôn có thể yêu cầu thêm về sự lấp lánh, thêm thắt một vài viên đá hay kim cương đính lên thì nhẫn cưới lại ngược lại.

Trường hợp bạn có ý định đeo nhẫn đính hôn và cưới 24/7 thì hãy tìm một chiếc nhẫn cưới có đường viền. Hoặc dải bóng được thiết kế để ăn khớp hơn với nhẫn đính hôn của mình.

Còn nếu như bạn dự định chỉ đeo mỗi nhẫn cưới thì có thể chọn kiểu dáng phức tạp hơn. Hãy thảo luận cùng với người bạn đời của mình cũng như thợ kim hoàn. Có như vậy thì bạn mới tìm được nhẫn cưới đẹp được.

Chú ý đến thời điểm mua nhẫn cưới

Một khi bạn đã có ý tưởng trong đầu là nên mua loại nhẫn nào thì bước kế tiếp hãy đến cửa hàng và thử trực tiếp. Hãy dành cho mình ít nhất từ 2 đến 3 tháng trước ngày cưới để đặt mua nhẫn. Bởi bạn sẽ cần thời gian để duyệt qua, nghiên cứu giá cũng như xem xét lại lựa chọn của mình. Điều này sẽ phòng trường hợp như bạn và nửa kia muốn thay đổi.

Nếu như bạn mong muốn có một chiếc nhẫn cưới thiết kế theo sở thích. Lúc này bạn cần thêm khá nhiều thời gian để nhẫn có thể được hoàn thiện. Bởi các hoạt động bổ sung, chẳng hạn như khắc chữ có thể mất đến một tháng.

Liên kết nhiều ý tưởng với nhau

Bạn không cần phải băn nếu như bạn thích bạch kim còn nửa kia lại chuộng nhẫn cưới vàng trắng. Không có một quy tắc nào nói bạn cần phải chọn cùng một kim loại cả. Thậm chí là kiểu dáng thì vẫn có thể thay đổi được. Do đó, bạn nên cân nhắc kết hợp 2 kim loại với nhau hoặc tạo ra sự khác biệt bằng cách tìm ra thứ mà cả 2 cùng yêu thích. Như vậy thì việc chọn ra nhẫn cưới sẽ phàn ảnh được phong cách cá nhân của bạn và người ấy đấy.

nhẫn cưới
Kinh nghiệm lựa chọn nhẫn cưới đẹp

Nhẫn cưới đẹp không phải là một vật vô tri mà nó đem lại nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó không chỉ tượng trưng cho tình cảm hôn nhân mà cả công việc và phong thủy. Hy vọng với bài viết trên đây có thể giúp bạn hiểu được ý nghĩa của nhẫn cưới. Từ đó thêm trân trọng hơn vật phẩm định tình này của mình.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`