Nhẫn nam vàng 14k Topaz và kim cương tự nhiên Tahi 6745

Đá Topaz là một loại đá quý có giá trị và được ưa chuộng trong ngành trang sức. Nó được tạo thành từ hợp chất nhôm silicat và có màu sắc đa dạng, bao gồm vàng, xanh, hồng, màu cam và trắng. Không chỉ được bao bọc bởi vẻ ngoài đẹp tự nhiên tinh tế, đá Topaz còn mang lại nhiều công dụng thần kỳ cho người sở hữu. Vậy thì đá Topaz là gì và nó mang ý nghĩa gì? Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Nhẫn nam vàng 14k Topaz và kim cương tự nhiên Tahi 6745
Nhẫn nam vàng 14k Topaz và kim cương tự nhiên Tahi 6745

Đá Topaz là gì?

Trong giới đá quý, Topaz được xem là một trong những viên đá có tác dụng che chở con người chống lại các dịch bệnh và bùa chú. Bên cạnh đó, đá Topaz còn được sử dụng như một phương thuốc giúp giảm cân hiệu quả và cải thiện tình trạng của hệ tiêu hóa. Hơn thế nữa, đá hoàng ngọc còn có khả năng bảo vệ bạn khỏi các nguy hiểm, tai nạn bất ngờ, nhất là tai nạn từ lửa mà ra và còn mang lại cho chủ sỡ hữu sức khỏe cùng tiền bạc.

Nhắc đến đá Topaz, người ta thường nghĩ ngay đến sự thông minh, sắc đẹp, lòng thủy chung, giúp xua đuổi những cơn ác mộng ra khỏi chủ nhân, mang đến sự thư giãn, thoải mái.

Tính chất của Đá Topaz

Đá Topaz có cấu trúc tinh thể orthorhombic. Cấu trúc này xác định sự sắp xếp và tương tác của các nguyên tử trong đá, ảnh hưởng đến các thuộc tính vật lý của nó.
Độ cứng:

Đá Topaz có độ cứng trung bình trên thang độ cứng Mohs, với mức độ 8 trên 10. Điều này đồng nghĩa với việc đá Topaz có thể chịu được những va đập nhẹ mà không bị trầy xước.

Tính chất của Đá Topaz
Tính chất của Đá Topaz

Độ trong suốt: Đá Topaz có độ trong suốt từ trong suốt đến nổi ánh sáng có thể đi qua nó một cách tự nhiên. Màu sắc và độ trong suốt của đá Topaz có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn gốc và quá trình xử lý.

Khoáng vật: Silicat.
Công thức Hóa học: Al 2 (F,OH) 2 SiO 4
Cấu trúc tinh thể: Hexagonal
Trọng lượng riêng: 3,53
Độ cứng Mohs: 8
Màu sắc: Vàng, cam, nâu, hồng đến đỏ đến tím đỏ, xanh dương, xanh lục nhạt và không màu
Độ trong suốt: Trong suốt hoặc mờ
Tỷ trọng: 3.4 – 3.6 g/cm³
Chỉ số khúc xạ: 1,619 đến 1,627
Chiết suất: 0,008 đến 0,010
Phổ hấp thụ: Có thể hấp thụ một phần của tia sáng đi qua
Tính chất quang học: Khúc xạ ánh sáng, phân cực giao thoa
Độ dẻo: Giòn đến vỡ vụn
Vị trí hình thành: Trong tảng granit và pegmatite

Công dụng và ý nghĩa của đá Topaz

Topaz được ưa chuộng không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài. Hơn hết viên đá này còn chứa đựng những công dụng và ý nghĩa riêng biệt. Sự hiện diện của năng lượng đá đã giúp ích rất nhiều cho cuộc sống và phong thủy. Cụ thể bao gồm những công dụng như:

Công dụng với sức khỏe của đá Topaz

Đá Topaz chứa đựng nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Bạn có thể cảm nhận những thay đổi của bản thân khi sử dụng viên đá này. Theo đó, có rất nhiều nền văn hóa tin tưởng sức mạnh của Topaz đối với sức khỏe như:

  • Topaz có năng lượng thúc đẩy tinh thần người đang gặp bệnh nặng. Từ đó hỗ trợ cải thiện thể trạng để thêm khỏe mạnh hơn.
  • Viên đá chứa đựng những nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần, chữa lành vết thương bên trong và thúc đẩy suy nghĩ minh mẫn hơn.
  • Bạn có thể sử dụng Topaz để cải thiện vấn đề về tiêu hóa, đau bụng, khó tiêu. Bởi đá hấp thụ linh khí mặt trời giúp khai thông khí huyết, tiêu hao năng lượng.
  • Topaz giảm thiểu chứng mất ngủ và cải thiện đồng hồ sinh học giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình
Công dụng và ý nghĩa của đá Topaz
Công dụng và ý nghĩa của đá Topaz

 Ý nghĩa đá Topaz trong phong thủy

Đá Topaz mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Nó được xem là bùa hộ mệnh hữu hiệu của chủ sở hữu. Bạn có thể xem qua một số ý nghĩa đá Topaz nổi bật dưới đây:

  • Giúp đem lại cho gia chủ sức khỏe, may mắn trong cuộc sống.
  • Tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và đồng điệu trong tâm hồn.
  • Chủ sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`