Nhẫn nữ Peridot và kim cương món quà ý nghĩa cho người thương

Đá Peridot theo tiếng Hi Lạp có nghĩa là sự sung túc. Peridot được hình thành bởi magma trong tinh thể của núi lửa và từ thiên thạch rơi xuống trái đất. Những viên Peridot thường có màu olive hay vàng xanh (màu lục phớt vàng) nên nhiều khi còn được gọi với cái tên “Ngọc lục bảo chiều tà”. Cùng TahiGems tìm hiểu mẫu nhẫn hot hit này nhé!

Nhẫn nữ Peridot và kim cương món quà ý nghĩa cho người thương
Nhẫn nữ Peridot và kim cương món quà ý nghĩa cho người thương

Đá Peridot là gì?

  • Từ lâu Peridot được tôn vinh là “Đá của Mặt Trời”. Peridot là loại đá có màu sắc kết hợp giữa vàng cao quý và xanh lục hi vọng. Giúp xua tan nỗi sợ hãi trong đêm tối. Đem lại cho người dùng bản tính ôn hòa, hôn nhân hạnh phúc, mĩ mãn.
  • Ngoài ra Peridot là viên đá tượng trưng cho sức sống và niềm hi vọng. Thể hiện ước mơ về một thế giới xanh tươi, yên bình.
  • Đá Peridot là loại đá quý phong thủy được hình thành trong tự nhiên bởi magma. Trong tinh thể của núi lửa và của thiên thạch rơi xuống trái đất. Người ta tìm thấy loại đá này với màu olive hoặc vàng xanh.
  • Peridot dùng để chỉ một biến thể màu lục của khoáng vật olivin. Nó chính là loại silicat chứa Mg và Fe. Trong đó, hàm lượng Mg lớn hơn Fe. Bên cạnh đó, người La Mã gọi loại đá này là “emerald hoàng hôn” bởi màu sắc đặc trưng của nó.

Công dụng với sức khỏe của đá Peridot

Với sức khỏe, đá Peridot mang đến các công dụng như:

  • Bài tiết mật: Giải độc túi mật và giải độc gan hiệu quả.

  • Hệ thần kinh: Giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress, đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình.
  • Hệ tim mạch: Cải thiện hệ tim mạch, giúp bạn có một trái tim khỏe. Ngăn ngừa được các bệnh về tim, giúp huyết áp ổn định. Phòng đột quỵ, tai biến.
  • Hệ tiêu hóa: Giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt, mang lại cho chủ nhân một cơ thể khỏe mạnh.
  • Hệ xương khớp: Cải thiện chức năng xương khớp, phòng chống loãng xương ở người già và trẻ em.
  • Các bệnh khác: Peridot cũng được xem là giúp điều trị các bệnh về cảm cúm, bệnh về mắt và cột sống thắt lưng.

Nhẫn nữ đá quý peridot – Tahi 6305

Tương truyền rằng đá Peridot nằm trên đảo Zeberget của Ai Cập cổ đại. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài rắn độc và việc khai thác đá quý trở nên khó khăn. Sau đó một vị Pharaon đã xuất hiện, dùng sức của mình xua đuổi được lũ rắn độc ra biển. Kể từ đó việc khai thác đá Peridot trở thành một nghề tại đây.

Tại Hawaii người ta lại tôn sùng về một truyền thuyết khác của đá Peridot, chúng có liên quan tới nữ thần Pele sống trong lòng núi lửa. Tương truyền Pele là nữ thần nóng nảy và khá là độc ác. Sở thích của vị nữ thần này chính là thường xuyên kết nạp những chàng trai mạnh khỏe trở thành “người tình” của mình.

https://tahigems.vn/san-pham/nhan-nu-da-quy-peridot-tahi-6305

Bên cạnh những công dụng về sức khỏe, đá Peridot cũng mang nhiều ý nghĩa tích cực  trong phong thủy như:

  • Đem lại cho chủ nhân cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong bóng tối.
  • Giúp những người tính nóng nảy, cáu gắt, dễ mất bình tĩnh kiềm chế cảm xúc tốt hơn. Nhờ đó mà các mối quan hệ của chủ nhân viên đá cũng trở nên tốt đẹp, chan hòa, cởi mở và được nhiều người khác yêu quý hơn.
  • Đá Peridot giúp cho trái tim của người sở hữu luôn được tẩy sạch oán hận, đố kỵ và lòng tham. Từ đó, họ trở nên nhân ái, vị tha, yêu đời và vui vẻ hơn trong các mối quan hệ.
  • Peridot được mệnh danh là lá bùa “trừ xui xẻo”, xua đi vận rủi, giúp chủ sở hữu luôn thuận lợi và bình yên.
  • Peridot cũng là loại đá có khả năng hút tài lộc, mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn trong kinh doanh.
  • Với những người làm nghệ thuật, Peridot giúp gia tăng khả năng sáng tạo để chủ nhân có thể tạo ra nhiều tác phẩm tốt.

Mệnh nào hợp sử dụng đá Peridot?

Để biết đá peridot hợp mệnh gì ta phải xét đến màu sắc của nó. Mang trong mình màu đá xanh lá tuyệt đẹp nên màu bản mệnh của loại đá này là mệnh Mộc theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì loại đá này đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Đối vơi những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này.

Màu xanh lá của Peridot  – tượng trưng cho niềm hi vọng và sức sống,  một thế giới yên bình, xanh tươi. Đặc biệt, ngoài mệnh Hoả khi đeo đá Peridot làm trang sức nó còn là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8, hay những người tuổi Thân.

Video chi tiết:

https://www.youtube.com/watch?v=nEeTTXZUOLM

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Mệnh nào hợp sử dụng đá Peridot?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`