Nhẫn Ruby và hàng loạt bảo vật mới về TahiGems

Đá Ruby hay còn có tên gọi khác là Hồng Ngọc – là một trong bốn loại đá quý bên cạnh Kim cương, Sapphire và Emerald – được ưa chuộng làm đồ trang sức không chỉ bởi màu sắc đẹp, sang trọng mà có rất nhiều ý nghĩa. Cùng TahiGems tìm hiểu thêm về Nhẫn Ruby và hàng loạt bảo vật mới về TahiGems.

Nhẫn Ruby và hàng loạt bảo vật mới về TahiGems
Nhẫn Ruby và hàng loạt bảo vật mới về TahiGems

 Đá Hồng Ngọc là gì?

Hồng ngọc ( Tiếng anh là Ruby) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum có màu đỏ, các loại corundum có màu khác được gọi là đá sapphire. Màu đỏ của đá quý này được tạo ra bởi crôm lẫn trong mạng tinh thể.

Hồng Ngọc thường có màu đỏ tía, chính vì màu sắc đặc biệt mà loại đá quý màu đỏ này thường được ví như “giọt máu Phượng Hoàng”.

Tính chất của đá Ruby:

  • Công thức hóa học của Hồng Ngọc là: Al2O3
  • Hồng ngọc có độ cứng là 9 trên thang đo độ cứng Mohs.
  • Màu sắc của Hồng Ngọc đá quý trong tự nhiên là Đỏ cam, đỏ tía và Hồng. Hồng ngọc có màu càng đậm càng có giá trị cao. Các loại Ruby có màu sắc như: đá ruby đỏ, đá ruby hồng.

Nhẫn Ruby là gì? 

Nhẫn Ruby là một loại nhẫn đá quý có thiết kế sang trọng và hiện đại, được nhiều người lựa chọn để làm đồ trang sức, quà tặng trong những dịp đặc biệt. Nhẫn Ruby có cấu tạo với hai bộ phận chính là vỏ nhẫn và đá Ruby.

Phần vỏ nhẫn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vàng trắng, vàng ta, vàng 18k… Đá Ruby sẽ được gắn trên nhẫn với nhiều hình dáng khác và kích thước khác nhau tùy theo từng thiết kế.

Nhẫn Ruby là gì? 
Nhẫn Ruby là gì? 

Đá Ruby hiện nay là một trong 4 loại đá quý nhất trong tất cả các loại đá. Với người Ấn Độ, đá Ruby là Vua đá quý; với người Myanmar xưa, những chiến binh của đất nước này cũng mang theo đá Ruby trong các cuộc chiến để tăng thêm sức mạnh. Trong Kinh thánh, những người phụ nữ đức độ, khôn ngoan sẽ được ví như đá Ruby… Những điều này đủ để chúng ta nhận ra rằng loại đá này thực sự có ý nghĩa và giá trị rất lớn.

Giá trị của đá Ruby sẽ tùy thuộc vào kích thước của chúng, nếu cùng một chất liệu và khối lượng vỏ nhẫn thì chiếc nhẫn nào có đá Ruby lớn và trong hơn thì giá trị sẽ cao hơn. Người ta ước tính, một viên đá Ruby 1 carat trở lên sẽ có giá trị gấp đôi so với một viên kim cương có cùng trọng lượng.

Giá trị của nhẫn Ruby đắt đỏ chủ yếu là do giá trị của đá Ruby. Màu đỏ của đá Ruby là do chúng có chứa nguyên tố Crom trong thành phần của mình. Nhẫn Ruby có thể có nhiều màu sắc khác như như: đỏ tươi, hồng nhạt, cam nâu, xanh dương, tím, xanh lục… Tuy nhiên, chỉ những viên đá có màu đỏ hoặc hồng với được gọi là đá Ruby, những màu sắc khác sẽ được gọi là đá sapphire.

Đặc điểm của đá Ruby

Ruby hay Sapphire đều là biến thể của cùng một loại khoáng chất Corundum. Trong đó chỉ những khoáng vật Corundum có màu đỏ (do có chứa 1 phần của nguyên tố Crom) được gọi là Ruby, còn các màu sắc khác được gọi là Sapphire. Hồng Ngọc có màu đặc trưng từ hồng đến đỏ đậm. Màu Ruby đẹp nhất là màu đỏ huyết bồ câu. Theo thang độ cứng Mohs (Thang đo độ cứng khoa học) – Ruby có độ cứng 9/10 chỉ đứng sau kim cương.Được phân bố ở rất nhiều các châu lục, nhưng màu sắc của Ruby tại Việt Nam (Yên Bái) nổi tiếng trên bản đồ đá quý của thế giới, ngang tầm với Ruby Myamar.

Ý nghĩa của đá Ruby trong đời sống

Trong đời sống, Ruby mang đến những ý nghĩa như:

  •  Là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu: Ruby bắt nguồn từ tiếng Latin “rubens” có nghĩa là màu đỏ. Ý nghĩa của ruby đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng cháy, bất diệt. Do đó, ruby thường được dùng để làm quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới 15 hoặc 40 năm với mong muốn sẽ mang lại hạnh phúc bền lâu, vĩnh cửu trong đời sống hôn nhân và gia đình.
  •  Lá bùa của may mắn và thành công: Ruby là lá bùa hộ mệnh cho những ai đang sở hữu. Nó sẽ giúp cho chủ nhân gặp nhiều may mắn, tránh được nhiều vận xui, khơi dậy được sự đam mê, nhiệt huyết, dũng cảm tiến lên phía trước để thực hiện mục tiêu và gặt hái thành công.
Ý nghĩa của đá Ruby trong đời sống
Ý nghĩa của đá Ruby trong đời sống
  • Mang may mắn và tài lộc cho người mệnh Thủy, Hỏa, Thổ: Theo ngũ hành phong thủy, ruby hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên hợp nhất vẫn là với những người mệnh Thủy, Hỏa, Thổ. Những người này khi mang ruby bên mình sẽ gia tăng may mắn về tài lộc, luôn thuận lợi trong công việc và đời sống.
  • Bổ trợ về mặt tinh thần: Ruby giúp người đeo xua đuổi tà ma, đem đến sự bình yên trong tâm hồn.

Tác dụng chữa bệnh của đá Ruby

Từ xa xưa, Ruby đã được biết đến với những tính chất siêu nhiên, khả năng giúp ngăn ngừa, phòng tránh bệnh tật và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng tích cực. Người ta cho rằng Ruby chữa được các bệnh về tim, não, làm tăng sức khoẻ và trí nhớ của con người. Một cuốn sách cổ của Nga về các loại đá quý có viết rằng đá đỏ – Ruby có “khả năng đuổi khỏi cơ thể mọi bệnh tật, giữ gìn sức khỏe”. Ngoài ra, những người sử dụng đá Ruby còn gán cho nó khả năng giải độc, những viền đá này dường như bảo vệ người chủ của nó khỏi các loại chất độc.

Hàng nghìn năm nay, Ruby vẫn được xem là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới. Nó có tất cả các tiêu chuẩn, phẩm chất mà một viên đá quý cần phải có như màu sắc, độ cứng, sắc đá quyến rũ, hay khả năng chữa bệnh…Màu đặc sắc nhất để chúng tỏ đó là Ruby tuyệt hảo chính là màu đỏ máu bồ câu. Nguyên nhân màu đỏ của đá đỏ Ruby là do lẫn chất crom, vì lẫn chất crom mà Ruby có màu đỏ độc nhất vô nhị và trở thành loại đá cực quý hiếm.

Tác dụng chữa bệnh của đá Ruby
Tác dụng chữa bệnh của đá Ruby

Các nhà thạch học trị liệu hiện đại đã nghiên cứu và đưa ra rằng Ruby có vai trò to lớn trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Ruby có khả năng chữa các bệnh về máu, viêm hạnh nhân mãn tính, bệnh ở cột sống và khớp. Ngoài ra, đá Ruby còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa những cơn động kinh, có ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh. Loại đá này có khả năng chữa chứng trầm uất, có tác dụng trong điều trị bệnh mất ngủ và tâm thần phân liệt.

Không nên đeo trang sức Ruby trong các trường hợp khi cơ thể bị dư thừa năng lượng khởi đầu của “Dương”, bị rối loạn thần kinh và tăng áp lực động mạch. Trong trường hợp này tốt nhất nên thay thế bằng các loại đá mang tính “Thủy” để “làm mát” và điều hòa cân bằng năng lượng.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

LIÊN HỆ

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`

Đăng ký mua hàng