Những điều nên biết về viên đá Sapphire

Trong thế giới đá quý, nhiều cái tên như đá Sapphire, đá Ruby, Thạch anh. .. đã trở nên rất phổ biến. Hàng ngày những loại đá trên vẫn được khai thác, dùng trong chế tác đồ trang sức, làm vật phẩm phong thuỷ và nhận được sự yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết rõ về đá Sapphire chưa? Đá Sapphire là gì, chúng có đặc điểm ra làm sao. .. Hãy cùng TahiGems chúng tôi khám phá những điều nên biết về viên đá Sapphire.

Đá Sapphire là gì? 

Sapphire được con người ưu ái gọi với một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Chúng được kết tinh dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất, có thành phần chủ yếu là corundum (một dạng đặc biệt của Oxit nhôm – Al 203). Khi kết tinh, nhờ hàm lượng những thành phần này khác nhau mà đá Sapphire sở hữu có nhiều màu sắc. Corundum màu đỏ thì con người lại quen gọi đó là Ruby (hồng ngọc) và những Corundum màu trắng thường được gọi tắt là Sapphire.

Tên đá: Natural Sapphire – Tahi 00025

Sapphire là một cụm từ vay mượn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là sappheiros, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Tương truyền rằng tại sao bầu trời mà chúng ta đang sống có màu xanh da trời là nhờ sự phản chiếu của các viên đá Sapphire khổng lồ tạo nên. Nhưng thực tế thì đá Sapphire sở hữu các màu sắc vô cùng phong phú. Bạn có thể nhìn những viên đá Sapphire với màu vàng, tím, xanh, lam sẫm. .. Tuy nhiên phổ biến nhất lại là đá Sapphire màu xanh và đây cũng chính là loại Sapphire đắt nhất vì ít chứa tạp chất và có độ bền rất cao.

Tên đá: Natural blue Sapphire ( Sapphire lam tự nhiên )

Sự phân bố của đá Sapphire

Hiện nay ở trên thế giới tồn tại không ít những vùng mỏ và địa điểm khai thác đá Sapphire như ở Myanmar, Sri Lanka,Thái Lan, Nam Phi, Campuchia, Bắc Mỹ, Pakistan, Madagascar,… đặc biệt là ở Việt Nam. Tại Việt Nam, Sapphire xuất hiện ở vùng mỏ Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) , Tân Hương và Lục Yên (tỉnh Yên Bái) , hoặc khu vực Di Linh, Tiên Cô, Đá Bàn, Đăk Nông, ….

Đá Sapphire - VIÊN ĐÁ QUÝ ĐẾN TỪ THIÊN ĐƯỜNG | Đá quý Lục Yên
Mỏ khai thác đá quý Sapphire tại Việt Nam – TahiGems sưu tầm

Công dụng của đá Sapphire

Sapphire là loại đá quý được sử dụng từ thời xa xưa trong văn hóa người Hy Lạp.Ngoài ra, đá Sapphire còn mang nhiều ý nghĩa về tín ngưỡng cung như phong thủy trong văn hóa người Á Đông. Hiện nay, đá Sapphire chủ yếu được sử dụng  để chế tạo ra các sản phẩm trang sức đá quý… Ngoài ra Sapphire còn được dùng trong chế tác tạo ra các vật phẩm phong thủy hoặc làm đá hộ mệnh, phòng thân. 

Một số khai quật khảo cổ đã chứng minh việc người xưa sử dụng Sapphire từ hàng nghìn năm trước trong văn hóa Tâm Linh.  Vào khoảng thời gian trước Công Nguyên, Lam Ngọc được sử dụng trong các đền thờ thần linh. Người ta tin rằng, sapphire đại diện cho trí tuệ và sự tiên tri của chúa trời. Do đó, người người thời trung cổ thường đeo đá sapphire để biểu thị cho hy vọng và niềm tin, họ tin rằng viên đá sẽ đem lại may mắn và trí tuệ.

Tên đá: Natural Sapphire – Tahi 00021

Viên đá Sapphire còn giúp cải thiện trí nhớ, tập trung trong công việc, giảm tình trạng căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời, loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của người đeo.

Bên cạnh đó, đá Sapphire còn được người xưa sử dụng để giải độc. Công dụng của loại đá này là giúp giảm tình trạng nhiểm trùng, chống viêm và điều trị các vết bỏng hiệu quả. Cũng như đá Ruby, Sapphire giúp người đeo hỗ trợ lưu thông máu hiệu quả, giảm các tình trạng máu đông từ đó giảm thiểu việc thiếu máu lên não hay các nguy cơ đột quỵ.

Theo Phong thủy, đá Sapphire mang lại sức khỏe và may mắn, an khanh thịnh vượng cho người đeo. Một viên đá Lam Ngọc còn là biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu cùng sự hy vọng, do đó các cặp đôi có thể sử dụng trang sức cưới từ Sapphire.

Các màu sắc phổ biến của Sapphire

Sapphire là loại đá có màu sắc vô cùng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên phổ biến nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất vẫn là các màu sắc sau:

Sapphire màu xanh dương/xanh trời: biểu trưng cho sự liêm chính và tăng cường sự tự tin cho người đeo. Loại Sapphire màu này luôn được ưa chuộng bởi những người có vị trí và đại vị cao trong xã hội. Sapphire màu xanh phù hợp với người mệnh HỏaMộc.

Tên sản phẩm: Tahi 5869 – Nhẫn nữ đá quý Sapphire mix Diamond
Sapphire màu đen: đeo Sapphire màu đen mang đến sự tự tin, xóa bỏ các lo lắng và tránh vận xui. Ngoài ra, đây cũng là màu sắc thể hiện sự giàu có và thịnh vượng. Đá Sapphire màu đen phù hợp với người mệnh ThủyMộc.
Tên sản phẩm: Tahi 5076 – nhẫn nữ đá quý Sapphire đen kết hợp Moissanite
Sapphire màu vàng cam: Sapphire màu này giúp người đeo thực hiện được các mong muốn của mình. Ngoài ra, màu đá này còn được sử dụng làm bùa hộ mệnh, đồng thời giúp người đeo điều trị các bệnh về thận, đường máu và túi mật. Sapphire màu vàng cam phù hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim.
Tên đá: Natural Sapphire – Tahi 00026
Sapphire màu tím: thể hiện cho sự chung thủy trong tình yêu và hôn nhân. Do đó, các loại trang sức từ Sapphire màu tím phù hợp để tặng vợ/chồng vào các dịp kỹ niệm kết hôn. Sapphire màu tím phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.
Tên đá: Natural purple sapphire (sapphire tím tự nhiên)
Sapphire màu trắng: biểu trưng cho sự quyết tâm, người đeo Sapphire màu trắng sẽ có được động lực để vượt qua khó khăn, đi đên thành công. Sapphire màu trắng phù hợp với người mệnh Thủy và mệnh Kim.
Tên sản phẩm: Tahi 3948 – nhẫn nam đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương mẫu móng rồng

Đá Sapphire hợp với người mệnh nào?

Đối với nhiều người, đeo trang sức làm đẹp thôi chưa đủ. Đeo trang sức làm sao cho vừa đẹp lại vừa mang lại vượng khí cho chủ nhân lại là một điều cũng quan trọng không kém. Sau đây là một vài tham khảo phong thủy về các mệnh hợp với đá Sapphire trang sức theo màu đem lại nhiều may mắn tài lộc cho mỗi mệnh:

Đá sapphire dành cho người Mệnh Kim

Người mệnh Kim nên dùng đá Sapphire màu vàng. Để “Lưỡng kim thành khí“, giúp bản thân đạt được mục tiêu, mệnh Kim nên đeo trang sức màu trắng như kim cương, hoặc đá quý đi kèm với kim loại vàng vàng hoặc vàng trắng, bạch kim. Vì Hỏa khắc Kim nên người mệnh này cần tránh các màu lửa như đỏ, cam, hồng.

Tên sản phẩm: Tahi 5062 – nhẫn nam thuyền buồm đá quý Sapphire vàng kết hợp Kim Cương mẫu Victory

Đá sapphire trang sức dành cho người Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường tài năng, tốt bụng và được lòng mọi người. Với khao khát vươn tới thành công, người mệnh Mộc nên đeo các trang sức đá sapphire có màu của tự nhiên như màu đen, màu xanh lam của nước và màu xanh lục của cây.

Tên sản phẩm: Nhẫn vương miện đá quý Sapphire – Tahi 6250

Đá sapphire dành cho người Mệnh Thủy

Mệnh Thủy thường mang trong mình khả năng sáng tạo cao, luôn tốt bụng và dịu mát như dòng suối. Vì vậy, người mệnh này rất hợp với màu trắng tinh khiết. Một viên đá sapphire trắng tinh khiết là một lựa chọn hoàn hảo cho tài vận, may mắn và tĩnh lặng.

Tên sản phẩm: Tahi 4003 – nhẫn nữ đá quý Sapphire trắng sao kết Kim Cương

Đá sapphire dành cho người Mệnh Hỏa

Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa rực rỡ. Người mang mệnh hỏa thường tràn đầy năng lượng và viên đá theo họ cũng vậy. Do đó, với mệnh Hỏa, sapphire màu đỏ là một sự lựa chọn không gì tuyệt vời hơn. Loại đá sapphire màu này tượng trưng cho nguồn năng lượng mạnh mẽ của tự nhiên.

Đá quý màu đỏ là một lựa chọn tuyệt vời đối với người mệnh Hỏa. Hình ảnh TahiGems sưu tầm 

Đá sapphire dành cho người Mệnh Thổ

Mệnh Thổ phù hợp với đá sapphire màu vàng hoặc màu đỏ. Hai màu này sẽ đem lại vương khí, máy mắn và tài lộc cho người mệnh thổ.

Tên sản phẩm: Tahi 3610 – nhẫn nam đá quý sapphire vàng kết kim cương mẫu song long

 

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`