Những viên đá quý được bảo mật cấp độ cao nhất tại TahiGems

Từ lâu đời, đá quý được xem như một loại quý hiếm. Bởi vẻ đẹp sang trọng, đầy thu hút của nó. Thời xa xưa, nó là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực của giới vua chúa, quý tộc. Việc lựa chọn đá quý phong thủy theo mệnh vốn không đơn giản. Những viên đá nhỏ xinh không chỉ có tác dụng trang trí, nó còn mang lại vận khí tốt đẹp. Đảm bảo gia chủ luôn gặp thật nhiều may mắn, tránh được xui rủi trong cuộc sống thường ngày. Cùng TahiGems chiêm ngưỡng những viên đá quý tuyệt đẹp này nhé!

Những viên đá quý được bảo mật cấp độ cao nhất tại TahiGems

Đá quý là gì?

Đá quý là tên gọi chung của tất cả các khoáng vật quý hiếm. Trong tự nhiên có khoảng hơn ba nghìn khoáng chất, nhưng chỉ có khoảng 1/20 trong số đó, được coi là đá quý và đá bán quý. Đá quý là khoáng chất có thể gia công sử dụng làm đồ trang sức hoặc làm đẹp.

Ý nghĩa của các loại đá quý

– Tạo sự quý phái, sang trọng, tăng giá trị trang sức.

– Mang màu sắc và ý nghĩa khác nhau.

– Một số loại có tác dụng chữa bệnh, mang đến thành công và tài lộc, sức khỏe.

Một loại vật chất được coi là đá quý, đá bán quý khi đạt được các tiêu chuẩn sau:

  • Độ cứng: đạt độ cứng cao và bền lâu với thời gian.
  • Độ đẹp: khi có thể tương tác với ánh sáng và có màu sắc, khúc xạ và khả năng phản xạ ánh sáng.
  • Độ hiếm: càng khó tìm kiếm trong tự nhiên thì giá trị của nó càng cao.
  • Hình dạng: được hình thành và tạo ra tự nhiên, với các loại đá được tạo ra bởi con người không phải đá quý hay bán quý.

Đá Garnet

Đá Garnet (hay còn gọi là ngọc hồng lựu) là một loại đá quý, được rất nhiều người sành về đá quý yêu thích và săn lùng. Sở dĩ đá Garnet gọi là ngọc hồng lựu bởi loại đá này có màu sắc đỏ hồng rất cuốn hút tựa như màu của những hạt lựu thời kỳ chín mọng.

Đây là một loại đá rất phổ biến ở châu Âu từ những năm của thế kỷ 18, 19. Đây được coi là loại đá có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới hiện nay bởi người ta đã tìm thấy một chiếc vòng làm từ đá Garnet với niên đại hơn 5000 năm tại Ai Cập.

Loại đá này hay còn gọi là Garnat là một loại đá thuộc thuộc nhóm Nonsilicat có chứa các khoáng chất bên trong như: canxi, magie, sắt cộng hưởng thêm các nguyên tố như mangan, titan, crom với hàm lượng ít hơn hình thành nên rất nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như: hồng, tím, xanh lục bảo, vàng.

Công dụng của đá Garnet

Cho dù có nhiều màu sắc khác nhau tuy nhiên đá Garnet được sử dụng làm trang sức phổ biến là loại đá có màu đỏ lựu và thích hợp để làm trang sức cưới. Trong quan niệm của người Á Đông màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho may mắn, tình yêu, hạnh phúc chính vì thế đá Garnet rất được nhiều người tìm kiếm làm sản phẩm trang sức cho ngày trọng đại của mình.

Đá Garnet

Do độ quý hiếm của nó nên đá Garnet thường chỉ được làm điểm nhấn trên các trang sức như dây chuyền, ít khi được sử dụng với số lượng lớn trong một sản phẩm.

Ý nghĩa của đá Garnet

Vào thời trung cổ một số người tin rằng đá Garnet có khả năng ngăn chặn các chất độc hoặc chữa bệnh trầm cảm, chữa vết thương hay giảm sốt.

Do có màu đỏ đặc biệt nên nhiều người còn cho rằng đá Garnet có khả năng điều hòa nhịp tim và cải thiện hệ tuần hoàn máu.

Nếu bạn đang mang thai thì sử dụng sản phẩm trang sức làm bằng đá Garnet sẽ giúp bạn an tâm hơn khi dưỡng thai và trong quá trình sinh nở.

Tahi 11030 – Rhodolite Garnet Red

Với những công dụng tuyệt vời mà đá Garnat đem lại, không khó hiểu khi có rất nhiều người muốn sở hữu viên đá này. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ thực sự tốt và phát huy hết tác dụng khi người đeo nó có mệnh hợp với đá. Vậy những ai thích hợp để sử dụng đá Garnet?

  • Những người có mệnh Hỏa (tương hợp): Những người thuộc mệnh Hỏa khi đeo trang sức bằng đá Garnet sẽ giúp cho công việc của họ luôn gặt hái được nhiều thành công, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và các mối quan hệ của gia chủ luôn được tiến triển tốt đẹp.
  • Những người có mệnh Thổ (tương sinh): Người mệnh Thổ đeo trang sức bằng đá Garnet sẽ giúp cho sức khỏe luôn được ổn định, tinh thần thoải mái, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.
Tahi 11030 – Rhodolite Garnet Red

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên đá: Rhodolite Garnet Red (ngọc hồng lựu tự nhiên)

Màu sắc: đỏ pha tím

Hình dạng: oval

Khối lượng: 8.45 carat

Kích thước: 13 x 9.3 x 7.5 mm

Tahi 11035 – Natural Garnet

 

 

Tahi 11035 – Natural Garnet

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên đá: natural garnet (ngọc hồng lựu tự nhiên)

Màu sắc: đỏ

Hình dạng: oval

Khối lượng: 5.5 carat

Kích thước: 12.2 x 9 x 5.7 mm

Đá Sapphire

Đá Saphire còn gọi là đá lam ngọc – một loại đá được hình thành bởi cương thạch, nó mang vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần lộng lẫy. Đá có độ cứng được tính theo thang Mohs là 9. Sapphire có màu sắc phong phú, nổi bật nhất là màu xanh dương đậm, ngoài ra còn có các màu xanh phớt, xanh có ánh hồng, ánh tía… Đá Sapphire bóng, trong, không lẫn tạp chất là loại đá cao cấp, có giá trị không kém gì kim cương.

Sapphire bao gồm tất cả các biến thể đá quý từ nhóm Corundum ngoại trừ Hồng ngọc (Ruby). Nhóm Corundum là các ôxit nhôm tinh khiết. Với điều kiện tự nhiên áp suất cao và nhiệt độ lòng đất trong một thời gian dài làm cho ôxit nhôm kết tinh thành những viên đá quý đẹp màu trắng. Hàm lượng các tạp chất khác nhau như sắt và crôm lẫn trong Sapphire tạo thành các màu của Sapphire như xanh, đỏ, vàng, hồng, tím, da cam hoặc lục nhạt.

Công dụng của đá Sapphire

Sapphire còn được dùng trong chế tác tạo ra các vật phẩm phong thủy hoặc làm đá hộ mệnh, phòng thân.

Ý nghĩa phong thủy của đá Sapphire theo màu sắc 

Người phương Tây quan niệm Sapphire là loại đá biểu tượng của Hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu sang và quyền quý. Nhưng với người Phương Đông thì đá Sapphire không chỉ đơn thuần là trang sức để làm đẹp mà mỗi màu sắc của đá Sapphire lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Đá Sapphire màu tím cho người mệnh Thổ và Hỏa

Đây là loại đá ít gặp trong tự nhiên và nó cực kỳ phù hợp với những người mệnh Hỏa và Thổ. Sapphire màu tím tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu và hôn nhân viên mãn. Chính vì vậy, những trang sức được làm từ đá Sapphire tím rất được các cặp đôi yêu thích và lựa chọn để làm quà tặng cho nhau trong những dịp quan trọng.

Sapphire màu xanh cho người mệnh Mộc và Hỏa

Đá Sapphire xanh là màu quý giá nhất trong tất cả các màu của Sapphire. Nó là viên đá có khả năng mang lại sự giàu sang, phú quý. Chủ nhân sở hữu trang sức từ đá Sapphire xanh có thể cải thiện và phát triển tốt các kỹ năng như thuyết trình, giao tiếp trước đám đông. Đặc biệt, đá Sapphire này còn được nhận định là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe cho tuyến giáp, phổi và họng.

Đá Sapphire

Sapphire trắng phù hợp với người mệnh Kim và Thủy

Màu trắng là biểu tượng cho sự trọn vẹn và hài hòa. Chính vì vậy chủ nhân sở hữu đá Sapphire màu trắng sẽ có cuộc sống đầy đủ, sung túc và luôn gặp may mắn.

Đá Sapphire xanh lá dành cho người mệnh Mộc và Hỏa

Những viên Sapphire màu xanh lá sẽ đem lại sự sang trọng, giàu có, trù phú cho người sở hữu nó. Ngoài ra, theo nhận định của nhiều chuyên gia, Sapphire màu xanh lá có khả năng hỗ trợ chủ nhân cân bằng tim mạch, ổn định và cải thiện tình trạng sức khoẻ. Màu xanh ôn hoà của viên đá này phù hợp cho những người có mệnh Mộc và Hoả.

Đá Sapphire màu vàng cam dành cho người mệnh Thổ và Kim

Đá Sapphire màu vàng cam biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc. Chúng giúp cho các chủ nhân đạt được mục đích, dự định mà mình mong muốn. Ngoài ra, loại đá này cũng giúp bạn loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực để mang lại sự thông thái về trí tuệ và tri thức. Chính vì vậy, sapphire màu vàng cam được rất nhiều người mệnh Thổ và Kim sử dụng làm đồ trang sức.

Tahi 6205 – Natural pink Sapphire

Đá Sapphire không đơn thuần chỉ là một món trang sức bình thường mà còn ẩn chứa nhiều năng lượng tâm linh sâu sắc và không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của loại trang sức đá Sapphire và những tác dụng mà chúng mang lại.

Tahi 6205 – Natural pink Sapphire

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên đá: Natural pink Sapphire ( Sapphire hồng tự nhiên )

Màu sắc: hồng

Hình dạng: Oval facet

Khối lượng: 1.1 carat

Kích thước: 6.1 x 5.5 x 4.1 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Tahi 6433 – Đá quý Sapphire xanh ovan

Mang vẻ đẹp hoàn hảo, đá Sapphire được coi là biểu tượng của sự toàn vẹn, mang lại hiệu quả tối ưu. Chúng rất hữu ích trong việc giúp chủ nhân đưa ra những quyết định sáng suốt, công bằng và tích cực về những vấn đề liên quan đến pháp lý, công lý. Chính vì vậy, ngay từ xa xưa, trước khi đi ký kết các hiệp ước quan trọng, người ta thường mang theo một mảnh nhỏ của đá Sapphire để giúp đem đến sự minh mẫn và sáng suốt khi ký kết để tránh không bị lọc lừa hay thất bại.

Tahi 6433 – Đá quý Sapphire xanh ovan

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên đá: natural sapphire (sapphire tự nhiên)

Màu sắc: xanh

Hình dạng: ovan

Khối lượng: 5.15 ct

Kích thước: 11.5 x 8.6 x 5.2

Mua sản phẩm tại đây:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`