Nơi nào có nhiều kim cương nhất?

Nơi nào có nhiều kim cương nhất? Kim cương được mệnh danh là nữ hoàng đá quý đẹp trường tồn theo thời gian. Có rất nhiều thắc mắc rằng kim cương ở đâu nhiều nhất? Những nơi nào phát hiện ra kim cương đầu tiên? Cùng Tahi Gems tìm hiểu nguồn gốc loại đá quý này qua bài chia sẻ sau nhé.

Nơi nào có nhiều kim cương nhất

Kim cương – báu vật quý hiếm của nhân loại

Kim cương là loại đá quý được hình thành từ 99.95% carbon, có độ cứng rất cao, khả năng khúc xạ tốt. Chúng được sử dụng nhiều trong ngành trang sức và các ngành công nghiệp khác. Đến hiện nay vẫn chưa có bất kỳ loại đá quý nào có thể đánh bại tính chất vật lý của kinh cương.

Trước khi tìm hiểu kim cương ở đâu nhiều nhất, hãy cùng khám phá những đặc điểm đặc biệt của loại đá quý này nhé.

Sự hình thành của kim cương

Được hình thành từ khoáng vật có chứa carbon ở nhiệt độ và áp suất rất cao. Trong thềm lục địa, kim cương hình thành ở độ sâu hơn 150km trong lớp vỏ trái đất với nhiệt độc khoảng 1200 độ C và áp suất 5 gigapascal.

Tính chất vật lý của kim cương

  • Phải nói kim cương là vật cứng nhất trong tự nhiên, chịu được áp lực từ 175 đến 250 gigapascal.
  • Kim cương có độ cứng rất cao, đạt mức 10 trên thang đo Mohs nên rất khó vỡ.
Kim cương – báu vật quý hiếm của nhân loại
  • Kim cương có tính dẫn nhiệt rất cao, cao hơn bất kỳ loại đá quý nào. Trong cùng nhiệt độ khi sờ vào viên kim cương ta sẽ cảm nhận được độ mát lạnh của nó.
  • Kim cương có rất nhiều màu được phân loại theo cấp độ từ D đến Z, theo đó D là màu trắng còn Z là màu vàng nhất. Và không màu là viên kim cương quý báu và đáng giá nhất.

Kim cương ở đâu nhiều nhất?

Khoảng 49% kim cương được khai thác ở Trung Phi và Nam Phi. Tuy nhiên, tính đến năm 2018, Nga là quốc gia có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới với khoảng 650 triệu carat.

Dữ liệu trên Statista cho biết trữ lượng kim cương tại Nga lên đến 650 triệu carat, đóng góp 22% sản lượng kim cương toàn cầu. Năm 2018, quốc gia này khai thác khoảng 19 triệu carat kim cương.

Bên cạnh kim cương, dầu mỏ là một trong những thế mạnh kinh tế ở xứ sở bạch dương. Bộ Năng lượng Nga cho biết sản lượng khai thác dầu thô của Nga cả năm 2019 có thể ở mức 556-557 triệu tấn, xấp xỉ so với sản xuất năm 2018 là 555,9 triệu tấn.

Kim cương ở đâu nhiều nhất?
Nga đóng góp 22% sản lượng kim cương toàn cầu

Đứng thứ hai thế giới về trữ lượng kim cương là Cộng hòa Dân chủ Congo với 150 triệu carat. Dù đóng góp tới 19% sản lượng kim cương toàn cầu, Congo vẫn là một trong những quốc gia nghèo nhất. Kinh tế nước này phụ thuộc chủ yếu vào khai thác mỏ nhưng đây lại là nguyên nhân dẫn đến những cuộc xung đột nội bộ.

Trái ngược với quốc gia nằm ở Trung Phi, Australia là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới, còn được thiên nhiên ưu đãi với những mỏ kim cương lớn.

Trữ lượng kim cương tại Australia khoảng 120 triệu carat. Năm 2018, đất nước này sản xuất 17 triệu carat kim cương.

Trong khi đó, không lọt top 10 quốc gia có nhiều kim cương nhất thế giới nhưng thành phố Antwerp của Bỉ lại được mệnh danh là “thủ đô kim cương thế giới”.

Kim cương ở đâu nhiều nhất?

Theo BBC, khoảng 1.500 công ty kim cương có trụ sở chính tại Antwerp. Các mỏ ở Nam Phi, Australia, Nga và Canada trực tiếp vận chuyển kim cương đến Antwerp. Thành phố này buôn bán hơn 80% kim cương thô và 50% kim cương cắt của thế giới.

Ý nghĩa phong thủy của kim cương

Ngoài ý nghĩa về mặt giá trị, thể hiện sự cao quý, đeo kim cương như một sự thể hiện đẳng cấp. Thường những ai có điều kiện và tiềm lực tài chính tốt mới đủ sức mua kim cương đeo. Kim cương còn có ý nghĩa phong thuỷ vô cùng đặc biệt. Đó là:

  • Được xem như một vật phẩm phong thuỷ tượng trưng cho sự huyền bí. Thể hiện cho sức mạnh, quyền lực, lòng quả cảm của con người.
  • Giúp chủ nhân lây lại sự cân bằng, tạo sự nhiệt huyết, tăng trí lực.
  • Đeo các sản phẩm làm từ kim cương đem lại sự may mắn.
Ý nghĩa phong thủy của kim cương
  • Người nào đeo kim cương tinh thần sẽ lạc quan, vui vẻ và thường có tâm trạng thoải mái. Bởi kim cương thu hút năng lượng tích cực và xoá bỏ năng lượng xấu.
  • Tăng sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người để vượt qua thách thức.
  • Ngoài ra ý nghĩa của kim cương còn rất nhiều như: Điều hoà nhịp tim, bảo vệ sức khoẻ, giúp ngủ ngon hơn, xua tan các cơn mộng mị…Điều này chúng ta thường thấy ở các loại đá quý khác. Vì chúng được hấp thu tinh hoa từ trời đất khi trải qua hàng triệu năm hình thành.

Ý nghĩa các màu sắc của kim cương

Hầu như mọi người đều biết đến kim cương trong suốt (màu trắng), nhưng trên thực tế, có rất nhiều màu kim cương khác nữa. Một viên kim cương có màu sắc bởi các nguyên tố vi lượng tương tác với các nguyên tử cacbon trong quá trình hình thành. Các nguyên tố hóa học khác nhau tạo ra một màu sắc khác nhau. Màu sắc kim cương gắn liền với những ý nghĩa và biểu tượng khác nhau:

Kim cương đỏ
Kim cương đỏ tượng trưng cho lòng dũng cảm và vô cùng quý hiếm.

Kim cương cam
Kim cương màu cam tượng trưng cho sự nhiệt tình và năng lượng và là một trong những màu kim cương hiếm nhất.

Kim cương vàng
Kim cương vàng tượng trưng cho hạnh phúc và tình bạn. Chúng là một trong những loại kim cương có màu sắc ưa thích phổ biến và là một lựa chọn thay thế tốt cho nhẫn đính hôn.

Ý nghĩa các màu sắc của kim cương

Kim cương hồng

Kim cương hồng tượng trưng cho sự lãng mạn, vui vẻ và sáng tạo. Chúng khá hiếm và rất đẹp.

Kim cương xanh
Kim cương xanh tượng trưng cho hoàng gia và quyền lực. Chúng khá hiếm và nếu bạn chọn tặng một viên kim cương xanh, nó thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với người nhận.

Kim cương nâu
Kim cương nâu tượng trưng cho sự khiêm tốn. Chúng đại diện cho sự cân bằng và sức mạnh bên trong.

Kim cương đen
Kim cương đen tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và bất biến. Chúng cũng gắn liền với hành động, năng lượng và niềm đam mê.

Làm sạch kim cương như thế nào?

Kim cương là một trong những khoáng chất tự nhiên quý hiếm nhất trên trái đất, nhưng chúng cần được chăm sóc đặc biệt để giữ được mức độ chiếu sáng luôn tuyệt vời. Trong thực tế, độ lấp lánh phản chiếu ánh sáng của kim cương có thể bị mất bởi những yếu tố đơn thuần như bụi bẩn trên bề mặt kim cương.
Cách tốt nhất để giữ kim cương của bạn trong trạng thái lấp lánh nhất là làm sạch kim cương một cách thường xuyên.

Cách đơn giản để làm sạch trang sức kim cương là sử dụng bàn chải và dung dịch làm sạch trang sức, loại bỏ các bụi bẩn còn sót. Trong quá trình làm sạch, cần chú ý đến bề mặt sau của kim cương, bởi vì khu vực này có xu hướng tập trung rất nhiều dầu và bụi bẩn.

Làm sạch kim cương như thế nào?

Trong quá trình làm sạch trang sức kim cương, bạn cần chú ý:

  • Không phải loại đá quý nào cũng cứng như kim cương, chính vì vậy, việc sử dụng bàn chải không ảnh hưởng đến viên kim cương của bạn.
  • Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra các ổ chấu, đảm bảo về độ chắc chắn lưu giữ viên kim cương. Chọn nơi an toàn để làm sạch kim cương của bạn, tránh không làm sạch đồ trang sức của bạn gần bồn rửa.
  • Tránh những chất có hại đối với kim cương của bạn như Clo (trong thuốc tẩy gia dụng) hoặc chất mài mòn (trong kem đánh răng) không bao giờ được sử dụng để làm sạch kim cương.
  • Các loại sản phẩm trên có thể làm mòn một số kim loại được sử dụng trong việc định vị và giữ viên, ngoài ra chúng cũng có thể làm lỏng ổ chấu.
  • Giữ kim cương sạch là một bước rất tốt trong việc bảo vệ kim cương của bạn. Bạn nên chăm sóc kim cương bằng cách tới những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp về kim cương để được làm sạch và kiểm tra. Tại đó, kim cương sẽ được làm sạch theo 2 cách: một là làm sạch bằng hơi nước hoặc làm sạch bằng siêu âm. Làm sạch bằng siêu âm, sản phẩm của bạn sẽ được ngâm trong một dung dịch lỏng, được gửi các sóng âm thanh tần số cao để loại bỏ các bụi bẩn hoàn toàn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`

Đăng ký mua hàng