Review: Nhẫn nữ double garnet xanh mix kim cương Tahi 6769

Nếu bạn là người yêu thích đá phong thủy thì không thể không biết đến đá Garnet bởi đây được đánh giá là loại đá đẹp, quý hiểm thể hiện đẳng cấp, địa vị của chủ nhân. Những món trang sức làm từ garnet đã được vua chúa thời cổ đại sử dụng rất nhiều. Vậy đá garnet là gì, gồm mấy loại và có thật sự đáng giá như lời đồn? Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Review: Nhẫn nữ double garnet xanh mix kim cương Tahi 6769
Review: Nhẫn nữ double garnet xanh mix kim cương Tahi 6769

Đá Garnet là gì?

Garnet là tên được sử dụng để mô tả một nhóm khoáng chất silicat đa dạng, bao gồm các loại như almandine, pyrope, spessartine, andradite, mozambique và uvarovite. Màu đỏ giống hạt lựu (hay màu rượu vang) của Ngọc Hồng Lựu almandine là kết quả của crom và sắt . Tên gọi “garnet” thường được dùng để chỉ loại đá almandine. Garnet là một nhóm khoáng vật silicat có công thức hóa học là A3B2(SiO4)3.

Nguồn gốc của đá Garnet

Tên “Garnet” bắt nguồn từ “Granatus” trong tiếng La tinh thời trung cổ có nghĩa là “quả lựu”. Vì trông bề ngoài giống quả lựu. Đây là một loại đá quý có lịch sử lâu đời. Vì các nhà khảo cổ học Ai Cập đã phát hiện ra con người sử dụng đá Garnet cách đây lên tới 5000 năm. Vào cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19 đá Garnet trở lên phổ biến tại châu Âu. Và được yêu thích cho tới tận ngày nay.

Đá Garnet được hình thành do tiếp xúc trao đổi giữa các đá Magma Axit với Carbonat ở nhiệt độ khá cao trong nhiều loại đá khác nhau. Đặc biệt là đá biến chất.

Nguồn gốc của đá Garnet
Nguồn gốc của đá Garnet

Trong quá trình cộng sinh cũng như trải qua hàng ngàn năm dưới lòng đất. Những khoáng chất này đã tạo nên một số màu sắc cho loại đá Garnet tự nhiên với những tinh thể đá quý đẹp và có giá trị cao.

Đặc tính của đá Garnet

Đá Garnet sở hữu đặc tính riêng biệt, không giống với bất kỳ vật phẩm nào khác. Đây cũng là điều mà các chuyên gia mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu. Cụ thể, chúng bao gồm đặc tính như sau:

Thành phần hóa học

Xét về yếu tố hóa học, Garnet gồm các nhóm khoáng chất Silicat cùng chung một cấu trúc tinh thể. Do vậy, thành phần hóa học của đá quý này tổng quát gồm: X3Y2(SiO44)3. Trong đó bao gồm:

  • X là tập hợp các chất có thể là: Ca, Mg, Fe2+ hoặc Mn 2+.
  • Y có thể thay thế gồm các chất: Al, Fe 3+, Mn 3+, V 3+, Cr3+.

Màu sắc

Về màu sắc, đá Garnet được chia thành 6 loại phổ biến với biến sắc riêng biệt đặc trưng. Ngoài ra trên thế giới còn tìm thấy thêm 14 loại khác nhưng thường hiếm với tỷ lệ thấp. Vậy 6 loại chính của Garnet gồm:

  • Almandine Garnet: Có màu đỏ đậm và ngả sang tím.
  • Pyrope Garnet: Có màu sắc đỏ tươi, được ví như máu. Theo Hy Lạp chung mang ý nghĩa lửa và mắt.
  • Spessartine Garnet: Bao gồm ánh cam rực rỡ hoặc đỏ cam đậm và xuất hiện các bong bóng bên trong.
  • Mozambique Garnet: Màu sắc đỏ đậm, đỏ đô hay đỏ lưu. Đây là dòng phổ biến, giá trị cao với tên gọi Ngọc hồng lựu.
  • Rhodolite Garnet: Loại đá có giá trị cao nhất trong dòng Garnet có màu đỏ hồng vô cùng rực rỡ và bắt mắt.
  • Tsavorite Garnet: Mang màu xanh ấn tượng, là một đại diện tiêu biểu của dòng đá Garnet được nhiều người lựa chọn.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`