Sapphire vàng – Ý nghĩa và vẻ đẹp vô tận

Sở hữu vẻ đẹp lung linh, sang trọng và quyền quý, Sapphire từ lâu đã chiếm trọn tìm cảm trong trái tim những người yêu đá quý. Nhưng Sapphire không chỉ gây ấn tượng với vẻ đẹp độc đáo bên ngoài mà còn được yêu thích và nổi tiếng với công dụng và ý nghĩa vô cùng tuyệt vời. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Sapphire vàng - Ý nghĩa và vẻ đẹp vô tận

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire (hay Lam Ngọc) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum (màu đỏ được gọi là đá Ruby) với thành phần chính là Nhôm Oxit. Sapphire sở hữu nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó thường được sử dụng làm các loại trang sức. Ở Việt Nam Sapphire còn có một số tên gọi khác như: đá saphia, đá saphia hay xa phia.

Những nền văn hóa Phương Đông từ xa xưa đã biết được sức mạnh thần kỳ của đá Sapphire, và Phương Tây cũng vậy không hẹn mà gặp, cả 2 nền văn hóa Đông Tây đều coi đá quý Sapphire là một vật hỗ trợ đắc lực cho sức khỏe và tâm linh.

Ứng dụng của đá Sapphire vàng trong phong thủy

Theo thuyết ngũ hành, đá Sapphire là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Những người tuổi Dần cũng đặc biệt phù hợp với viên đá hoàng gia này. Chiếu theo cung hoàng đạo, sapphire còn là viên đá của những người thuộc cung Xử Nữ (23/8-22/9) và cung Ma Kết ( 22/12-19/1). Theo đó, nếu thuộc các cung, mệnh và năm sinh trên, khi mang đá chủ nhân sẽ luôn gặp được may mắn và thịnh vượng trong đời sống.

Ngoài ra, ý nghĩa của đá saphie trong phong thủy còn là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự giàu có và lòng chung thủy. Chính vì thế, chúng thường được dùng làm trang sức đá phong thủy cho mùa cưới như một biểu hiện của một tình yêu vĩnh cửu và cuộc hôn nhân viên mãn nhất. Là món quà kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

Ứng dụng của đá Sapphire vàng trong phong thủy

Theo quan niệm của người phương Tây, Sapphire là loại đá biểu tượng của Hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu sang và quyền quý. Còn theo quan niệm của người phương Đông thì loại đá trang sức này không đơn thuần chỉ có làm đẹp mà còn chứa nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ chữa bệnh, đồng thời mang lại nhiều may mắn và thành công cho chủ nhân. Đá Sapphire vàng được tượng trưng cho sự ấm áp. Đá Sapphire vàng còn hướng đến ánh mặt trời tạo sự năng động và vui tươi. Ngoài ra, đá Sapphire vàng còn có ý nghĩa mang đến sự thành công, giàu sang và những điều tốt đẹp.

Là viên đá gắn liền với sự sung túc và giàu sang. Viên đá này thường mang đến tài lộc cho chủ sở hữu nó. Đeo chúng, chủ nhân sẽ luôn may mắn và thành công, giảm đi mối quan ngại, bận tâm về vấn đề vật chất. Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng loại đá này còn giúp đầu óc minh mẫn hơn, mang đến nguồn năng lượng tích cực và giảm những suy nghĩ tiêu cực. Đá sapphire màu vàng cam thích hợp cho những người mệnh Kim và Thổ.

https://www.youtube.com/watch?v=DHvblKGDLbM

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`