Spinel Metallic – loại spinel sáng bạc – Tahigems

Spinel Metallic – loại spinel sáng bạc -Tahigems. Spinel có đủ màu sắc của cầu vồng, nhưng spinel xám đang quét sạch thế giới trang sức do độ bóng và bền của nó. Spinels xám là một trong những xu hướng mới rõ ràng tại chương trình Tucson năm này. Không khó để tìm thấy các nhà triển lãm trưng bày spinel xám của họ, và tất cả những người đã nhận xét rằng họ đã bán rất nhanh.
Spinel Metallic – loại spinel sáng bạc – Tahigems

Khái niệm, cấu tạo, nguồn gốc đá Spinel?

Tên gọi của đá Spinel được xuất phát từ tiếng La tinh spinella – “sipik” mang ý nghĩa ám chỉ hình dạng tám mặt và mười hai mặt của tinh thể Spinel.

Đá Spinel là loại đá được tìm thấy trong cuội chứa đá quý ở Sri Lanka và đá vôi ở tỉnh Badakhshan. Loại đá này rất được yêu thích nhờ độ cứng, các màu sắc của đá rất đẹp và khá đa dạng. Spinel còn được coi là một loại khoáng vật nhôm magie trong nhóm spinel và có công thức hóa học là MgAl2O4.

Đá Spinel mang một vẻ đẹp ma mị, nó có thể cuốn hút bất cứ ai khi nhìn vào. Bạn sẽ không thể rời mắt và ngừng trầm trồ khi được chiêm ngưỡng tận mắt đá Spinel. Ngoài ra, so với các loại đá khác thì đá Spinel có độ phát lửa vượt trội hơn hẳn.

Đá Spinel thường không có kích thước lớn, là oxit phức của magie và nhôm, Tuy nhiên magie có thể được thay thế bởi kẽm, sắt hoặc là mangan, còn nhôm cũng có thể được thay thế bằng sắt, mangan, crom.

Tahi 10612 – Natural Gray Spinel

Hầu hết spinel xám có thành phần màu thứ hai màu xanh hoặc tím. Tương đối hiếm khi tìm thấy một con spinel với màu xám trung tính hoàn hảo. Những viên đá này đạt được giá trị cao nhất, tùy thuộc vào kích thước và độ sâu của màu xám.
Thành công của spinel xám phần lớn là do tiếp thị mạnh. Sự quan tâm đặc biệt là ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội để đưa vật liệu này ra thị trường.
Tahigems cũng có một bộ sưu tập những viên Spinel xám kim loại rất rực rỡ
Tahi 10612 – Natural Gray Spinel 

Tên đá: Natural Gray Spinel (spinel xám tự nhiên)

Màu sắc: xám

Hình dạng: cushion facet

Khối lượng: 0.85 carat

Kích thước: 5.2 x 3.8  mm

Tahi 10145 – Đá quý Spinel

Đến năm 1783, khoa học bắt đầu thẩm định ra sự khác biệt trong thành phần hoá học của spinel và ruby, danh tiếng của spinel sụt giảm. Đến thập niên 1990, spinel mới được yêu thích trở lại nhờ những phát hiện mới.

Giới mê đá quý toàn cầu để ý tới spinel trong những năm gần đây do spinel xuất hiện nhiều sắc độ bắt mắt, từ đỏ, hồng đến tím đậm. Những năm 1990, các biên spinel đỏ từ Thung lũng Mogok ở Myanmar và những viên spinel có sắc độ từ đỏ hồng đến tía từ Pamir ở Tajikistan dần xuất hiện trên thị trường.

Điểm đặc biệt của các viên spinel chính là ngọn lửa rực ở bên trong chúng. Spinel ở bất kỳ góc độ nào cũng phát ra một sắc màu tinh khiết. Hơn thế nữa, spinel đỏ đạt đến màu lý tưởng ở độ bão hoà màu thấp hơn ruby. Điều này góp phần làm cho spinel có độ sáng cao hơn. Huỳnh quang đỏ rực rỡ thế nên những viên spinel thường được gọi thú vị là “Jedi Spinel”, để nhấn mạnh độ sáng, không có ánh đen của viên đá quý với thanh kiếm laser lightsaber trong bộ phim khoa học viễn tưởng.

 Tên sản phẩm: Tahi 10145 – Đá quý Spinel

Tên đá: natural gray spinel  ( Spinel xám tự nhiên )

Màu sắc: xám

Hình dạng: cushion facet

Khối lượng: 1.0 carat

Kích thước: 6.3 x 5.8 x 3.3 mm

Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel

Mỗi loại đá đều mang trong mình những ý nghĩa đặc trưng riêng biệt, không giống nhau và Spinel cũng vậy. Đá Spinel được áp dụng nhiều vào trong cuộc sống của con người với nhiều công dụng khác nhau, dưới đây là một số công dụng và ý nghĩa nổi bật của loại đá này.

– Đá Spinel mang vẻ đẹp đặc biệt vì thế được sử dụng làm đồ trang sức cho con người.

– Đá Spinel có thể làm trẻ hóa cơ thể và tâm trí con người, giúp cho con người suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.

– Sử dụng đá giúp tạo thêm động lực quyết tâm, vượt qua áp lực công việc, cuộc sống. Phần nào giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`