Sự hình thành của đá sapphire – Bảng giá đá Sapphire

Sự hình thành của đá sapphire– Bảng giá đá Sapphire, giá đá sapphire xanh dương. Đá Sapphire được hình thành trong điều kiện và áp suất lớn. Thành phần chính của Sapphire chính Corundum. Đây cũng là một dạng của Oxit nhôm và có công thức Al2O3. Như vậy về công thức hóa học của Sapphire giống với đá Ruby. Nhưng trên thực tế đây là hai loại đá khác nhau có cùng thành phần là Corundum. Để phân biệt giữa Sapphire và Ruby chúng ta phải dựa vào màu sắc. Đá Ruby chính là Corundum màu đỏ trong khi đó Sapphire là những viên đá có màu khác ngoài đỏ. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Sự hình thành của đá sapphire- Bảng giá đá Sapphire
Sự hình thành của đá sapphire- Bảng giá đá Sapphire

Hiện nay ở trên thế giới đang tồn tại rất hiều các vùng mỏ, địa điểm khai thác đá đá Sapphire như ở Miến Điện, Sri Lanka, tại Thái Lan, Nam Phi, Campuchia, Bắc Mỹ, Pakistan,… thậm chí là ở Việt Nam.

Tại Việt nam, Sapphire xuất hiện ở vùng mỏ Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An), Tân Hương, Lục Yên (tỉnh Yên Bái), hay tại Di Linh, Tiên Cô, Đá Bàn, Đak Nông…

Sự hình thành của đá sapphire

Như đã nói ở trên, Sapphire có nhiều màu sắc khác nhau, phổ biến nhất là màu đỏ – Ruby và màu xanh lam – Sapphire. Cả hai đều được đánh giá rất cao, chỉ đứng sau kim dương trên thang độ cứng Mohs, những tính chất này khiến Sapphire trở thành lựa chọn hoàn hảo cho chế tác trang sức. Sự phản chiếu trên những trang sức Sapphire mềm mại và mượt mà như tấm tơ tằm hảo hạng.

giá đá sapphire xanh đen giao động tùy thời điểm và chất
giá đá sapphire xanh đen giao động tùy thời điểm và chất
  • Sapphire xanh là phổ biến nhất trên thế giới, màu sắc naỳ là pha trộn giữa gam xanh da trời và tía, màu tím hoặc xanh lá cây.
  • Sapphire sao là loại sapphire mà khi chiếu sáng vào sẽ hiện ra hình ngôi sao sáu cánh, loại này cũng khá hiếm gặp, đây cũng là loại Sapphire sở hữu sắc xanh thẫm nhất. Giá trị của nó sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như khối lượng màu sắc, hình dáng..
  • Sapphire đổi màu là loại Sapphire có thể thay đổi màu sắc khi chiếu sáng vào, dưới ánh sáng tự nhiên, sẽ có màu xanh da trời, nhưng dưới sắc đèn huỳnh quang thì lại chuyển sang tông tím. Một số loại Sapphire mang ánh hồng nhưng chiếu đèn lại biến thành màu xanh. Sapphire đổi màu thường được tìm thấy tại các mỏ ở châu Phi, vùng Tanzania.
  • Sapphire Padparadsha là loại có màu sắc được pha trộn giữa màu hồng và cam. Loại này được tìm thấy ở Sri Lanka, châu Phi và Việt Nam.
  • Sapphire hai màu cực kì hiếm, thường gặp nhất là màu vàng chuyển sang xanh lá hoặc xanh tím đến tím, khác biệt màu càng lớn thì gía trị càng cao.
  • Sapphire mắt mèo, loại đá này đặc biệt hay gặp trong các bộ phim hoặc truyện thần thoaị, loại đá này tạo hiệu ứng như mắt meò khi ở dưới ánh sáng.

Bảng giá đá Sapphire, giá đá sapphire xanh dương

Trong thị trường đá quý hiện nay, giá của sapphire được tính theo trọng lượng. Trong ngành công nghiệp đá quý, một đơn vị trọng lượng thường được sử dụng được gọi là carat, và 1 carat bằng 0,2 g, vì vậy 1 g sapphire là 5 carat sapphire. Chúng ta phải biết rằng sapphire là một loại đá quý rất hiếm trên thế giới, và rất khó để cắt những miếng lớn thành phẩm chất lượng cao trong đá gốc. Do đó, sapphire 5 cara được coi là tương đối nặng trên thị trường và giá tương đối đắt.

Do đó, để xác định giá của mỗi gram sapphire, trước tiên bạn phải xác định chất lượng của nó. Hiện nay, các tiêu chuẩn quốc tế về nhận dạng của các tổ chức trang sức khác nhau, mặc dù không hoàn toàn thống nhất, nhưng nhìn chung có một hệ thống đánh giá chung như vậy, hệ thống này là tiêu chuẩn 4C chúng ta thường nghe thấy trong đá quý, cụ thể là màu sắc, độ trong suốt, cắt, Trọng lượng. Trong số đó, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất để xác định giá của sapphire.

Để đo màu của sapphire, có một số tiêu chuẩn. Đầu tiên, màu sapphire đủ tinh khiết. Ví dụ, sapphire màu xanh chất lượng cao thường là màu xanh thuần khiết, hoặc màu xanh hơi tím. Nếu màu xanh được trộn với màu xanh lá cây hoặc màu xám, chất lượng của nó sẽ bị giảm đi rất nhiều. Thứ hai, độ bão hòa của nó đủ cao, nghĩa là sapphire càng sáng thì chất lượng càng cao. Thứ ba, sapphire không thể quá tối hoặc quá sáng, chỉ có sapphire với độ sáng vừa phải mới có thể mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.

1 carat sapphire giá bao nhiêu

Trong thị trường đá quý hiện nay, giá của sapphire được tính theo trọng lượng. Trong ngành công nghiệp đá quý, một đơn vị trọng lượng thường được sử dụng được gọi là carat, và 1 carat bằng 0,2 g, vì vậy 1 g sapphire là 5 carat sapphire. Chúng ta phải biết rằng sapphire là một loại đá quý rất hiếm trên thế giới, và rất khó để cắt những miếng lớn thành phẩm chất lượng cao trong đá gốc. Do đó, sapphire 5 cara được coi là tương đối nặng trên thị trường và giá tương đối đắt.

Sapphire màu xanh lam có thể có kích thước đến hàng trăm carat. Tuy nhiên, hầu hết các viên sapphire màu xanh chất lượng thương mại có trọng lượng dưới 5,00 carat. Những viên Sapphire màu xanh chất lượng thương mại lớn phổ biến hơn những viên Sapphire chất lượng cao. Do đó, kích thước tạo ra nhiều sự khác biệt về giá của Sapphire chất lượng tốt. Một viên Sapphire xanh 5,00 carat chất lượng tốt được bán với giá cao hơn khoảng năm lần mỗi carat so với đá 1,00 carat chất lượng tương tự.

giá đá sapphire xanh dương quý khách vui lòng liên hệ với tahigems để biết thêm chi tiết

Giá trị của đá Sapphire dựa vào màu sắc

  • Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá trị của Sapphire. Các viên Sapphire màu xanh lam có giá trị cao nhất. Màu xanh mượt cho đến màu xanh lam.
  • Trong khoa học màu sắc, có ba tiêu chuẩn để xác định màu:
  • Đầu tiên, màu Sapphire phải đảm bảo tinh khiết. Ví dụ, sapphire màu xanh chất lượng cao thường là màu xanh thuần khiết, hoặc màu xanh hơi tím. Nếu màu xanh được trộn với màu xanh lá cây hoặc màu xám, chất lượng của nó sẽ bị giảm đi rất nhiều.
  • Thứ hai, độ bão hòa của nó đủ cao, nghĩa là sapphire càng sáng thì chất lượng càng cao.
  • Thứ ba, sapphire không thể quá tối hoặc quá sáng. Chỉ có sapphire với độ sáng vừa phải mới có thể mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.

Riêng với đá saphire xanh đen có nhiều mức giá khá khác nhau tùy thời điểm : Đá màu xanh dương đậm còn gọi Sapphire xanh đen, chính vì vậy đây là viên đá đại diện cho mệnh Thuỷ, mệnh Mộc. Phong thủy học cho rằng năng lượng hài hòa giữa những người mệnh Thủy, mệnh Mộc và năng lượng của viên đá sẽ tạo ra nguồn năng lượng đặc biệt. Mang lại vạn điều may mắn, bảo vệ họ luôn được an toàn.Nếu mang viên đá mày này bên mình, người mệnh Thuỷ và Mộc sẽ đem lại sự thịnh vượng, cát tường, sự bản lĩnh để chống lại nỗi sợ hãi. Lý trí thông suốt hay sức khoẻ tốt, bảo vệ chủ nhân khỏi những năng lượng xấu. Chính vì thế đá hay được làm bông tai, nhẫn hoặc mặt dây. Hãy liên hệ chúng tôi để có giá tốt nhất nhé!

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`