Tác dụng của đeo dây chuyền mặt Phật, lưu ý khi đeo dây chuyền mặt phật

Tác dụng của đeo dây chuyền mặt Phật., lưu ý khi đeo dây chuyền mặt phật  Hiện này có rất nhiều người chọn Phật bản mệnh để làm món quà tặng cho người thân yêu của mình. Mong những điều tốt lành như trên sẽ đến với họ, thay mình bảo vệ những người thân yêu. Từ người lớn, trẻ em hay em bé mới sinh đều có thể sử dụng với mục đích chính là cầu bình an, mạnh khỏe. Cùng TahiGems tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của dây chuyền mặt Phật trong bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của đeo dây chuyền mặt Phật

Phật là ai?

Đức Phật là một nhân vật lịch sử. Ngài là một vị hoàng tử đã rời bỏ đời sống thế tục vào năm hai mươi chín tuổi, xuất gia tu hành để tìm đường chấm dứt khổ đau. Ngài thấy chúng sinh đau khổ và Ngài muốn cứu chúng sinh.

Đức Phật không phải là một vị Thượng đế, một đấng sáng tạo sinh ra muôn loài vạn vật như các Tôn giáo khác, không phải là một vị thần, một vị trời, một đấng tiên tri, một đấng cứu thế, cũng không phải là một sứ giả của Thượng đế như các Tôn giáo khác quan niệm. Đức Phật chỉ là một con người; và bằng nỗ lực của một con người Ngài trở thành một người có trí tuệ siêu việt. Tất cả mọi người, nếu muốn, đều có thể trở thành một vị Phật như Ngài.

Phật là ai?

Đôi khi gặp những người ở các Tôn giáo khác hỏi bạn rằng: “Đức Phật có thể cứu rỗi chúng ta không?” và chúng ta trả lời “không”. Nghe câu trả – lời “không” có thể làm cho họ nản, vì họ nghĩ rằng: Đức Phật không cứu rỗi họ được. Thật ra, không ai có thể cứu rỗi người khác được.

Chữ cứu rỗi trong Phật giáo có nghĩa là giúp người khác tự cứu. Cứu rỗi trong Phật giáo không có nghĩa là chuyển một chúng sinh thế tục trở thành một người Giác Ngộ, một vị thánh, mà là dạy cho họ, hướng dẫn cho họ đi trên con đường dẫn đến Giác Ngộ hay giúp họ tự cứu lấy mình.

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không? lưu ý khi đeo dây chuyền mặt phật

Theo quan niệm phật giáo, đức phật yêu thương chúng sinh, từ bi, độ lượng, chấp nhận bị người khác vu oan mà không thù hận, luôn thông cảm, bao dung với mọi người. Vì vậy mà trong phong thủy, hình ảnh đức phật tượng trưng cho  lòng từ bi, hướng thiện, điềm lành, hóa giải vận xui, phiền muộn trong cuộc sống.

Nhiều người cho rằng đeo dây chuyền phật giúp bình an đồng thời mang phong thủy tốt. Tuy nhiên, đồ vật không thể mang lại phong thủy tốt nếu như bản thân người đeo không làm những việc tốt.

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?

Hình tượng phật rất linh thiêng, khi đeo dây chuyền phật không nên coi đây chỉ là một món trang sức để trang trí mà hãy coi nó là bùa hộ thân, trân quý như báu vật, khi gặp điều bất trắc hay nguy hiểm trong cuộc sống hãy niệm “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát” hoặc “Nam Mô A Di Đà Phật”, đức phật sẽ bảo vệ cho bạn.

Những người lớn tuổi thường thích đeo dây chuyền mặt phật để nhắc nhở bản thân luôn nhớ niệm phật, giữ gìn 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh và giữ gìn sự bình yên trong tâm hồn.

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật?

Đeo dây chuyền mặt Phật dường như trở thành một một quan niệm ăn sâu vào trong tâm trí của nhiều người. Nó trở thành một món trang sức hộ thân giúp tránh khỏi những chuyện xui rủi, không may. Thậm chí đối với những em bé mới chào đời, người lớn thường tặng những món trang sức, đặc biệt dây chuyền bạc mặt Phật để phù hộ giúp ăn mau chóng lớn, tránh bị cảm vặt.

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật

Hay với những người lớn tuổi, họ thường đeo dây chuyền mặt Phật Quan Âm với mong muốn cầu nguyện bình an, sức khỏe cho chính bản thân mình. Đặc biệt có thể giúp tâm trí họ lương thiện và trong sáng hơn.

Đặc biệt với những người kinh doanh, làm ăn buôn bán thì khi đeo loại dây chuyền này, họ mong muốn được phù hộ về đường tài lộc, cũng như phù hộ cho họ may mắn khiến việc làm ăn thuận lợi hơn.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Có 8 vị phật bản mệnh cho 12 con giáp, bạn có thể chọn mua dây chuyền mặt phật theo năm sinh của mình:

  • Tuổi Tý nên mua dây chuyền mặt Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn.
  • Tuổi Sửu nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Dần nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Mão nên mua dây chuyền mặt Phật Văn Thù Bồ Tát.
  • Tuổi Thìn nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
Cách chọn mua dây chuyền mặt phật
  • Tuổi Tỵ nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
  • Tuổi Ngọ nên mua dây chuyền mặt Phật Đại Thế Chí Bồ Tát.
  • Tuổi Mùi nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Thân nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Dậu nên mua dây chuyền mặt Phật Bất Động Minh Vương.
  • Tuổi Tuất nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.
  • Tuổi Hợi nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.

Với những dây chuyền có mặt phật khác như phật tổ, phật di lạc, phật quan âm bạn nên chọn mua theo màu sắc bản mệnh.

Theo phong thủy mọi vật đều được cấu thành từ các nguyên tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và chịu ảnh hưởng trong mối quan hệ tuần hoàn ngũ hành.

Theo quan niệm tương sinh: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim.

Theo quan niệm tương khắc: Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Màu sắc tương ứng với mỗi mệnh:

  • Mệnh Kim: trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Mộc: xanh lục.
  • Mệnh Thủy: đen, xanh nước.
  • Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím.
  • Mệnh Thổ: vàng, nâu đất.

Những lưu ý khi đeo mặt Phật bản mệnh

Khi đeo mặt Phật không nên để mặt Phật tiếp xúc với những thứ ô uế, vì vậy nhiều người chọn đeo dây chuyền mặt Phật hơn đeo vòng tay. Tuy nhiên, nếu bạn thích đeo vòng tay, khi tiếp xúc với những vật bẩn, ô uế trong sinh hoạt hang ngày, hãy tháo vòng tay và cất vào nơi khô ráo, trang trọng, tránh để nơi tối tăm như hộc bàn, hộp,…. Khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn cũng nên tháo mặt Phật ra.

Những lưu ý khi đeo mặt Phật bản mệnh
  • Khi đeo dây chuyền mặt phật phải tôn kính đức phật, có lòng hướng thiện không làm việc xấu.
  • Không để ngọc ở những nơi ô uế, không sạch sẽ.
  • Không để mặt phật dính bẩn.
  • Không cho người lạ chạm tay vào mặt Phật
  • Khi không đeo phải cất dây chuyền ở nơi sạch sẽ, có thể dùng vải vàng, vải đỏ bọc lại. Không để mặt phật ở dưới vật khác.
  • Khi mặt Phật đeo lâu và đã cũ, bạn nên đổi sang mặt phật mới để có tác dụng phù trợ tốt hơn
  • Vệ sinh sạch sẽ mặt Phật thường xuyên bằng khan bông trắng, nước sạch và phấn đàn hương
  • Khi đeo mặt Phật bản mệnh, chúng ta cũng nên hành xử đúng đắn, “Phật ở trong ta, tâm ta là Phật – tránh ác hành thiện” sẽ cho ta gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cách đeo dây chuyền mặt phật đúng cách

Khi đeo dây chuyền mặt phật không được để mặt phật tiếp xúc với những thứ ô uế, vì vậy mà người ta thường chỉ dùng dây chuyền mặt phật chứ không dùng vòng tay do tay thường phải tiếp xúc với những thứ ô uế trong sinh hoạt cá nhân cũng như trong khi làm việc.

Cách đeo dây chuyền mặt phật đúng cách

Khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn nên tháo dây chuyền mặt phật ra để đảm bảo nó được sạch sẽ nhất bởi bạn đã tiếp xúc với nó cả ngày rồi. Khi tháo ra bạn nên để nó ở nơi cao ráo trang nghiêm không nên để những nơi tối tăm như trong hộp, trong tủ.

Nếu chẳng may làm vỡ dây chuyền mặt phật, bạn không nên tùy tiện quét vứt đi mà nên dùng giấy vàng gói lại, chọn những ngày mồng một, mồng ba, mồng năm, mồng bảy, mồng chín bạn đem ra đốt dưới nắng.

Bộ 3 mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537

Ngọc bích là một loại đá quý đẹp có màu xanh lục, cam, vàng hay trắng và được phân thành bậc theo chất lượng: cao, trung bình và thấp. Đá ngọc bích được phân thành hai loại gồm đá ngọc bích Jadeite và đá ngọc bích Nephrite.

Ngọc bích Jadeite là loại đá cứng, có độ bóng cao và có màu xám (phổ biến nhất và có giá trị thấp nhất), cam, màu lam pha đỏ, vàng, trắng và xanh lục (giá trị cao nhất).

Bộ 3 mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537
Bộ 3 mặt dây chuyền Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537

Tên sản phẩm: Bộ 3 mặt dây Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6537

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural Nephrite

Kích thước: ~ 25.0  x 22.4 x 6.0 mm

Tổng khối lượng : 16.73 g

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Màu sắc: Xanh lục

Độ tinh khiết: Đục

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm.

Vật liệu: Bạc – Khối lượng: 4.1 chỉ

Bộ đôi sản phẩm mặt dây Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6511

Người xưa có câu “vàng có giá nhưng ngọc bích là vô giá” điều này cho  thấy giá trị cực lớn của Đá Ngọc Bích. Đặc biệt là trong phong thủy đá có ý nghĩa nhiều

  • Tại Trung Hoa đá Ngọc Bích được biết đến như loại đá biểu trưng cho nhưng tầng lớp quyền quý, chỉ những người có thế lực mới có thể sử dụng.
  • Khi mang đá Ngọc Bích thì khí của đá sẽ giúp cho bạn gặp rất nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.
  • Đặc biệt trong các mối quan hệ xã hội, đá Ngọc Bích giúp bạn gắn kết với tất cả mọi người. Luôn “dĩ hòa vi quý” để nhận được nhiều sự tin tưởng, yêu thương và giúp đỡ
  • Đá Ngọc Bích còn là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ nên nó biểu trưng cho vẻ đẹp tinh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái.
  • Đá có tính dương nên khi phái nữ mang sẽ có thể cân bằng âm dương để có nhiều sức khỏe, tỉnh táo và may mắn
  • Những viên đá Ngọc Bích có màu lạnh sẽ có sức tiên tri, có thể dự đoán trước tương lai. Còn những viên đá màu tối sẽ bảo vệ chủ nhân khỏi những điều không may xảy ra.
Bộ đôi sản phẩm mặt dây Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6511
Bộ đôi sản phẩm mặt dây Phật Di Lặc Ngọc Bích – Tahi 6511

Tên sản phẩm: Phật Di Lặc Ngọc Bích

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural Nephrite

Kích thước: ~ 25.0 x 23.0 x 6.5 mm

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Màu sắc: Xanh lục

Độ tinh khiết: Đục

Đá tấm: Sản phẩm không sử đá tấm

Vật liệu: vàng Tahi 10k 417 –  Tổng khối lượng: 0.74 chỉ

Tổng hợp dây chuyền mặt phật

Câu hỏi thường gặp

Phật là ai?
Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?
Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`