Tác dụng đặc biệt của Ngọc Phỉ Thúy

Tác dụng đặc biệt của Ngọc Phỉ Thúy. Chắc hẳn có nhiều người đã từng nghe qua Ngọc Phỉ Thúy, nhất là ở những người kinh doanh đá quý hoặc có niềm đam mê với các loại Ngọc. Nhưng liệu bạn đã biết đó là gì chưa? và có giống các loại Ngọc khác hay không? Ngọc Phỉ Thúy là gì? Ngọc Phỉ Thúy có tác dụng gì ?

Để tìm hiểu sâu hơn về loại Ngọc này, hãy cùng TahiGems tìm hiểu tất tần tật các thông tin thú vị về Ngọc Phỉ Thúy ngay trong bài viết này nhé!

Tác dụng đặc biệt của Ngọc Phỉ Thúy
Tác dụng đặc biệt của Ngọc Phỉ Thúy

Ngọc phỉ thúy là gì?

Ngọc Phỉ Thúy có tên gọi khác của cẩm thạch, khi cẩm thạch đạt được các tiêu chuẩn sau: Có màu lục táo (màu xanh lý) và trong suốt không có tạp chất khác. Loại ngọc này có xuất xứ từ Myanmar và do nham thạch trong lõi trái đất qua hàng trăm triệu năm tác động bởi nhiệt độ, áp suất và thành phần cấu tạo hóa học địa chất ở trong lòng đất. Đặc biệt chỉ có ở  nơi này mới tạo thành được loại ngọc đạt chuẩn thành phỉ thuý. Phỉ thúy được nhắc tới nhiều trong những bộ phim dã sử của Trung Quốc. Nó được coi như những báu vật quý giá mà chỉ bậc vua chúa hay các gia đình đại quyền quý thời xưa mới có cơ hội được ngắm nhìn và sở hữu. Giờ đây loại ngọc này cũng vô cùng quý hiếm, phải bỏ ra một số tiền vô cùng lớn mới có thể sở hữu được những món đồ trang sức có phỉ thúy.

Ngọc phỉ thúy là gì?
Ngọc phỉ thúy là gì?

Ngọc được phân cấp khá đơn giản và rõ ràng, với 3 mức tương ứng: đặc biệt, thương phẩm, bình phẩm (tức loại phổ thông). Cụ thể:

  • Mức đặc biệt: mang sắc diễm lục (hay còn biết đến là sắc ngọc lục bảo), sắc xanh táo, thủy tinh (bán trong suốt, độ nhẵn cao, không tỳ vết), không tạp chất, không vết nứt, rạn.
  • Mức thương phẩm: sắc xanh lục, hơi trong suốt, có sự pha tạp với màu ngọc lục bảo bán trong suốt, có các đường gân mảnh và lấm tấm xanh.
  • Mức phổ thông: sắc sen, xanh lục, trắng, ít trong suốt, nhẵn nhụi. Những loại phỉ thuý này, được ứng dụng phổ biến trong trang sức trang trí như: vòng cổ, nhẫn, hoa tai, vòng tay,…

Phân biệt ngọc bích thật giả và định giá ngọc bích

Việc phân biệt ngọc bích thật giả thường không khó đối với những người kinh doanh trang sức cao cấp bằng đá quý tự nhiên nhưng lại là một điều rất đau đầu và khó khăn đối với người mua. Nếu bạn không phải là chuyên gia, hãy yêu cầu đơn vị cung cấp trang sức ngọc bích đính kèm giấy chứng nhận đá quý của Viện Đá quý Việt Nam . Kiểm tra bằng máy là cách cho kết quả chính xác nhưng hơn hết là cách khác để phân biệt ngọc thật và giả. Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể kiểm tra ngọc bích của mình mà không cần thử nghiệm (chỉ mang tính chất trải nghiệm và tham khảo)

Phân biệt ngọc bích thật giả và định giá ngọc bích
  • Quan sát và cảm nhận độ mịn bên ngoài của viên ngọc trai
  • Ngọc thật sẽ có vẻ ngoài nhẹ nhàng, sờ vào thấy mát và khá trơn.
  • Nếu ngọc giả làm từ bột đá sẽ bị lửa hun khói gây mùi khó chịu.
  • Ngọc giả thường có màu sắc đồng đều hơn và bề ngoài đồng đều hơn

Các loại ngọc phỉ thúy

Hàng loại A: Chưa qua công đoạn dùng phương pháp xử lý hoặc hóa học. Về thay đổi kết cấu nội bộ, thuần túy thiên nhiên ngọc phỉ thúy Jadeit.

Hàng loại B: Xử lý tẩy trắng ngọc phỉ thúy Jadeit. Mục đích của công đoạn này chính là bỏ những tạp chất, thay đổi độ trong suốt, ảnh hưởng của màu sắc, che đậy những vết nứt. Điều này hạ thấp tính chất tự nhiên nhưng lại tăng thêm vẻ đẹp cho ngọc phỉ thúy Jadeit.

Hàng loại C: Mẫu ngọc phỉ thúy Jadeit đã qua xử lý màu sắc. Sự thật thì việc xử lý màu sắc xuất hiện từ rất sớm trên thị trường. Tuy nhiên, ngọc phỉ thúy Jadeit được quý nhất ở khi màu sắc và độ sáng bóng hoàn toàn từ tự nhiên. Đó là lý do hàng loại C thường bị đánh giá thấp trong tất cả.

Tác dụng của Ngọc Phỉ Thúy

Công dụng của ngọc phỉ thúy đối với sức khỏe

Dưới góc độ khoa học phỉ thúy có tác dụng bảo vệ sức khỏe, trú nhan, an thần, tĩnh tâm, kéo dài tuổi thọ vì trong chất ngọc có những nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe, khi đeo vật dụng phỉ thúy các nguyên tố này sẽ thẩm thấu qua da giúp cân bằng chức năng sinh lý của cơ thể.

Thứ nhất, trong quá trình hình thành và gia công, người ta đã phát hiện ra một trường điện từ phát ra sóng năng lượng mà con người có thể hấp thụ. Phân tử nước trong tế bào có sự cộng hưởng mạnh mẽ với sóng năng lượng này khiến tế bào gia tăng sức sống từ đó cũng giúp nâng cao sức khỏe.

Công dụng của ngọc phỉ thúy đối với sức khỏe
Công dụng của ngọc phỉ thúy đối với sức khỏe

Thứ hai, phỉ thúy có tác dụng tích cực tới các huyệt vị, thường gặp nhất là đeo vòng tay phỉ thúy. Khi đeo vòng tay, phỉ thúy tác động tới những huyệt đạo trên cổ tay khiến máu huyết lưu thông, mạch máu mềm hơn giúp bài trừ độc tố trong cơ thể, hỗ trợ trị viêm khớp cổ tay, vai.

Từ cổ tay tới hết cánh tay có huyệt Nội Quan, Ngoại Quan, Thần Môn, Dương Trì, Dưỡng Lão đều nhận được tác động khiến cơ thể hưng phấn, mạnh cốt tủy, phá tích tiêu viêm, mát gan…

Thứ ba, phỉ thúy có chứa một số nguyên tố vi lượng quý. Phỉ thúy có hàng chục màu sắc khấc nhau tùy vào hàm lượng, tỉ lệ các nguyên tố cấu thành. Trong đó Si2O chiếm khoảng 58%, Al2O3 chiếm 23%, Na2O chiếm 13%, Cao 1% cùng với Mg, Ge, Mn và các nguyên tố vi lượng khác. Qua việc tiếp xúc, cọ xát các nguyên tố vi lượng này được hấp thụ vào cơ thể giúp hỗ trợ cân bằng môi trường nội bào, thúc đẩy trao đổi chất tăng cường miễn dịch, hỗ trợ các tuyến nội tiết hoạt động tốt hơn, phát triển trí não ở trẻ, kháng viêm, ung bướu, giảm nguy cơ mất trí nhớ người cao tuổi, chống lão hóa, loãng xương…

Công dụng của ngọc phỉ thúy đối với sức khỏe
Công dụng của ngọc phỉ thúy đối với sức khỏe

Trong các sách y học cổ như Bản Thảo Cương Mục, Thần Nông Bản Thảo có ghi lại: công dụng của ngọc phỉ thúy còn thể hiện ở chỗ giải trừ phiền bực, giải Trúng Nhiệt, nhuận Tâm Phế, hỗ trợ Thanh Hầu, dưỡng ngũ tạng, yên hồn phách, mượt tóc, sáng mắt, thính tai, thông huyết mạch.

Công dụng của ngọc phỉ thúy trong phong thủy

Từ xa xưa đã có truyền thuyết kể rằng Ngọc Phỉ Thuý có sức mạnh bí ẩn, siêu nhiên. Thực tế trải qua nhiều thời kỳ lịch sử thăng trầm, con người vẫn đánh giá Ngọc Phỉ Thuý luôn mang đến sự may mắn, phú qúy và cát tường.

Người xưa cho rằng Ngọc là vật quí chỉ có vua chúa mới được sự dụng, nó biểu tượng cho quyền lực và sự quý phái, người dân không bao giờ được phép dùng ngọc trong gia đỉnh mình. Nhưng thời đại ngày nay con người văn minh hơn và không còn phân biệt nhiều về đẳng cấp xả hội củng như địa vị , ai củng có thể dùng ngọc để làm vật các tường của mình, để đem lại may mắn và bình an.

Công dụng của ngọc phỉ thúy trong phong thủy
Công dụng của ngọc phỉ thúy trong phong thủy

Theo phong thủy phỉ thúy có công dụng chữa bệnh, kéo dài tuổi thọ, trừ tà, giá giải tai ách do phỉ thúy là vật tụ khí tốt, có từ trường mang dương khí cường độ cao.

Ngoài vẻ đẹp lung linh với đa dạng sắc màu, ngọc phỉ thúy còn là loại khoáng vật tự nhiên có lợi cho sức khoẻ con người. Cho đến đời nay, ngọc phỉ thúy vẫn luôn khắng định được sự qúy giá của mình với con người ở mọi thời đại. Hi vọng những thông tin mà bài viết cung cấp về ngọc phỉ thúy, công dụng của ngọc phỉ thúy sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại ngọc quý này.

Lưu ý khi chọn ngọc phong thủy

Ngọc bích phong thủy cần được làm sạch thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn bám trên ngọc. Ngoài ra, để chiếc vòng tay Ngọc Bích Phong Thủy đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn cần biết:

  • Nếu đeo vòng tay ngọc bích bên tay phải: Giúp tăng cường sức khỏe, tránh cạm bẫy
  • Nếu bạn đeo vòng tay ngọc bích ở tay trái: thu hút năng lượng tích cực để thăng tiến sự nghiệp
Lưu ý khi chọn ngọc phong thủy

Với màu sắc và kiểu dáng tinh xảo, Ngọc Bích Phong Thủy rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Cũng giống như các loại trang sức Phong Thủy khác, vật phẩm này có một điều tối kỵ. Những điều chủ nhân không nên làm để tránh gây ra những “tác dụng phụ” như:

Không đeo ngọc bích bị vỡ

  • Nếu ngọc bị nứt hoặc vỡ, đó có thể là một dấu hiệu của sự cẩn trọng. Khi đó, bạn không nên tiếp tục sử dụng mà cần nhanh chóng lấy ngọc ra và vệ sinh đúng cách. Sau đó cho chúng vào các hộp bảo quản riêng. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng của người đeo.

Không được tự ý kết hợp với các tinh thể Phong thủy khác

  • Mỗi viên đá quý có những thuộc tính siêu hình riêng. Bất kỳ sự kết hợp nào của đồ trang sức không rõ nguồn gốc sẽ ức chế năng lượng của Ngọc phong thủy. Từ đó mang lại những điều không may mắn cho gia chủ và ảnh hưởng đến chất lượng của ngọc phong thuỷ.

Không cho phép người khác sử dụng hoặc chạm vào vật phẩm

  • Năng lượng của ngọc phong thủy bị ảnh hưởng khi người khác chạm vào hoặc sử dụng. Trong trường hợp này, nên dùng khăn mềm và sạch để lau hoặc lau lại vật dụng.

Định giá ngọc phỉ thúy thế nào?

Ngọc phỉ thúy không có mức giá nào để áp lên nó cả , nếu là ngọc cẩm thạch ở mức độ mờ đục , ngọc cẩm thạch đục thường có giá rất rẻ nên đây cũng là một tiêu chí giúp bạn định giá 1 phần nào đó về ngọc cẩm thạch phỉ thúy

Tiêu chí đánh giá chất lượng và giá phụ thuộc khá nhiều vào màu sắc ngọc , chất ngọc trong hay đục , tuổi ngọc , xuất xứ của ngọc và độ lớn của ngọc . Ngọc phỉ thúy tự nhiên có nguồn gốc từ Trung Quốc sẽ có giá cao hơn ngọc tới từ Myanmar hay Malaysia .

 

Video về ngọc phỉ thúy

Câu hỏi thường gặp

Ngọc phỉ thúy là gì?
Định giá ngọc phỉ thúy thế nào?
Ngọc phỉ thúy có tác dụng gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`