TahiGems – Lựa chọn Ngọc Lục Bảo hay Topaz?

Từ lâu, ngọc lục bảo đã là một viên đá quý được liệt kê vào hàng ngũ tứ quý của giới trang sức. Nó sánh đôi bên kim cương, lam ngọc sapphire, và hồng ngọc ruby. Bên cạnh đó đá Topaz – sở hữu màu sắc thuần khiết, cùng nguồn năng lượng lớn và tác dụng thần kỳ, đây là loại đá được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Nếu phải lựa chọn một trong hai loại đá này, bạn sẽ chọn như thế nào? Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

TahiGems – Lựa chọn Ngọc Lục Bảo hay Topaz?

Tìm hiểu ngọc lục bảo (Emerald)

Đá ngọc lục bảo có tên khoa học là Emerald, được ví như Nữ Hoàng của các loại đá quý và được khai thác hoàn toàn trong tự nhiên nên rất hiếm. Ngọc lục bảo sở hữu màu xanh lục, là biểu tượng cho mùa xuân, tình yêu và sự sinh sôi nảy nở. Chúng thuờng được tìm thấy ở: Columbia ở khu thung lũng sông Minero nằm gần “Vành đai lửa”, Nga, Brasillian,… Thường là những vùng có núi lửa.

Với Ngọc lục bảo màu sắc xanh lục từ xanh nhạt đến xanh đậm, đôi khi là hơi xanh. Màu sắc hình thành dựa trên các nguyên tố vi lượng Crôm, Vanadi và Sắt. Chính là yếu tố quyết định giá trị cho viên ngọc. Màu phổ biến nhất và có giá trị nhất là màu xanh lục nhạt tông màu xanh thẫm với độ bão hòa mạnh mẽ. Tuy nhiên, màu xanh quá nhiều thì có thể làm giảm giá trị.

Tìm hiểu ngọc lục bảo (Emerald)
Tìm hiểu ngọc lục bảo (Emerald)
  • Ngoài vẻ đẹp, Ngọc lục bảo Emerald còn có nhiều công dụng y học và tinh thần đối với chủ nhân. Nó chính là vấn đề quan tâm của rất nhiều người. Vì đó mới là lý do quan trọng khiến Emerald được nhiều người đam mê muốn sở hữu chúng bên mình.
  • Đối với sức khỏe, Emerald tích tụ trong mình nguồn năng lượng tích cực. Chính vì thế nên đeo trang sức Emerald sẽ giúp con người cải thiện sức khỏe. Emerald giúp giải tỏa áp lực, căng thẳng, hỗ trợ tinh thần thư giãn và minh mẫn hơn.
  • Đối với tình yêu, Emerald được xem là món vật giúp con người có trạng thái cân bằng cả về thể chất lẫn cảm xúc. Chúng giúp cho đôi xứng xây đắp tình yêu mặn nồng hơn.
  • Đối với vấn đề phong thủy, Emerald hay trang sức Emerald mang đến cho người đeo năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó là những điều may mắn, tốt đẹp, sự tỉnh táo. Để đưa ra những quyết định chính xác, thành công. Bạn có thể sử dụng những chiếc vòng lục bảo để mang tới sự sang trọng, tinh tế trong gu thời trang.

Lịch sử và giá trị kinh tế của Đá Ngọc Lục Bảo

Trong suốt chiều dài lịch sử, đá Emerald được coi là loại đá quý hiếm, có nhiều ý nghĩa trong tôn giá và tâm linh.

Người châu Âu quan niệm rằng, đá Emerald sẽ mang đến may mắn và bảo hộ cho những người sinh vào tháng 5.

Từ hơn 5000 năm trước, trong các nền văn minh tại Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ. Ngọc Lục bảo luôn là vật phẩm quý hiếm và có giá trị cao nhất.

Ngày nay, đá Emerald cùng với Kim Cương, shapphire và ruby là một trong 4 loại đá quý có giá trị nhất. Chỉ tính riêng năm 2015, giá trị nhập khẩu đá Emerald vào Mỹ lớn hơn so với tất cả các loại đá quý khác cộng lại (Trừ Kim Cương, shapphire và ruby).

Tìm hiểu đá Topaz

Đá Topaz (thường hay gọi là đá hoàng ngọc), là một loại đá quý và được yêu thích trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ Topaz là một từ tiếng anh xuất hiện từ thời trung cổ, có nguồn gốc trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Topazion”. Cái tên Topazion được đặt cho loại đá này bởi đó là tên của một hòn đảo và trên đó đá Topaz được lần đầu tiên tìm thấy có màu vàng. Một số người cho rằng từ Topaz bắt nguồn từ tiếng Phạn cổ của người Ấn Độ có nghĩa là “tapas – lửa”.

Tìm hiểu đá Topaz
Tìm hiểu đá Topaz
  • Trong văn hóa Ai Cập cổ đại: Đá Topaz chính là sợi dây kết nối người Ai Cập cổ đại với thần Ra – vị thần mặt trời mà họ vô cùng tôn kính.
  • Trong văn hóa La Mã: Người Hy Lạp tin rằng, Topaz là viên đá của thần Apollo. Những ai sở hữu viên đá này sẽ được hộ mệnh, bảo vệ khỏi những tổn thương về thể chất và tinh thần.
  • Trong đạo Hindu giáo: Topaz là một trong những viên đá thiêng của cây Kalpa thần thánh. Người Hindu tin rằng, viên đá này sẽ bảo vệ ngôi nhà khỏi hỏa hoạn và những ai đeo viên đá này sẽ có trí tuệ sâu sắc cùng sự trường thọ.
  • Tại Bắc Phi: Người San ở Bắc Phi tin rằng, đá Topaz sẽ giúp họ kết nối được với thế giới bên kia. Do đó, họ thường sử dụng loại đá này trong các nghi lễ tâm linh quan trọng.

Với sức khỏe, đá Topaz mang đến các công dụng như:

  • Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa: Cải thiện triệu chứng chán ăn, dị ứng, hay khó tiêu.
  • Giảm căng thẳng hay kiệt sức: Đá Topaz vàng (Gold Topaz)bổ sung nguồn năng lượng mới cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại cảm giác căng thẳng hay kiệt sức. Bên cạnh đó, các tinh thể này cũng hỗ trợ lưu thông máu, giảm sự khó chịu của bệnh chân tay lạnh.
  • Tốt cho mắt: Đá Topaz xanh dương (Blue Topaz) rất có lợi cho mắt. Viên đá này giúp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về mắt như: mờ mắt, nhiễm trùng…
  • Phục hồi chấn thương: Đá Topaz trắng (Clear Topaz) giúp phục hồi cơ thể sau chấn thương. Ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện các chứng bệnh về phổi và ruột già.
https://www.youtube.com/watch?v=PbmKFA9iVG4

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`