Thạch anh tím hợp mệnh nào? Công dụng khi đeo thạch anh tím

Thạch anh tím là loại đá quý hiếm ẩn chứa nhiều năng lượng bí ẩn có nhiều tác động tích cực đến đời sống và tinh thần của người sử dụng. Thạch anh tím hợp với mệnh nào? Đây là câu hỏi TahiGems thường gặp nhất trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thạch anh tím hợp mệnh nào? Công dụng khi đeo thạch anh tím
Thạch anh tím hợp mệnh nào? Công dụng khi đeo thạch anh tím

Thạch anh tím – Quazt là gì?

Thạch anh tím hay còn gọi là Ametit (tiếng Anh: amethyst) là một loại thạch anh màu tím, thường được sử dụng làm đồ trang sức. Tên gọi xuất phát từ Hy Lạp cổ đại a- (“không”) và methustos (“say”), người ta tin rằng người đeo nó sẽ được bảo vệ không bị say rượu đồng thời ngăn ngừa nhiễm độc và tăng cường sức khỏe. Còn ở phương Đông, từ xa xưa thạch anh tím đã được đeo như một lá bùa để xua đuổi tà ma. Trải qua nhiều lịch sử đá thạch anh này có một giá trị tương đương với Sapphire, Ruby hay Ngọc Lục Bảo. Trong ngành công nghệ trang sức qua nhiều thế kỷ, đá thạch anh này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và được xem là một loại đá quý.

Thạch anh tím - Quazt là gì?
Thạch anh tím – Quazt là gì?

Đá thạch anh màu tím được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực chế tạo trang sức, kim hoàn. Ngày nay chúng còn được dùng để làm vật phẩm phong thủy, đồ trang trí. Những sản phẩm làm từ loại đá này luôn được khách hàng ưa chuộng và sử dụng rất nhiều. Lý giải cho điều này phải kể đến những ưu điểm nổi bật của thạch anh tím như sau:

  • Màu tím mang vẻ đẹp sâu lắng, huyền bí, say đắm lòng người.
  • Rất bền bỉ, độ bền đạt 7 mohs.
  • Có tính phát quang cao.
  • Có năng lượng dương mạnh mẽ, tốt cho tinh thần và sức khỏe của chủ nhân.
  • Gia công, cắt gọt dễ dàng nên có thể chế tác thành nhiều kiểu dáng đa dạng và vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao.
  • Giá cả của thạch anh tím rất hợp lý.
  • Có nhiều hốc đá kết tinh tự nhiên đẹp độc đáo.

Vì sao thạch anh tím lại được ưa chuộng?

– Đá thạch tím nổi tiếng trên thế giới nhờ sở hữu vẻ đẹp huyền bí tự nhiên cùng với những đặc trưng khác biệt mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy. Vì vậy mà thạch anh tím dần trở thành loại đá được ưa chuộng của các tín đồ đam mê phong thủy ngày nay.

– Đặc tính của thạch anh tím chính là có khả năng chống lại sự oxi hóa giúp cho đá có độ bền không bị phân hủy. Vì vậy mà thạch anh tím được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau.

Vì sao thạch anh tím lại được ưa chuộng?
Vì sao thạch anh tím lại được ưa chuộng?

– Cũng theo như các nghiên cứu, thạch anh tím sở hữu nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ có tác động lớn đến con người và môi trường xung quanh. Theo tâm linh phong thủy, thạch anh giúp cân bằng năng lượng, có khả năng cân bằng tinh thần.

Mệnh nào hợp với thạch anh tím?

Đối với các màu sắc khác nhau được quy định cho một cung mệnh khác nhau. Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ được người xưa cho rằng đây là 5 nguyên tố cấu thành nên vũ trụ.

Từ đó các nguyên tố tự nhiên đã được quy định một màu sắc tượng trưng cho ngũ hành.

Màu tím được quy định tượng trưng cho mệnh Hỏa, nên thạch anh tím sẽ mang rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Hỏa sinh Thổ: Lửa có thể đốt cháy cây cối, cây sau khi cháy biến thành tro, cho nên Hỏa sinh Thổ.

Theo phong thủy đá thạch anh tím là thuộc hành Hỏa, vậy nên loại đá phong thủy này sẽ phù hợp với những ai mệnh Thổ hoặc Hỏa. Ngoài ra, đá thạch anh tím còn phù hợp với những người có năm tuổi sửu, tỵ, ngọ, thìn, mùi, tuất.

Nhiều người dùng khi mới bắt đầu mua trang sức hoặc đồ phong thủy thường bị nhầm lẫn mỗi tuổi sẽ phù hợp với một sắc màu thạch anh khác nhau. Thực tế là khi chọn lựa màu đá thạch anh sẽ căn cứ vào cung mệnh, kéo theo đó là mỗi tuổi có một cung mệnh.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`