Thạch anh tím – Viên đá mang năng lượng bổ trợ sức khỏe, công danh

Đá thạch anh là một loại đá quý trong tự nhiên, được vũ trụ tạo hóa có sự khác biệt với những loại đá khác. Chính vì vậy loại đá này được rất nhiều người mang theo bên mình ví như một bùa hộ mệnh tăng thêm sức mạnh và sự may mắn dành cho người sở hữu nó. Nên từ xưa nó không chỉ được xem là một trang sức hết sức lộng lẫy mà có ý nghĩa rất lớn. Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Thạch anh tím - Viên đá mang năng lượng bổ trợ sức khỏe, công danh
Thạch anh tím – Viên đá mang năng lượng bổ trợ sức khỏe, công danh

Thạch anh tím là loại đá thạch anh (Quazt) màu tím có giá trị về tâm linh và phong thủy. Thạch anh tím có tên gọi tiếng Anh là Amethyst. Mặc dù đá thạch anh chiếm đến 12% bề mặt trái đất, những viên đá amethyst tím với màu sắc đẹp và giá trị phong thủy đáng kinh ngạc đang dần trở nên khan hiếm hơn.

Đá thạch anh tím có trữ lượng nhiều nhất ở Nga, Sri Lanka, Hy Lạp và Brazil. Taij Việt Nam, Thạch anh tím được tìm thấy tại các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu,

Đá quý thạch anh tím oval
Đá quý thạch anh tím oval

Dưới đây là bảng tổng hợp những đặc tính vật lý cơ bản của thạch anh tím

  • Công thức hóa học: SiO2
  • Cấu trúc tinh thể: Trigonal; lăng kính lục giác
  • Màu: từ tím hồng nhạt tới tím sẫm
  • Độ cứng thang Mohs: 7.0
  • Trọng lượng riêng: 2,5 – 2,6
  • Chiết suất: 1.544 – 1.553
  • Lưỡng chiết suất: 0.009
  • Phân bố trên thế giới: Afghanistan, Bolivia, Brazil, Cam-pu-chia, Canada, Ấn Độ, Kenya, Mexico, Mỹ, Myanmar, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc
  • Phân bố ở Việt Nam: Gia Lai, Lạng Sơn

Ý nghĩa phong thủy tâm linh của Thạch anh tím

Theo nghiên cứu thì thạch anh tím là viên đá mang năng lượng dương mạnh mẽ. Bởi vậy nhiều người tin rằng nếu mang theo thạch anh tím bên mình thì năng lượng dương của chúng sẽ tỏa ra bảo vệ chủ nhân khỏi sự xâm hại của tà pháp và ma thuật. Đặt các món đồ phong thủy làm bằng Thạch anh tím trong nhà cũng sẽ giúp đẩy năng lượng âm (năng lượng vốn bị coi là tiêu cực) và thúc đẩy năng lượng dương (năng lượng tích cực) vào trong nhà hơn.

Các vị pháp sư thời cổ đại rất ưa chuộng Thạch anh tím. Họ mang theo viên đá này bên mình bởi họ tin vào sự quyền năng của Thạch anh tím, rằng năng lượng toát ra từ viên đá sẽ giúp pháp sự giao tiếp với thế giới tâm linh được tốt hơn.

Ý nghĩa phong thủy tâm linh của Thạch anh tím
Ý nghĩa phong thủy tâm linh của Thạch anh tím

Thạch anh tím mang màu tím đậm thủy chung rất tốt cho phụ nữ. Chúng giúp phụ nữ sống hướng thiện và sống tình cảm, thủy chung hơn.

Thạch anh tím mang nguồn năng lượng dồi dào giúp những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật trở nên sáng tạo và thông minh hơn.

Cách sử dụng đá thạch anh tím

  • Đối với người già hoặc người mắc bệnh khó ngủ, nên đặt thạch anh tím dưới gối giúp trị bệnh mất ngủ hiệu quả, mang lại giấc ngon.
  • Tốt nhất nên đặt một quả cầu thạch anh tím trên bàn học bởi từ trường của chúng sẽ làm cho việc học bài, thuộc bài, nhớ bài được tốt hơn, tăng khả năng tìm tòi, sáng tạo.
  • Nếu muốn hóa giải sát khí hay sự xung khắc cho ngôi nhà, bạn có thể để một quả cầu thạch anh tím trước một hang động thạch anh vòm tím rồi đặt tại nơi có sát khí. Mọi sự an lành, may mắn sẽ đến với chủ nhân và các thành viên trong gia đình.
  • Những người mới học ngồi thiền, nên đặt dưới đệm ngồi một viên đá thạch anh tím tròn. Nó sẽ giúp họ lắng tâm, loại bỏ những suy nghĩ mông lung, suy nghĩ đen tối, rất dễ nhập thiền.
  • Mang bên mình trang sức hoặc viên đá thạch anh tím sẽ giúp bản mệnh vững vàng khi lái xe, giúp điều hòa bản tính nóng nảy hay cáu bẳn hoặc cái tính ngựa non háu đá dẫn đến phóng nhanh vượt ẩu khi lái xe.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`