The Jubilee Ruby – chiếc nhẫn 14.1 triệu đô la

The Jubilee Ruby” là viên ruby Burma hình cushion, nặng 15.99 cts siêu siêu hiếm, đính trên chiếc nhẫn chất liệu Platium kết hợp với Vàng 18k, viền xung quanh đính rất nhiều kim cương tấm tròn. Cùng TahiGems chiêm ngưỡng nhé!
The Jubilee Ruby – chiếc nhẫn 14.1 triệu đô la
Được thiết kế bởi hãng kim hoàn nổi tiếng Verdura với phong cách mang hơi hướng cổ điển…
Chiếc nhẫn được bán đấu giá vào năm 2016 với giá chốt là hơn $14.1 triệu dollar.
The Jubilee Ruby - chiếc nhẫn 14.1 triệu đô la
Jubilee 15,99 carat là viên ruby (hồng ngọc) lớn thứ hai trên thế giới được đưa ra bán đấu giá trong 5 năm qua. Chẳng phải vô cớ mà loại đá này luôn gắn với những kỷ lục về giá của thế giới. Các nền văn minh cổ đại luôn xem ruby là loại đá quý giá nhất của tự nhiên. Cái giá phải trả để sở hữu một viên ruby vượt xa trị giá của một viên kim cương bởi kim cương vẫn là một ẩn số cho đến khi con người có thể cắt được chất liệu cứng nhất trái đất này khoảng những năm 1400.
Jubilee Ruby sẽ là viên hồng ngọc Miến Điện đẹp nhất được đem đấu giá ở Mỹ trong hơn 25 năm qua.

Những viên ruby được tìm thấy gắn sâu vào những tảng đá cẩm thạch dưới lòng đất ở thung lũng Mogok thuộc miền bắc Myanmar. Thung lũng này chỉ dài khoảng 3,2 km và rộng 800 m nhưng một vài mỏ đá ở đây có độ sâu những 400 m và vẫn còn hoạt động cho đến nay.

The Jubilee Ruby - chiếc nhẫn 14.1 triệu đô la

Cũng như các loại đá quý có màu khác, sức hút của một viên ruby được quyết định bởi độ trong, sắc thái, màu, độ bão hòa và độ đều của màu sắc. Hồng ngọc Mogok đạt được chỉ số crom cao nhưng chỉ số sắt khá thấp. Độ phát huỳnh quang dưới tia cực tím của loại hồng ngọc này cũng rất tự nhiên, tăng sự lấp lánh và sống động của viên đá.

Jubilee được cắt theo kiểu chữ nhật tròn góc truyền thống, phần nào cho thấy tuổi đời của nó. Được “nâng đỡ” bởi chiếc nhẫn kim cương xứng tầm, viên hồng ngọc Myanmar là một trong 250 viên đá quý được nhà đấu giá Christie đưa ra đấu giá nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày thành lập hãng.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`