Tìm hiểu Sapphire Tourmaline Ngọc lục bảo cùng TahiGems

Đá Sapphire được xem là một trong những loại đá quý hiếm và có giá thành cao trên thế giới. Đá Tourmaline hay ngọc lục bảo cũng là những loại đá quý top đầu, được khách hàng tại TahiGems quan tâm nhiều nhất.

Tìm hiểu Sapphire, Tourmaline, Ngọc lục bảo cùng TahiGems
Tìm hiểu Sapphire, Tourmaline, Ngọc lục bảo cùng TahiGems

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire còn có tên gọi khác là đá Lam Ngọc. Sapphire là khoáng chất Corundum (một dạng đặc biệt của Oxit nhôm – Al203) được hình thành trong lòng đất dưới áp suất và nhiệt độ cao. Do sự kết tinh và hàm tạp chất khác nhau, Sapphire có nhiều màu sắc phong phú, riêng Corundum màu đỏ được gọi là Ruby (hồng ngọc). Những màu còn lại đều được gọi chung là Sapphire.

Tên gọi của đá Sapphire trong tiếng Hy Lạp bắt nguồn từ chữ “Sappheiros”. Từ này có nghĩa là viên đá đến từ thiên đường. Người Hy Lạp sử dụng đá Sapphire làm đồ trang sức với niềm tin rằng nó sẽ mang lại may mắn. Vì đá Sapphire phổ biến nhất có màu xanh dương nên tên của nó cũng bắt nguồn từ màu này.

Tuy nhiên, đá Sapphire không chỉ có màu xanh da trời mà còn có nhiều màu sắc khác. Dù vậy, đá Sapphire màu xanh da trời vẫn được yêu thích nhất. Lý do là vì loại đá này thường ít tạp chất và có độ tinh khiết cao.

Đá Sapphire là gì?
Đá Sapphire là gì?

Tính chất của đá Sapphire

  • Khoáng vật học: Corundum
  • Màu: xanh dương
  • Độ cứng: 9/10

Ý nghĩa như thế nào trong phong thủy

Trong cả nền văn hóa Phương Đông và Phương Tây từ xa xưa người ta đã hiểu được loại sức mạnh thần kỳ của đá Sapphire và coi nó như là là một vật rất tốt đối với sức khoẻ cũng như trong tín ngưỡng và tâm linh.

Đá Sapphire được con người biết đến từ rất lâu và là loại trang sức rất cáo quý vào khoảng 800 năm TCN. Người Ba tư cổ đại tin rằng màu xanh của đá saphia là màu xanh của bầu trời. Vào thời kì Trung cổ, người ta thường đeo đá Sapphire để ngăn chặn ma quỷ. Sapphire còn là người bảo vệ cho tình yêu, làm tăng lòng thủy chung, sự chân thật, chống lại những điều gian trá. Đá Sapphire thường được dùng để làm các loại trang sức nó làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng quý phái của những người sở hữu. Đá sapphire thường được tầng lớp thuợng lưu dùng để thể hiện đẳng cấp và quyền lưc. Ngoài ra đá Sapphire còn rất có ý nghĩa trong phong thủy thường được dùng làm các loại đá hộ mệnh.

Đá Sapphire được coi như biểu tượng cho tình yêu hạnh phúc, niềm vui nên nó thường được xuất hiện trong những lễ cưới sang trọng gắn đá sapphire lên đồ trang sức thể hiện lòng chung thuỷ trong hôn nhân bắt đầu cho một gia đình mới hạnh phúc. Sapphire được được xem là biểu tượng của sự giàu có đeo đá sapphire thể hiện sự đẳng cấp sang trọng và quý phái. Đá sapphire có chứa các loại năng lượng nó có tác dụng rất tốt giúp chế ngự cảm xúc giúp con người trở nên bình tĩnh giảm căng thẳng.

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline là 1 borosilicate trộn với nhiều kim loại khác nhau như: nhôm (Al), sắt (Fe) hoặc Magie (Mg)…Công thức hóa học là (Ca,K,Na,[])(Al,Fe,Li,Mg,Mn)3(Al,Cr, Fe,V)6(BO3)3(Si,Al,B)6O18(OH,F)4. Tùy thuộc vào loại và lượng kim loại có trong hợp chất mà đá Tourmaline sẽ các màu sắc như: đen, xanh dương, xanh lá cây, nâu, đỏ, hồng, tím và vàng.

Đá Tourmaline là gì?
Đá Tourmaline là gì?

Trong tiếng Sinhala, Tourmaline có tên gốc là Turmali có nghĩa là “đá quý có màu hỗn hợp” hoặc  Turamalin có nghĩa là “món quà nhỏ đến từ Trái Đất”. Chính nguồn gốc tên gọi của loại đá quý này cũng cho thấy được sự đa dạng màu sắc của nó.

Tính chất của đá Tourmaline

Phân loại Khoáng vật silicat
Màu sắc Màu đen phổ biến nhất, các màu khác bao gồm xanh lam, xanh lục, vàng, hồng, đỏ, cam, tím, nâu và không màu. Tinh thể Tourmaline có phân vùng màu sắc và mang tính đa sắc
Độ bóng Như thủy tinh thể
Tính trong Trong suốt đến trong mờ và gần mờ đục
Tính phân tách Không rõ ràng
Độ cứng trên thang Mohs 7 – 7.5
Trọng lượng riêng 2.8 – 3.3 (Thay đổi theo thành phần hóa học)
Dạng tinh thể Hình lăng trụ
Thành phần hóa học (Ca,Na,K,[vacancy])

(Li,Mg,Fe+2,Fe+3,Mn+2,Al,Cr+3,V+3)3

(Mg,Al,Fe+3,V+3,Cr+3)6 ((Si,Al,B)6O18)

(BO3)3 (OH,O)3 (OH,F,O)

Hệ tinh thể Lục giác
Ứng dụng Đá quý phổ biến để làm đồ trang sức

Ý nghĩa phong thủy của đá Tourmaline đa sắc

– Đá Tourmaline đa sắc có thể tạo ra các ion âm và tia hồng ngoại có bức sóng điện từ 4- 14 micron. Các tia này có tác dụng rất tốt đến sức khỏe cho người sử dụng, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu và chống suy nhược cơ thể.

– Trong đá Tourmaline đa sắc có lượng ion âm cực lớn, giúp đẩy các ion dương xung quanh các món đồ điện tử, ngăn chặn chúng xâm nhập vào cơ thể.

– Sử dụng đá Tourmaline đa sắc có lợi rất lớn cho sức khỏe chúng ta. Sản sinh ra tia hồng ngoại để điều trị các bệnh về dạ dày, gan, thận, viêm nang lông… thậm chí cả ung thư.

Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, đời sống thì đá Tourmaline đa sắc còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt

– Là “lá bùa” năng lượng và sức khỏe dẻo dai cho người dùng.

Ý nghĩa phong thủy của đá Tourmaline đa sắc
Ý nghĩa phong thủy của đá Tourmaline đa sắc

– Đeo đá Tourmaline tăng sự quý phái, sang trọng cho người sử dụng.

– Nguồn năng lượng lớn có trong đá sẽ giúp chủ nhân luôn có tràn đầy sức sống, suy nghĩ tích cực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống.

– Mang viên đá Tourmaline đa sắc giúp chủ nhân có cảm giác an toàn, thoải mái và có lòng bao dung, vị tha cực lớn.

– Những người kinh doanh, buôn bán thì loại đá này còn giúp thu hút tiền bạc và thành công, thuận buồm xuôi gió.

– Ngoài ra, đá Tourmaline đa sắc còn tạo ra may mắn, sự cởi mở, chân thành, nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Ngọc lục bảo là gì?

Đá ngọc lục bảo có tên khoa học là Emerald, được ví như Nữ Hoàng của các loại đá quý và được khai thác hoàn toàn trong tự nhiên nên rất hiếm. Ngọc lục bảo sở hữu màu xanh lục, là biểu tượng cho mùa xuân, tình yêu và sự sinh sôi nảy nở.

Chúng thuờng được tìm thấy ở: Columbia ở khu thung lũng sông Minero nằm gần “Vành đai lửa”, Nga, Brasillian,… Thường là những vùng có núi lửa.

Ngọc lục bảo là gì?
Ngọc lục bảo là gì?

Tính chất của ngọc lục bảo

Berylin có độ cứng 7,5 – 8 trên 10 của thang độ cứng Mohs

Ngọc lục bảo có thành phần hóa học và cấu trúc tinh thể giống berylil, tỷ trọng 2,67 – 2,78, với nguyên tố tạo màu là Cr đôi khi là V.

Tên tiếng Anh của ngọc lục bảo (zǔmǔlǜ) là Emerald , có nguồn gốc từ tiếng Ba Tư cổ , “Zumurud”, ban đầu có nghĩa là đá xanh. Sau đó nó phát triển thành Smaragdus trong tiếng Latin, trở thành tên tiếng Anh vào khoảng thế kỷ 16 sau Công nguyên. Ban đầu được dịch là Zhumuci, nó được dịch là ngọc lục bảo trong “The Romance of the West Chamber”. Ngọc lục bảo còn được gọi là ” Luzon Green ” và ” Ngọc lục bảo “.

Ý nghĩa phong thủy của Ngọc Lục Bảo

Ngoài câu hỏi đá Ngọc Lục Bảo có tác dụng gì, thì ý nghĩa của chúng cũng rất được quan tâm. Một trong những lý do mà loại đá này rất được yêu thích và săn lùng, bởi chúng mang nhiều ý nghĩa vô cùng tích cực đến người sở hữu như:

– Người sở hữu sẽ gặp nhiều may mắn, sở hữu nguồn năng lượng tích cực, xua tan và đẩy lùi những nguồn năng lượng xấu.

– Hỗ trợ giúp người dùng tự tin, điềm tĩnh và vững vàng hơn khi giao tiếp. Đặc biệt, người sử dụng cũng sẽ có suy nghĩ tích cực, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

– Đồng thời, Ngọc Lục Bảo ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và tươi mới. Do đó, sử dụng chúng sẽ giúp các cặp đôi giữ chặt được tình yêu, cũng như tăng thêm sự gắn kết tình cảm.

– Cũng nhờ sự tin trong giao tiếp, sẽ giúp cho bạn có được nhiều mối quan hệ hơn.

– Bên cạnh đó, từ lâu người ta đã coi Ngọc Lục Bảo đẹp chính là lá bùa hộ mệnh cho người sở hữu được bình an, may mắn xua tan điều đen đủi.

Video TahiGems tư vấn:

LIÊN HỆ

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`

Đăng ký mua hàng