Tìm hiểu thạch anh tóc vàng cao cấp TahiGems

Thạch anh tóc tuy có giá trị không cao như một số anh em khác trong họ thạch anh nhưng vẫn được nhiều người yêu thích và trưng diện. Vẻ đẹp khác lạ từ những “sợi tóc” cùng nhiều ý nghĩa phong thủy có lẽ là lý do khiến thạch anh tóc chiếm được tình cảm của nhiều tín đồ yêu thích đá quý.

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu thạch anh tóc vàng cao cấp TahiGems
Tìm hiểu thạch anh tóc vàng cao cấp TahiGems

Đá thạch anh tóc là gì?

Thạch anh tóc có tên khoa học là Rutilated Quartz – một biến thể đa dạng của dòng họ đá thạch anh. Bên trong đá có chứa nhiều loại bao thể khoáng vật có hình kim, hình que; nhìn từ bên ngoài ta sẽ liên tưởng đến những sợi tóc nên được gọi là thạch anh tóc. Những sợi “tóc” này được hình thành là do nhiệt độ và áp suất bên trong đá cao.

Trải qua hàng triệu năm hình thành trong các hốc đá magma axit và mạch pegmatite bị biến động của vỏ trái đất mà thạch anh tóc chứa năng lượng từ trường mạnh hơn so với các loại đá thạch anh thông thường khác. Nhờ vào các bao thể và khoáng chất bên trong nên chúng có tính năng và giá trị cao hơn rất nhiều.

Đá thạch anh tóc vàng thuộc dòng thạch anh tóc trong họ thạch anh, bên trong có các tinh thể ru-tin màu vàng rực rỡ. Các tinh thể này sẽ có hình dạng giống với những sợi tóc nên được coi như tinh thể tóc. Thạch anh tóc vàng có độ bền cao, khó vỡ nên không sợ khi bị va chạm mạnh.

Thạch anh tóc vàng được tìm thấy nhiều nơi trên thế giới nhưng quốc gia có loại đá này đẹp, chất lượng nhất để chế tác các sản phẩm cao cấp thì phải kể đến Brazil. Thạch anh tóc vàng cũng được tìm thấy ở Việt Nam, ở các tỉnh: Yên Bái, Thanh Hóa… nhưng chất lượng chưa cao. Do vậy, các sản phẩm cao cấp làm từ thạch anh tóc vàng ở nước ta đều được nhập khẩu.

Thạch anh tóc vàng hợp mệnh nào?

Từ lâu thanh anh tóc vàng đã trở thành một trong những loại đá quý phong thủy được sử dụng phổ biến với niềm tin mang đến nhiều may mắn cho người dùng. Tuy nhiên để có được may mắn từ thạch anh tóc vàng thì việc phù hợp bản mệnh người đeo thạch anh tóc vàng là rất quan trọng.

Mệnh Thổ

Việc người mệnh Thổ hợp đeo thạch anh tóc vàng là lẽ đương nhiên. Bởi lẽ thạch anh tóc vàng có màu vàng đặc trưng, là màu của đất đai tượng trưng cho hành Thổ trong ngũ hành. Vì là màu bản mệnh nên người mệnh Thổ vô cùng hợp để đeo trang sức từ đá thạch anh tóc vàng.

Người mệnh Thổ khi đeo thạch anh tóc vàng sẽ hấp thụ được toàn bộ linh khí của loại đá quý hiếm này. Không những có một sức khỏe dồi dào, một tinh thần phấn chấn mà người mệnh Thổ đeo thạch anh tóc vàng còn có nhiều vận may, thuận tài, đắc lộc trong một cuộc sống viên mãn.

Mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên người mệnh Kim rất hợp màu bản mệnh của mệnh Thổ là màu vàng. Do đó người mệnh Kim cũng vô cùng hợp để sử dụng đá thạch anh tóc vàng.

Người mệnh Kim đeo trang sức từ thạch anh tóc vàng giống như đeo một lá bùa bình an, giúp người đeo tránh được mọi tà khí, có một cuộc sống thuận lợi về mọi điều. Thêm nữa, người mệnh Kim đeo thạch anh tóc vàng còn thường có quý nhân phù trợ gặp dữ hóa hành trong mọi sự của cuộc đời.

Mệnh Hỏa

Cũng theo ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ do đó những người thuộc mệnh Hỏa cũng hết sức phù hợp với màu sắc thuộc hành Thổ ví dụ như màu vàng của thạch anh tóc vàng. Bởi vậy có thể khẳng định người mệnh Hỏa hoàn toàn hợp đeo đá thạch anh tóc vàng.

Theo ý nghĩa phong thủy, người mệnh Hỏa sử dụng đá thạch anh tóc vàng sẽ sinh sôi tài lộc, có một cuộc sống giàu sang phú quý không phải lo nghĩ. Thêm nữa, người mệnh Hỏa khi dùng trang sức thạch anh tóc vàng cũng sẽ có một cơ thể cường tráng, một sức khỏe vượt trội.

Ý nghĩa của đá thạch anh

Thạch anh tóc vàng có tác dụng mạnh mẽ với tâm trí của người sử dụng. Khi đặt thạch anh tóc vàng gần vùng thái dương sẽ giúp tăng cường trí nhớ, sự thông tuệ, sáng suốt, phát huy khả năng tư duy và sáng tạo. Đặc biệt phù hợp với những người hay do dự chần chừ, thiếu sự nhanh nhạy quyết đoán. Những người nhẹ dạ cả tin dùng thạch anh tóc vàng để tư tưởng vững vàng, lý trí ít bị phân tán bởi những lời dụ dỗ ngon ngọt hay những lời van nài của kẻ khác.

Sức mạnh ý chí và kết nối tâm linh

Sức nóng bỏng của tinh thể tóc cộng thêm sự khuếch đại của chính nó, tạo ra viên đá có sức hút mạnh nhất trong các dòng thạch anh. Khả năng kích hoạt 4 luân xa trên cơ thể, cao nhất là sinh lực trong tâm trí. Như một chất giúp kích thích mạnh mẽ và kết nối bạn với tâm linh.

Có thể mang một viên thạch anh tóc vàng trên cơ thể là cách hiệu quả nhất giúp bạn phát triển, tăng cường khả năng tâm linh trong tiềm thức.

Ý nghĩa phong thủy và trị liệu

Thạch anh tóc vàng đặc biệt phù hợp với có người hay do dự, không quyết đoán, chần chừ. Khi định quyết một vấn đề, hãy đeo thạch anh tóc vàng, để gần vùng thần kinh thái dương, kết hợp thở gấp trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn nhanh chóng có quyết định chính xác. Dùng thạch anh tóc vàng để gần vùng thần kinh thái dương và tư duy sẽ giúp tăng chí tiến thủ, lòng gan dạ, sự sáng suốt, có dũng khí tiếp nhận những thách thức, phát huy tính sáng tạo.. Từ đó những việc bạn làm sẽ đạt được những thành công như mong muốn. Chính vì vậy thạch anh tóc vàng có thể coi là công cụ hút tài hút lộc vì những ảnh hưởng tích cực lên tinh thần. Một trí tuệ minh mẫn sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt lập nên những kỳ tích phi thường.

Bảo quản thạch anh tóc vàng đúng cách

Thạch anh tóc vàng có độ cứng cao (7/10) nên khi sử dụng không phải quá lo lắng về vấn đề rơi vỡ của sản phẩm. Ngoài ra thạch anh tóc vàng bản thân đã mang đủ năng lượng tích cực luôn tự thân thanh tẩy nên khi dùng cũng cần phải quá lưu tâm đến các bước tẩy uế hay sạc năng lượng. Để thạch anh tóc vàng được đẹp bền vững theo thời gian, người dùng nên chú ý hạn chế sự tiếp xúc của đá với các hóa chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm…

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`

Đăng ký mua hàng