Tìm hiểu về đá Ruby thô – Cắt Ruby thô tại TahiGems

Được mệnh danh là “Vua của các loại đá quý”, đá Ruby được rất nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà quý phái. Đá Ruby được hình thành từ sâu trong lòng đất, chúng hấp thu được tinh hoa của trời đất và mang trong mình nguồn năng lượng rất cao. Cùng TahiGems chiêm ngưỡng vẻ đẹp này ngay nhé!

Tìm hiểu về Ruby thô – Cắt Ruby thô tại TahiGems

Đá Ruby là gì?

Đá Ruby có tên gọi khác là Hồng ngọc Ruby ở Việt Nam. Cùng với các loại đá quý khác, Hồng ngọc Ruby ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhẫn đính hôn và các đồ trang sức khác. Với màu sắc đậm và vẻ ngoài nổi bật, đá Ruby có thể là một sự thay thế hấp dẫn cho một viên kim cương trong các món trang sức ấn tượng.

Là loại đá quý có màu đỏ hiếm nhất được tìm thấy trong tự nhiên, thậm chí còn hiếm hơn cả kim cương. Sự quý hiếm này càng được phản ánh trong giá của ruby.

Khái quát về đá Ruby

Là một loại đá quý corundum, ruby ​​được làm từ nhôm oxit. Loại đá quý mạnh mẽ này gần như đứng đầu thang độ cứng của khoáng vật Mohs ở mức đáng kinh ngạc là 9. Điều đó làm cho đá ruby ​​cứng hơn cả ngọc lục bảo! Những món trang sức này vừa sáng lại vừa bền. Chúng chỉ đứng thứ hai về độ cứng sau kim cương.

Đá Ruby là gì?
  • Màu sắc: đỏ, đỏ cam, đỏ tía, đỏ hồng
  • Cấu trúc tinh thể: tam giác
  • Ánh sáng: subadamantine, thủy tinh thể
  • Chỉ số khúc xạ: 1,757 – 1,779

Tính chất vật lý của đá Ruby

Thông tin chung
Thể loại Khoáng vật ô xít
Công thức hóa học ôxít nhôm có crôm, Al2O3.Cr
Hệ tinh thể Ba phương
Nhận dạng
Màu Thủy tinh
Dạng thường tinh thể Biến đổi theo vị trí. Lăng trụ lục giác phẳng
Cát khai Không hoàn toàn
Vết vỡ Không có hoặc vỏ sò
Độ cứng Mohs 9,0
Ánh Thủy tinh
Màu vết vạch trắng
Tính trong mờ trong suốt
Tỷ trọng riêng 4,0
Chiết suất ~1,762-1,770
Đa sắc Đỏ cam, đỏ tía
Huỳnh quang Đỏ dưới sóng dài
Điểm nóng chảy 2.050 °C
Độ hòa tan Không

Ý nghĩa của đá Ruby thô

Đá Ruby hiện là một trong những loại đá quý có giá trị cao nhất  hiện nay về mặt thẩm mỹ lẫn độ cứng. Không chỉ ở thời điểm hiện tại mà trong suốt nhiều thế kỉ qua, đá Ruby luôn được đánh giá cao bởi độ cứng cao, độ bóng thủy tinh tốt, màu sắc lôi cuốn người nhìn.

  • Đá Ruby có màu đỏ rất riêng biệt tượng trưng cho sự ấm áp và cuộc sống của loài người. Đây là màu sắc của sự đam mê, nóng bỏng, quyền lực và chứa nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ.
  • Đá Ruby Thô trong Phong Thủy giúp chủ sở hữu chiêu cầu may mắn, xua đuổi những vận xui. Khi để đá Ruby dưới gối sẽ giúp ngủ ngon giấc, tránh được những giấc mơ xấu và cải thiện được đời sống tình dục.
Ý nghĩa của đá Ruby thô
  • Đeo trang sức có gắn đá Ruby giúp xua đuổi tà ma, ngăn ngừa nguồn khí xấu. Từ đó, giúp chủ nhân bình an và tâm hồn luôn thoải mái. Đá Ruby cũng là một biểu tượng có ý nghĩa tâm linh sâu sắc.
  • Khi đeo trang sức phong thủy có gắn đá Ruby sẽ mang đến sức khỏe, hạnh phúc, may mắn. Đặc biệt, đá Ruby sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp chủ sở hữu có thêm niềm tin, động lực phấn đấu theo chiều hướng tích cực.
  • Đá Ruby được xem là biểu tượng của tình yêu, màu đỏ của đá biểu trưng cho sự nồng nàn và lãng mạn. Chính vì vậy, trang sức gắn đá Ruby thường được chọn làm món quà tuyệt vời dành cho các cặp đôi mang đến một tình yêu viên mãn.

Giá đá Ruby thô là bao nhiêu?

Trường hợp đá Ruby có chất lượng thấp đây là loại bạn thường thấy được bày bán tại Việt Nam. Đây vẫn là Ruby tự nhiên tuy nhiên màu sắc của nó khá đục. Tỷ lệ khuyết điểm trong viên đá khá nhiều. Nó sẽ có giá từ 900.000 VNĐ đến trên 1 triệu đồng 1 carat tùy theo chất lượng viên đá Ruby đó ra sao.

https://www.youtube.com/watch?v=uUy9O4sn7YA

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`