Tìm hiểu ý nghĩa của đá quý Aquamarine

Đá quý Aquamarine – Ý nghĩa của đá quý Aquamarine. Tên gọi khác của đá quý Aquamarine là ngọc xanh biển và thuộc họ đá quý Beryl. Nó có liên quan đến biển bởi vậy mà những người dân Hy Lạp cổ thường mang viên đá này bên mình. Với niềm tin rằng viên đá này có sức mạnh chống lại những bất trắc, cơn sóng dữ khi đi biển.

Vậy ý nghĩa của đá Aquamarine là gì? Có ý nghĩa gì trong phong thủy? Hãy cùng Tahi Gems tìm hiểu ngay nhé!

Đá quý Aquamarine là gì? Ý nghĩa của đá quý Aquamarine
Đá quý Aquamarine là gì? Ý nghĩa của đá quý Aquamarine

Đá Aquamarine là gì?

Aquamarin theo tiếng La Tinh có nghĩa là màu xanh nước biển, thuộc họ đá quý Beryl. Chúng sở hữu màu xanh tuyệt đẹp của biển cả. Do Aquamarin vẫn sáng vào ban đêm nên nó còn được gọi bằng một cái tên khác, đó là ngọc lục bảo lúc chiều tà.

Ngay từ thời xa xưa, Aquamarine là một trong những loại đá quý rất được ưa chuộng. Vào những năm 300 TCN thì những viên đá này được biết đến. Và nó được xem như là thần hộ mệnh và có thể đoán trước được tương lai.

Đá Aquamarine là gì
Đá Aquamarine là gì

Độ cứng của đá này rất lớn từ 7.5 – 8 trên thang Mohs. Và loại đá này sỡ hữu gam màu xanh biển nhạt đến xanh đậm. Đồng thời chúng luôn lấp lánh giống thủy tinh. Một số loại đá quý tương tự với Aquamarine là: Goshenite, Morganite, Green Beryl, Golden Beryl và Bixbite.

Những nơi có thể tìm thấy đá Aquamarine thô là Úc, Ấn Độ, Myanmar, Mozambique, Trung Quốc, v.v. Ở Việt Nam đá được phân bố ở vùng Yên Bái, phía Tây Nghệ An và một vài nơi khác.

Đặc điểm nhận biết đá Aquamarine

Đặc điểm nhận biết đá Aquamarine
Đặc điểm nhận biết đá Aquamarine

Để nhận biết đá Aquamarine bạn có thể dựa vào màu xanh nước biển độc đáo cùng độ cứng tương đối cao với sự long lanh tựa pha lê. Đá Aquamarine có độ trong suốt và độ tinh khiết tuyệt vời khác hẳn với các loại đá quý khác. Khi đánh giá giá trị của một viên đá Aquamarine ta dựa vào độ trong suốt và màu sắc của đá.

Aquamarine có nguồn gốc từ đâu?

Đá Aquamarine hay còn được gọi đá ngọc xanh biển, cái tên của chúng bắt nguồn từ chữ Latin được kết hợp bởi 2 chữ “aqua” – nước, và “mare” – biển. Loại đá quý này được tìm thấy vào khoảng 300 năm trước Công Nguyên với các loại bùa trên chiếc xe ngựa của thần Poseidon hay trong các lăng mộ của người Ai Cập cổ đại. Do đó, đá Aquamarine là một loại ngọc được sử dụng từ rất sớm.

Theo truyền thuyết dân gian, viên đá này được cất giữ trong rương báu của các nàng tiên cá đã bị sóng đánh trôi dạt vào bờ. Vì vậy, những ngư dân khi ra khơi đánh cá, họ thường mang bên mình vòng tay này để có chuyến đi tàu an toàn, thuận lợi, chống lại nguy hiểm và quái vật biển.

Aquamarine

Những chiến binh cổ đại thường đeo trước ngực viên đá Aquamarine hay vòng đá Aquamarine như lá bùa hộ mệnh. Bởi họ tin rằng chúng sẽ giúp họ có thêm lòng dũng cảm và nhiệt huyết chiến đấu.

Người ta cũng tin rằng nguồn năng lượng của loại đá này có khả năng xóa bỏ lòng thù hận, đố kỵ giữa con người với nhau nhờ vẻ đẹp của chúng.

Những viên đá Aquamarine còn được ví như lá bùa tình yêu mang lại sự bình an cho các đôi uyên ương, giúp họ có một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Tham khảo thêm sản phẩm tại ĐÂY

Aquamarine có những tác dụng gì?

Được hình thành từ sâu trong lòng đất và trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp trong thời gian dài. Đá Aquamarine sở hữu một nguồn năng lượng tinh khiết, hội tụ tinh hoa đất trời. Vì vậy chúng thường được sử dụng để làm trang sức cũng như các vật phẩm phong thủy khác.

Aquamarine có những tác dụng gì
Aquamarine có những tác dụng gì

Do đó, việc mang theo những món trang sức làm từ loại đá nhất là vòng đá Aquamarine sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời sau đây:

Về mặt sức khỏe

  • Đeo vòng đá Aquamarine giúp chủ nhân có thể giảm trừ các căn bệnh liên quan đến thần kinh, tăng cường khả năng cân bằng với thiên nhiên. và cuộc sống
  • Nguồn năng lượng tích cực được tích tụ hàng thế kỷ trong đá Aquamarine sẽ có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, giúp kháng khuẩn và phòng chống bệnh tật. Hơn nữa, loại đá này còn có khả năng điều trị ợ hơi và chứng ngáp ngủ, hỗ trợ điều trị một số bệnh về hàm, cổ họng và giảm đau răng hiệu quả.
Aquamarine có những tác dụng gì?
  • Trong y học hiện đại ngày nay, người ta vẫn tin rằng loại đá quý này có thể ngăn ngừa việc mất nước và hỗ trợ giữ nước trong cơ thể cũng như hỗ trợ điều trị rối loạn tuyến. Đồng thời, đeo trang sức như vòng đá Aquamarine cũng giúp giữ đôi mắt sáng, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thị lực.
  • Đeo vòng đá Aquamarine còn có thể hỗ trợ tốt để chữa các bệnh về da liễu, phổi, các bệnh dị ứng, dạ dày, gan,…

Về mặt phong thủy

  • Vòng đá Aquamarine mang lại sự ôn hoà, giúp chủ nhân đeo chúng cân bằng được trạng thái cảm xúc.
  • Là loại đá biểu tượng cho tình yêu và lòng chung thủy nên chúng có thể giúp đem một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền vững. Chúng còn mang ý nghĩa hoà hợp, thường dùng cho các cặp đôi đang yêu nhau, giúp hòa giải những căng thẳng về cảm xúc của đôi bên.
  • Chúng còn có tác dụng làm cho người đeo có cái nhìn tích cực, tốt đẹp hơn, giúp cân bằng cuộc sống, tạo cởi mở trong các mối quan hệ trong xã hội. Và nhờ vậy, cuộc sống cũng như sự nghiệp, tình yêu của người đeo vòng đá này sẽ gặp may mắn hơn.
Aquamarine có những tác dụng gì?
  • Đá Aquamarine có khả năng giúp giảm stress, có khả năng xua tan lo lắng, dự đoán, tập trung tốt hơn và có thể trừ tà tốt nhất cho người đeo. Nguồn năng lượng của loại đá này giúp chủ nhân luôn thấy năng động và vui vẻ. Người xưa tin rằng, đeo vòng đá Aquamarine còn có tác dụng cực tốt trong việc tịnh hóa tâm thức.

Aquamarine hợp với mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy phương Tây, vòng đá Aquamarine là vật hộ mệnh của người sinh vào tháng 3 dương lịch và người tuổi Sửu. Đây còn là đá quý biểu tượng cho kỷ niệm ngày cưới thứ 19 của các cặp vợ chồng.

Aquamarine hợp với mệnh nào?

Còn theo quan niệm phong thủy phương Đông, màu xanh nước biển của đá Aquamarine thuộc mệnh Thủy, là trang sức cầu tài, cầu may mắn và bình an cho những người thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc:

  • Với người mệnh Thủy, khi đeo vòng tay đá Aquamarine để được tương hợp, giúp tương vượng hỗ trợ mang thêm may mắn và thành công hơn trên mọi lĩnh vực.
  • Còn người mệnh Mộc đeo vòng đá quý này để được tương sinh. Chúng sẽ giúp người mệnh Mộc thu hút nhiều tài lộc và sự giàu sang thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong tình yêu, công việc và sự nghiệp.

Bảo quản đá Aquamarine đúng cách

  • Với độ cứng là 7,5 trên thang Mohs, aquamarine là đá quý bền vững, thích hợp cho việc đeo nó hàng ngày.
  • Rửa với xà phòng: dùng bàn chải chà phía sau viên đá nơi có thể dính nhiều chất dơ. Không nên đeo trang sức liên tục cả ngày, mà lúc đi tắm, đi ngủ nên bỏ ra. Như vậy vừa đỡ vướng víu, lại vừa tránh cho đá bị tiếp xúc với mồ hôi cơ thể quá lâu, dẫn đến bám bẩn.
  • Không nên đeo trang sức khi hoạt động mạnh, chơi thể thao, làm công việc nặng. Phần lớn các loại đá đều rất dễ vỡ khi bị va đập. Khi trang điểm, nên đeo trang sức đá sau cùng và tháo ra đầu tiên khi tẩy trang. Vì một số thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể phản ứng với đá làm biến màu hoặc bám bẩn trên bề mặt đá.
  • Tuyệt đối không đeo vòng đá khi chơi thể thao hay các hoạt động mạnh khác. Bởi trong quá trình vận động, bạn sẽ không tránh khỏi những va đập mạnh dẫn đến gây trầy xước bề mặt của mặt đá Aquamarine. Thậm chí nó có thể bị vỡ, do chịu lực tác động quá mức cho phép.
  • Đặc biệt, bạn tránh để vòng đá Aquamarine tiếp xúc với các môi trường kiềm và axit như: nước xà phòng, thuốc tẩy, nước chanh…Bởi những thành phần hóa học này, có ảnh hưởng rất lớn đến bề mặt đá, làm cho vòng đá Aquamarine bị ăn mòn và biến đổi màu.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`