Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở TahiGems

Màu xanh luôn là một trong những màu sắc được những người chơi đá quý yêu thích. Đặc biệt trong đó, đá TopazSapphire là hai loại đá được tìm kiếm nhiều nhất. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở TahiGems
Topaz Blue và Sapphire Blue cho nhẫn nam công sở TahiGems

Về đá Topaz 

Đá Topaz là gì?

Đá Topaz hay còn gọi là Hoàng Ngọc – là một viên đá được yêu thích trong nhiều nền văn hóa khác nhau.

Tên gọi Topaz bắt nguồn từ từ gốc Hy Lạp là “Topazion” – tên của một hòn đảo cổ ở Biển Đỏ nơi đầu tiên tìm thấy viên đá Topaz màu vàng. Ngoài ra, tên gọi Topaz cũng có thể bắt nguồn từ từ “Tapas”. Tiếng Phạn cổ của người Ấn Độ “Tapas” có nghĩa là lửa.

đá Topaz

Đá Topaz có nhiều màu sắc khác nhau. Trong nền văn hóa phương Tây:

  • Đá Topaz vàng: là viên đá của những người sinh tháng 11, đồng thời cũng là viên đá kỷ niệm 23 năm ngày cưới của các cặp đôi.
  • Đá Topaz xanh dương: là viên đá của những người sinh tháng 12, đồng thời cũng là viên đá kỷ niệm cho 4 năm ngày cưới.
👉 Tahi 5958 – Nhẫn Victory đá quý Topaz mix Kim Cương

Ý nghĩa đá Topaz trong phong thủy

Đá Topaz mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Nó được xem là bùa hộ mệnh hữu hiệu của chủ sở hữu. Bạn có thể xem qua một số ý nghĩa đá Topaz nổi bật dưới đây:

  • Giúp đem lại cho gia chủ sức khỏe, may mắn trong cuộc sống.
  • Tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và đồng điệu trong tâm hồn.
  • Chủ sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.

Ý nghĩa đá Topaz trong phong thủy

Công dụng đá Topaz trong đời sống

Không chỉ đẹp, độc, Topaz còn sở hữu nhiều ý nghĩa và công dụng độc đáo cho sức khỏe, cuộc sống của người sở hữu chúng.

  • Giảm nhanh các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, cải thiện hiệu quả các bệnh về hệ tiêu hóa.
  • Lan tỏa năng lượng tích cực giúp thân thể khỏe mạnh, cải thiện tinh thần.
  • Hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm ngay các chứng đau nhức mỏi chân tay.
  • Sử dụng Topaz xanh dương có thể cải thiện các chứng bệnh về mắt như nhiễm trùng, mờ mắt.
  • Đá Topaz trắng giúp phục hồi chấn thương hiệu quả, nhanh chóng.
👉 Tahi 5864 – Nhẫn victory đá quý Topaz mix Kim Cương

Về đá Sapphire 

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire hay Lam Ngọc là 1 loại khoáng vật corundum (màu đỏ là Ruby), với thành phần chính là Nhôm Oxit và độ bền cực cao.

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire được hình thành bởi cương thạch, mang trong mình vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần lộng lẫy. Loại đá phong thủy này có độ cứng là 9 – tính theo thang Mohs. Hiện nay, đá Sapphire trên thị trường có màu sắc vô cùng phong phú. Trong đó nổi bật nhất vẫn là Sapphire xanh, Sapphire hồng, Sapphire tím,… Những loại Sapphire bóng trong, không có lẫn tạp chất là loại đá quý cực kỳ cao cấp, với giá trị không kém gì so với kim cương.

👉Tahi 5869 – Nhẫn nữ đá quý Sapphire mix Diamond

Ý nghĩa của đá Sapphire trong phong thủy

Theo thuyết ngũ hành, đá Sapphire là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Những người tuổi Dần cũng đặc biệt phù hợp với viên đá hoàng gia này. Chiếu theo cung hoàng đạo, sapphire còn là viên đá của những người thuộc cung Xử Nữ (23/8-22/9) và cung Ma Kết ( 22/12-19/1). Theo đó, nếu thuộc các cung, mệnh và năm sinh trên, khi mang đá chủ nhân sẽ luôn gặp được may mắn và thịnh vượng trong đời sống.

Ngoài ra, ý nghĩa của đá sapphire trong phong thủy còn là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự giàu có và lòng chung thủy. Chính vì thế, chúng thường được dùng làm trang sức đá phong thủy cho mùa cưới như một biểu hiện của một tình yêu vĩnh cửu và cuộc hôn nhân viên mãn nhất. Là món quà kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

👉 Nhẫn Long Phụng đá quý Sapphire – Tahi 6346

Công dụng đá Sapphire trong đời sống

Đá Sapphire còn có tác dụng chữa bệnh đặc biệt. Nhiều người cho rằng loại đá này có năng lực cảm thụ, giúp giảm huyết áp, chống mất ngủ, đau lưng hiệu quả. Thậm chí người ra còn tin rằng Sapphire có khả năng chữa bệnh hen suyễn, tim mạch và ung thư. Viên đá quý này đặc biệt hữu hiệu trong việc điều trị bệnh phong và các loại u ác. Nước ngâm đá Sapphire còn hỗ trợ chữa các bệnh về mắt.

Công dụng đá Sapphire trong đời sống

Sapphire còn mang một tên gọi vô cùng đặc biệt là “viên đá của nữ tu”. Bởi lẽ, chúng có khả năng giúp hộ thân và khiến chủ nhân luôn được tỉnh táo, không bị lợi dụng, xâm phạm. Những người huyết áp cao, thường nóng nảy và dễ bị kích động nên mang theo đá Sapphire bên mình, chúng sẽ giúp bạn cân bằng và bình tĩnh hơn.

Một số loại đá Sapphire còn có khả năng đem lại trí tuệ và tri thức, chúng giúp các nhà khoa học nhận được những tri thức từ các nền văn minh cổ đại khi đang mơ hoặc đang thiền.

Video TahiGems tư vấn chi tiết sản phẩm:

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?
Đá Sapphire là gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`